Menu

Thông báo

Truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 16


Hôm nayHôm nay : 3191

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 245611

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7427106

Quảng cáo


Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

CHUNG KẾT TẠI VIỆT NAM “CUỘC THI HÙNG BIỆN TIẾNG NHẬT QUỐC TẾ CÚP HỌC VIỆN KAKE” LẦN THỨ III

Thứ hai - 15/02/2016 13:32
Cuộc thi Hùng biện Tiếng Nhật quốc tế Cúp Học viện Kake lần thứ ba được tổ chức thành công ở Việt Nam vào đêm 04/10/2013 tại Trường ĐH Ngoại ngữ, đây là cuộc thi dành cho các học sinh phổ thông, học sinh, sinh viên học tiếng Nhật của các  trường, các trung tâm trên toàn lãnh thổ Việt Nam, với mong muốn tăng cường hiểu biết cho những người học tiếng Nhật về Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật bản, đẩy mạnh các hoạt động hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân hai nước. Cuộc thi mang tên “ Cuộc thi Hùng biên tiếng Nhật quốc tế Cúp Học viện Kake”, do Học viện Kake khởi xướng và tổ chức. Học viện Giáo dục Kake là Viện Giáo dục lớn thứ hai ở Nhật Bản, bao gồm nhiều trường đại học như Đại học Khoa học Okayama, Đại học Khoa học Nghệ Thuật Kurashiki, Viện Khoa Học Chiba. Học viện có quan hệ liên kết với 43 Viện ĐH và 5 trường Ngôn ngữ của 15 Quốc gia trên thế giới. Cuộc thi này được tổ chức tại tất cả các nước có Văn phòng Đại diện của Học viện Kake.
Chủ đề của cuộc thi năm nay là “Ước mơ của tôi”. Tại vòng thi này, bằng nội dung hùng biện, các thí sinh sẽ phải thể hiện các kỹ năng về phát âm, ngữ pháp, năng lực diễn đạt  và chất lượng nội dung thể hiện, trong thời gian hạn chế là 05 phút và trả lời các câu hỏi hiểu biết về văn hóa của xứ sở phù tang, người thắng giải sẽ được tham dự vào cuộc thi Hùng biện Tiếng Nhật quốc tế Cúp Học viện Kake được tổ chức ở Trường Đại học Khoa học Okayama, Nhật bản vào tháng 11/2013.

                                 
    GS. Fujiwara Toshitaka - Phó Hiệu trường ĐH Khoa học - Nghệ thuật thuộc Học viện Kake trao giải Nhất cuộc thi 
                                
                 Ông Sato Tetsuya - Bí thư thứ hia ĐSQ trao giải Nhì của Cuộc thi
                                
                                       PGS. Nguyễn Ngọc Bình - trao giải Ba của Cuộc Thi
                                
                                 PGS. Ngô Minh Thủy - Trường Khoa NN và VH Phương Đông trao giải Khuyến khích của cuộc thi
                               
   Chung kết của cuộc thi này tại Việt Nam đã được Học viện Kake phối hợp với Khoa NN&VH Phương Đông Trường ĐH Ngoại ngữ tổ chức, với sự tham gia xuất sắc của 10 thí sinh đến từ nhiều cơ sở đào tạo Tiếng Nhật, Ban Tổ chức lưa chọn qua vòng sơ loại và vòng phát biểu. Tại vòng này của Cuộc thi, Ban Giám khảo (các Giảng viên tiếng Nhật và các Chuyên gia người Nhật hiện đang giảng dạy tại khoa, đại diện ĐSQ, Ban Giám khảo do GS. Fujiwara – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Nghệ thuật – Học Viện Kake làm Trường ban) đã chấm và công bố các giải như sau:
*Giải Nhất: Mai Thùy Trang (SV năm thứ nhất Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN)
*Giải  Nhì :Nguyễn Đức Anh (HS Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ -ĐHNN).
*Giải Ba :Trần Hà Anh(SV ĐHNN - ĐHQGHN); Đỗ Thị Hà My (SV ĐHNN - ĐHQGHN) ; Trần Thị Hằng (SV ĐH Ngoại thương).
SV đạt giải Nhất Mai Thùy Trang của ĐH Ngoại ngữ đã vinh dự chiến thắng với phần thưởng là một chuyến du ngoạn thực tế  Nhật Bản ngắn ngày và tham dự cuộc tranh tài quốc tế với các bạn đến từ nhiều quốc gia khác nhau tai vòng chung kết “Cuộc thi hùng biện tiếng Nhật quốc tế cúp Học viện Kake năm 2013”.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về