Menu

Thông báo

Truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 25


Hôm nayHôm nay : 3352

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 249959

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7431454

Quảng cáo


Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

BẢN LĨNH, SÁNG TẠO, TRÁCH NHIỆM

Thứ hai - 29/02/2016 02:45
ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ - ĐHQGHN LẦN THỨ XVII
(Nhiệm kỳ 2012-2014)
 
 “ Bản lĩnh, sáng tạo, trách nhiệm”
Đoàn Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN là một đơn vị có truyền thống và đặc thù trong công tác đoàn và phong trào thanh niên trong khối các trường đại học trên địa bàn Hà Nội. Trong nhiệm kỳ 2010-2012, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Đoàn trường đã thực hiện tốt các chương trình công tác theo chủ đề “xây dựng nhà trường tích cực, công tác chuyên nghiệp, sinh viên tích cực”. Những thành công trong công tác của Đoàn trường luôn được Đảng ủy, các cấp bộ đoàn đánh giá cao vì chất lượng hoạt động và những đóng góp hiệu quả vào sự phát triển chung của nhà trường.
Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền pháp luật và quán triệt các nghị quyết của Đảng, của Đoàn cấp trên được Đoàn trường chú trọng triển khai đã giúp hình thành thái độ, quan điểm, lối sống và ý thức rèn luyện tích cực đối với đoàn viênCuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được đoàn trường triển khai thực hiện sáng tạo, hiệu quả. Ngoài việc phát động việc học ngoại ngữ theo tấm gương của Bác, Đoàn trường đã xác định việc học và làm theo Bác Hồ từ những việc làm thường ngày, trong rèn luyện, trong ứng xử văn hóa và phát triển kỹ năng theo hướng năng động, sáng tạo, trách nhiệm, có khả năng làm việc trọng môi trường đa văn hóa.
Các hoạt động bồi dưỡng tình yêu, niềm tự hào về truyền thống nhà trường như:  Hội trại với chủ đề “ Tri ân thầy cô - Tự hào truyền thống – Hướng tới tương lai” kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Trường, chương trình giao lưu văn nghệ “Thầy và Trò”… cũng được Đoàn thanh niên nhà trường quan tâm triển khai thực hiện với sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình của đoàn viên toàn trường.Nhiệm kỳ vừa qua cũng ghi dấu sự thành công của những điều chỉnh trong công tác tình nguyện, các hoạt động hỗ trợ cộng đồng. Theo đó, ngoài việc tham gia thực hiện các nhiệm vụ chung của tuổi trẻ Thủ đô và chỉ đạo của Đoàn ĐHQGHN, Đoàn trường khuyến khích việc phát huy tinh thần tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong mỗi việc làm hàng ngày: tình nguyện trong tố giác tiêu cực, tình nguyện trong học tập nâng cao trình độ, tình nguyện trong giúp đỡ chính những sinh viên nhà trường gặp khó khăn trong cuộc sống (quyên góp trong đoàn viên và trao 50 xuất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường), tình nguyện trong lao động và gìn giữ cảnh quan nhà trường (thực hiện trên 3000 ngày công)
Công tác hỗ trợ nhiệm vụ học tập, nghiên cứu khoa học, phát triển kỹ năng và hỗ trợ việc làm của Đoàn trường cũng được quan tâm và thực hin có hiệu quả. Các chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”, tổ chức thực hiện cuộc vận động “Nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục”; Tọa đàm “Học và thi hiệu quả”; Các cuộc thi kiến thức văn hóa, xã hội, lịch sử, hoạt động của các Câu lạc bộ tiếng… do Đoàn trường chỉ đạo tổ chức luôn thu hút số lượng lớn sinh viên tham gia. Điểm đặc biệt của trường là sinh viên có rất nhiều cơ hội được giao lưu văn hóa với sinh viên và cán bộ trẻ đến từ các nước bạn như Trung Quốc, Hàn Quốc, Lào, Mỹ… Các chương trình nói trên đã giúp sinh viên tự tin hơn khi sử dụng ngoại ngữ và góp phần tạo nên nét đẹp của tuổi trẻ Việt Nam trong mắt của bạn bè quốc tế. Tất cả những hoạt động này đều được Đoàn trường tổ chức sáng tạo, thiết thực, gắn với thực tiễn đã góp phần nâng cao tính chủ động của sinh viên trong học tập và NCKH. Ngoài ra, các hoạt động này còn có tác dụng cổ cũ rất lớn đối với sự phấn đấu của sinh viên, phát triển kĩ năng mềm và giúp sinh viên tự xác định được cho mình những bước đi đúng đắn trong tương lai…
Một điểm sáng trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhà trường trong nhiệm kỳ vừa qua là chú trọng các chương trình nhằm xây dựng “Phong cách sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ”. Các chương trình do Đoàn trường tổ chức, như “Ngoại ngữ xanh” với ba nội dung: Tiết kiệm – Vệ sinh môi trường – Tôn sư trọng đạo, “Tuần lễ thi đua Vì thầy cô và mái trường”… đã góp phần định hướng các giá trị thẩm mỹ, định hướng lối sống cho sinh viên nhà trường. Mỗi tháng, Đoàn trường giao một Liên chi đoàn phụ trách việc thực hiện, kiểm tra tình hình thực hành tiết kiệm, giữ gìn vệ sinh môi trường và hướng dẫn sử dụng thang máy. Hoạt động này đã góp phần hình thành ý thức tiết kiệm và ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường trong mỗi đoàn viên thanh niên nhà trường.
Tổng kết lại những kết quả đã đạt được, nhờ tổ chức và thực hiện tốt, các chương trình công tác của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐHNN đã tạo ra những chuyển biến tích cực về cả tư tưởng và hành động trong thanh niên, sinh viên toàn trường. Trong thời gian tới, với chủ đề “Bản lĩnh, sáng tạo, trách nhiệm”, toàn thể đội ngũ cán bộ Đoàn Trường ĐHNN đã và đang tiếp tục nỗ lực không ngừng để phát huy những thành quả đã đạt được, tiếp tục tạo đà để thực hiện những bước đột phá quan trọng trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ tới.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về