Menu

Thông báo

Truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 24


Hôm nayHôm nay : 3497

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 98830

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7549120

Quảng cáo


Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động chuyên môn

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CÔNG NHẬN VĂN BẰNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO LIÊN KẾT VỚI NƯỚC NGOÀI

Thứ năm - 11/02/2016 00:42
Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận các chương trình liên kết đào tạo
của Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN
 
Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục – Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn về việc công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp cho các chương trình liên kết đào tạo quốc tế đang được triển khai tại Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN. Theo công văn số 970/KTKDCLGD-VB ngày 9 tháng 6 năm 2014, văn bằng của các chương trình liên kết được công nhận bao gồm:
- Chương trình Cử nhân ngành Kinh tế - Tài chính là chương trình liên kết với đại học Southern New Hampshire (SNHU), do đại học Southern New Hampshire cấp bằng, giảng dạy bằng tiếng Anh. Viện Thương mại - SNHU trực tiếp tiếp nhận nhiệm vụ đào tạo với 60 cán bộ giảng viên cơ hữu, 10 khoa, trong đó đội ngũ giảng viên trực tiếp giảng dạy chủ yếu đến từ Khoa Kinh tế - Tài chính. Viện Thương mại đào tạo các chuyên ngành ở bậc Đại học và Sau Đại học, và có thế mạnh là hình thức đào tạo tập trung và online (đặc biệt là chương trình đào tạo online được đánh giá rất cao) SNHU được tạp chí Fast Company bình chọn đứng thứ 12/50 tổ chức năng động nhất thế giới năm 2012 như Apple, Google, HBO…Trung tâm Online và Continuing Education thu hút được 11.600 học viên/sinh viên tham gia 180 chương trình/chuyên ngành đào tạo.
Khoa Kinh tế - Tài chính của Viện Thương mại triển khai các chương trình đào tạo được thiết kế các môn học đảm bảo đầu ra đáp ứng phù hợp và hiệu quả các công việc về phân tích, hoạch định chiến lược phát triển kinh tế-tài chính tại các ngân hàng, công ty bảo hiểm, tổ chức đầu tư tài chính hoặc cơ quan chính quyền.
Chương trình đào tạo Cử nhân khoa học (BS) ngành Kinh tế - Tài chính có sứ mạng kép là: đánh giá hành vi nền kinh tế cũng như mối quan hệ giữa doanh nghiệp với chính quyền và nghiên cứu tài chính với nhu cầu đầu tư của tổ chức tài chính hoặc nhà đầu tư cá nhân.
Mục tiêu đào tạo là: thiết lập nền tảng kiến thức vững chắc về thực tiễn và lý luận của tài chính, thương mại, kinh tế quốc tế và trong nước, phát triển kỹ năng phân tích, định lượng, dự báo cần thiết về kinh tế, tài chính cho người học.  
Sinh viên cần hoàn thành 40 môn (120 tín chỉ) và đạt trình độ tiếng Anh B2 trở lên theo khung tham chiếu chung châu Âu. Sinh viên Việt Nam nếu sang học tại Hoa Kỳ có thể được nhận suất học bổng trị giá $2500 USD/học kỳ cho thành tích học tập xuất sắc.
SNHU được kiểm định bởi Uỷ ban kiểm định vùng New England của Hoa Kỳ NAESC. NAESC là một tổ chức trực tiếp Kiểm định chất lượng hợp pháp, có uy tín của Vùng phía Đông Hoa Kỳ “được công nhận” bởi Bộ Giáo dục Hoa kỳ (USDE) và Hội đồng độc lập kiểm định chất lượng Giáo dục ĐH Hoa Kỳ (CHEA).
Trong tháng 11/2010, Đoàn công tác của Uỷ ban kiểm định vùng New England của Hoa Kỳ NAESC (New England Association of Schools and Colleges) đã đến thăm và làm việc với Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN (ULIS).
TS. David Phedo - đại diện NEASC đã khảo sát thực tế, tham quan cơ sở vật chất, giảng đường, các phòng học tiếng hiện đại, trường quay và Trung tâm sản xuất học liệu cũng như trực tiếp kiểm tra các minh chứng của Đại học Ngoại ngữ và phỏng vấn các học viên tham gia chương trình liên kết đào tạo. Đoàn cũng đã gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với các giảng viên tham gia thực hiện chương trình liên kết.
Dựa trên 11 tiêu chí đánh giá kiểm định của NEASC, về chương trình liên kết giữa hai trường đều phù hợp và thỏa mãn các yêu cầu của cả 11 tiêu chí. Đại diện NEASC đánh giá Đại học Ngoại ngữ là một địa chỉ tin cậy đối với sinh viên muốn theo học chương trình liên kết, có thể đáp ứng và thực hiện đầy đủ những yêu cầu tối thiểu của chương trình đào tạo.
Bên cạnh đó, SNHU là một trong số ít các tổ chức đào tạo của Hoa Kỳ được kiểm định bởi Ủy Ban Châu Âu về Đào tạo ngành Kinh tế (ECBE) bên cạnh Hiệp hội các trường và chương trình đào tạo về kinh tế (ACBSP).
Chương trình Cử nhân ngành Kinh tế - Quản lý là chương trình liên kết với đại học Picardie Jules Verne (UPJV), do UPJV cấp bằng, giảng dạy bằng tiếng Pháp.
UPJV có tổng cộng 18 khoa và học viện, 38 phòng thí nghiệm và thực hành, đặt tại 6 thành phố nhỏ của vùng Amiens.  Trường đào tạo từ đại học cho tới tiến sĩ và được công nhận trong toàn Châu Âu.
Trường Picardie Jules Verne là một trường đa ngành với các chương trình đào tạo ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau bao gồm: nhân văn, khoa học xã hội, luật và khoa học chính trị, khoa học công nghệ và y tế, kinh tế và quản lý, khoa học công nghệ vật lý và thể thao. Hàng năm có khoảng 21,000 sinh viên đăng ký theo học tại trường. Nhà trường luôn khuyến khích hoạt động trao đổi quốc tế và đã là đối tác của 200 trường trong 30 quốc gia Châu Âu. Trường chú trọng phát triển chất lượng giáo viên và giảng dạy ở cấp độ cao. Năng lực nghiên cứu của nhà trường được công nhận trong vùng, trên toàn quốc và cả quốc tế. Trường luôn duy trì mối quan hệ chặt chẽ về mặt nghiên cứu với các cơ sở khác của chính phủ và các doanh nghiệp. Trường UPJV là một trong các thành viên của khối Đại học Pháp ngữ.
Chương trình liên kết đào tạo Cử nhân ngành Kinh tế - Quản lý giữa trường ĐHNN và Picardie Jules Verne (Pháp) được tổ chức liên minh các trường đại học Pháp ngữ (AUF) công nhận và dành hỗ trợ (hỗ trợ giáo trình, học liệu…).
Sinh viên cần hoàn thành hơn 50 môn (180 tín chỉ) và đạt trình độ tiếng Pháp B2 trở lên theo khung tham chiếu chung châu Âu. Thời gian hoàn thành chương trình cử nhân là trong vòng 03 năm.
Như vậy, các chương trình liên kết đào tạo của Đại học Ngoại ngữ đều là chương trình chính quy của các trường đại học có uy tín ở nước ngoài, được các cơ quan có thẩm quyền của nước sở tại kiểm định và công nhận. Sinh viên tốt nghiệp của Đại học Ngoại ngữ được thị trường lao động đánh giá cao vì các em vừa có kiến thức và kỹ năng theo chuẩn giáo dục quốc tế vừa sử dụng ít nhất một ngoại ngữ thành thạo. 85% sinh viên tốt nghiệp có việc làm ổn định, đúng ngành đào tạo với thu nhập cao. Sinh viên được tạo điều kiện thuận lợi khi tiếp tục nhập học bậc cao hơn, và đặc biệt có ưu thế khi xin học tại các trường đại học nước ngoài.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về