Menu

Thông báo

Truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 14


Hôm nayHôm nay : 3474

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 245894

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7427389

Quảng cáo


Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Ba năm liên tiếp sinh viên Trường Đại học Công nghệ đạt giải cuộc thi Sinh viên và An toàn thông tin

Thứ năm - 11/02/2016 11:29
Vòng chung kết cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin 2014 đã diễn ra sôi nổi đến giây phút cuối cùng giữa 6 đội xuất sắc nhất đại diện cho khu vực phía Nam và khu vực phía Bắc vào ngày 22/11, tại Trung tâm Đào tạo CNTT&TT Hà Nội.
Vòng chung kết cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin 2014 đã diễn ra sôi nổi đến giây phút cuối cùng giữa 6 đội xuất sắc nhất đại diện cho khu vực phía Nam và khu vực phía Bắc vào ngày 22/11, tại Trung tâm Đào tạo CNTT&TT Hà Nội.
 
Đội UET - Freya đã đoạt giải nhì khu vực phía Bắc và là một trong 3 đội xuất sắc đại diện khu vực miền Bắc lọt vào vòng chung kết cùng các đội X - Hunt3r (Học viện Kỹ thuật mật mã); đội RedSky (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội). Ba đội xuất sắc đại diện khu vực phía Nam gồm ISIT 1 - DTU (Đại học Duy Tân - Đà Nẵng); đội Bkit - Respawn (Đại học Bách khoa Tp. Hồ Chí Minh); đội UIT - NAVI (Đại học CNTT TP. Hồ Chí Minh).
     
Cuộc thi "Sinh viên với An toàn thông tin 2014"  là một trong những hoạt động thường niên thuộc chuỗi sự kiện chào mừng Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2014  do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam – VNISA phối hợp thực hiện cùng Cục CNTT - Bộ GD&ĐT. Cuộc thi có ý nghĩa rất lớn trong việc đẩy mạnh phong trào học tập và nghiên cứu về an ninh mạng, nâng cao nhận thức về an ninh thông tin cũng như góp phần khuyến khích phát triển các hệ thống bảo mật và an toàn thông tin tại Việt Nam. Cuộc thi được tổ chức dưới mô hình trò chơi chiến tranh (hình thức thi “Cướp cờ”), tập trung vào hai kỹ năng tấn công và phòng thủ mạng máy tính của các đội dự thi trong thời gian 8 tiếng (bắt đầu lúc 9h đến 17h).
ThS. Đoàn Minh Phương, Trưởng đoàn đã chia sẻ quá trình diễn ra cuộc thi,  sau 45 phút đầu, các đội khởi động khá chậm. Sau khoảng 1 tiếng 30 phút, đội UIT - NAVI mặc dù vừa nghe nhạc vừa làm nhưng cũng bắt đầu bứt lên, đội ISIT 1 - DTU cũng ghi thêm điểm. Sau 4 tiếng, đội UET- Freya gây xôn xao như đội Bkit - Respawn khi ghi liên tục 300 điểm để dành điểm lên hạng. Chỉ 10 phút sau khi UET- Freya ghi điểm, cuộc thi bắt đầu sự xuất hiện sự đua tranh quyết liệt từ các đội còn lại. Trong lúc mọi người cho rằng cuộc thi sắp có kết quả cuối cùng thì đội UET- Freya ghi điểm vươn lên vị trí thứ 3. Tuy nhiên, ở giây thứ 28 trước khi cuộc thi kết thúc, đội Bkit-Respawn đã vươn lên thứ 2 với 300 điểm nên đội UET- Freya đã giành vị trí thứ 4.
Sau một ngày tranh tài sôi nổi và kịch tính, đội UET - Freya với 600 điểm giành giải Tư cùng đội ISIT1-DTU. Đội Bkit-Respawn giành giải nhì và đội UIT-NAVI giành chức vô địch.
Cuộc thi Sinh viên và An toàn thông tin 2014 đã đem lại những kinh nghiệm, trải nghiệm quý báu về an ninh mạng và an ninh thông tin đến với sinh viên trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN nói riêng và các trường đại học trong cả nước nói chung.
(UET-News)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về