Menu

Thông báo

Truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 25


Hôm nayHôm nay : 4540

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 97282

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7547572

Quảng cáo


Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

CỰU TỔNG THỐNG LATVIA THĂM VÀ GIAO LƯU VỚI SINH VIÊN ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ - ĐHQGHN

Thứ hai - 29/02/2016 02:46
Trong chương trình thăm quan, tìm hiểu về đất nước và con người Việt Nam từ 14 đến 22/2/2012 của Cựu Tổng thống Lavia, ngày 16/2 vừa qua, sau buổi làm việc với lãnh đạo ĐHQGHN, GS,TS Vaira Freiberga - Cựu Tổng thống nước Cộng hòa Latvia đã gặp gỡ và giao lưu với sinh viên của Trường ĐH Ngoại ngữ.
Buổi giao lưu đã diễn ra tại Hội trường 10/12, cùng tham gia buổi giao lưu với Cựu Tổng thống có GS,TSKH Vũ Minh Giang - Phó Giám đốc ĐHQGHN, TS Đỗ Tuấn Minh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ, các giảng viên tiếng Anh cùng hơn 500 SV thuộc Chương trình Nhiệm vụ chiến lược, các em hiện đang học tập tại ĐH Ngoại ngữ.

GS,TS Vaira Vike – Freiberga là Tổng thống của Latvia từ năm 1999 tới 2007 (2 nhiệm kỳ). Bà là nữ Tổng thống đầu tiên của Latvia và cũng là nhà lãnh đạo nữ đầu tiên ở Đông Âu đã thúc đẩy kinh tế Latvia phát triển mạnh và bền vững, đưa Latvia gia nhập WTO, EU và NATO. GS,TS Vaira Vike - Freiberga còn là Ủy viên Hội đồng các Nhà lãnh đạo nữ trên thế giới, người tham gia sáng lập Club de Madrid, nơi quy tụ các cựu Tổng thống, cựu Thủ tướng nổi tiếng các nước như: Bill Clinton, Jimmy Carter, Gorbachev… Hiện Bà là nhà hoạt động chính trị, ngoại giao có uy tín, tích cực tham gia các họat động xã hội trên toàn cầu.

Nước Cộng hòa Latvia dưới sự lãnh đạo của bà đã phát triển hết sức nhanh chóng, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Latvia trong năm 2006 đạt 11,9%, cao nhất châu Âu. Ngày nay, tuy đã không còn làm Tổng thống, GS,TS Vaira Vike - Freiberga vẫn rất tích cực trong các hoạt đông quốc tế và tiếp tục lên tiếng bảo vệ tự do, bình đẳng và công bằng xã hội, đồng thời đưa Latvia - một đất nước với gần ba triệu dân đạt được vị thế cao trên trường quốc tế, người dan Latvia luôn tự hào về nữ Cựu Tổng thống Vaira Vike – Freiberga. Cựu Tổng thống Vaira Vike-Freiberga là Giáo sư Tiến sỹ ngành Tâm lý học, bà là học giả của nhiều ngành khoa học nhân văn khác với 17 học vị tiến sỹ danh dự cùng nhiều giải thưởng quốc tế danh giá khác.

Tại buổi giao lưu, Cựu Tổng thống Vaira Vike - Freiberga đã nói về chủ đề Chuyển đổi và Tái cấu trúc, đặc biệt là thời gian bà dẫn dắt và lãnh đạo đất nước Latvia phát triển cả về kinh tế và đối ngoại với những thành tựu đáng tự hào, bà nhấn mạnh đến vai trò của giáo dục đào tạo trong quá trình phát triển của mỗi quốc gia. Gặp gỡ và giao lưu với sinh viên thuộc Chương trình Nhiệm vụ Chiến lược, Cựu tổng thống Vaira Vike - Freiberga đã rất phấn khới khi thấy các em chăm chú lắng nghe, cổ vũ cho bài diễn thuyết không cần phiên dịch của bà và ấn tượng với trình độ Anh ngữ của SV ĐHQGHN năm thứ Nhất. Cũng tại buổi giao lưu, Cựu Tổng thống đã khích lệ các em hãy cố gắng học thật tốt để giành được những suất học bổng của các trường đại học quốc tế …

Buổi giao lưu với sinh viên thuộc Chương trình Nhiệm vụ Chiến lược của ĐHQGHN đã mang lại ấn tượng tốt đẹp về con người và thế hệ trẻ Việt Nam cho bà Cựu Tổng thống Latvia - và mang đến những hiểu biết về đất nước, con người, văn hóa, lịch sử, những thành tựu đáng nể mà nhân dân Latvia đã đạt được trong thời đại ngày nay cho sinh viên của ĐHQGHN. 
Giao lưu với các học giả, các chính trị gia hàng đầu và có uy tín của quốc tế, đã tạo cơ hội cho sinh viên được học hỏi, lĩnh hội và trao dồi kiến thức, hiểu biết cũng như thực tế hoạt động, tư duy lãnh đạo của họ, đồng thời các em được nâng cao năng lực tiếng Anh, hy vọng và mong muốn lãnh đạo ĐHQGHN quan tâm tới nhu cầu này, không chỉ của SV Nhiệm vụ Chiến lược mà với sinh viên trong toàn ĐHQG nói chung.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về