Menu

Thông báo

Truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 15


Hôm nayHôm nay : 6436

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 103350

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7553640

Quảng cáo


Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Công nghệ lần thứ IV nhiệm kỳ 2014 - 2017

Thứ tư - 10/02/2016 23:29
Ngày 28-29/11/2014, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Công nghệ lần thứ IV nhiệm kỳ 2014 – 2017 đã long trọng diễn ra tại Hội trường G3.
Ngày 28-29/11/2014, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Công nghệ lần thứ IV nhiệm kỳ 2014 – 2017 đã long trọng diễn ra tại Hội trường G3.
Tham dự Đại hội có đ/c Trương Ngọc Kiểm - Bí thư Đoàn ĐHQGHN, GS.TS. Nguyễn Thanh Thủy - Bí thư Đảng ủy Trường ĐHCN, PGS.TS Nguyễn Việt Hà – Hiệu trưởng Trường ĐHCN cùng đại diện Ban Thanh niên Trường học-TW Đoàn, Đại diện Ban thường vụ Đoàn các đơn vị thành viên, đơn vị trực thuộc ĐHQGHN và Ban thường vụ Đảng ủy Trường ĐHCN, đại diện lãnh đạo các Phòng, Ban chức năng, các Khoa trong trường. Đại hội có sự tham gia của 120 đại biểu từ các đơn vị đoàn đại diện cho hơn 2000 đoàn viên-thanh niên của Nhà trường.
 
Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐHCN đã tiến hành hai phiên làm việc nhằm tổng kết, đánh giá công tác Đoàn và phong trào thanh niên Trường nhiệm kỳ 2011-2014; xây dựng phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014-2017 với mục tiêu hỗ trợ tích cực và hiệu quả giúp đoàn viên - thanh niên Nhà trường học tập và rèn luyện tốt, tích lũy, trau dồi các kiến thức và kỹ năng cần thiết lập thân, lập nghiệp trong xu thế hội nhập quốc tế, sẵn sàng hội nhập Cộng đồng ASEAN vào năm 2015, đặc biệt là bản lĩnh chính trị vững vàng, yêu quê hương, đất nước, tinh thần sẵn sàng cống hiến sức trẻ, thể hiện bản lĩnh và nhiệt huyết xây dựng và bảo vệ tổ quốc, vươn lên sánh vai cùng bạn bè quốc tế.
 
Thay mặt Ban chấp hành, Bí thư Đoàn trường Trần Đức Tân đã báo cáo, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐHCN nhiệm kỳ 2011 - 2014. Điểm nhấn được chú trọng trong nhiệm kỳ 2011 - 2014 là công tác giáo dục tư tưởng chính trị với việc triển khai các hoạt động, tuyên truyền giáo dục đoàn viên, sinh viên về các sự kiện lớn của đất nước, thủ đô, ĐHQGHN và Trường ĐHCN. Về các công tác hỗ trợ đoàn thể gồm các hoạt động sinh viên tình nguyện được thực hiện bài bản, tổ chức nhiều khóa học nâng cao chuyên môn các đoàn viên, tổ chức và tham gia nhiều cuộc thi lập trình, sáng tạo khoa học công nghệ. Về công tác phát triển Đảng, đã giới thiệu 35 đồng chí đoàn viên đứng trong hàng ngũ của Đảng.
Đại hội cũng đã tiếp thu ý kiến đóng góp, đề xuất giải pháp từ các đại biểu tham dự Đại hội, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của ĐHQGHN, ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy-Ban Giám hiệu Trường, nhằm tích cực hỗ trợ sinh viên học tập và rèn luyện, phát huy sức trẻ, sự tự tin, sự năng động, sáng tạo của sinh viên, sánh vai cùng bạn bè trong cả nước; tích cực rèn luyện các kỹ năng cần thiết để hội nhập cộng đồng ASEAN vào năm 2015. Đồng thời tự tin thể hiện bản lĩnh, năng lực của bản thân, thể hiện bản lĩnh lập nghiệp vững vàng trong môi trường hội nhập, sống có lý tưởng, có hoài bão với bản lĩnh chính trị vững vàng, góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc.
 
Đại hội cũng đã bầu ra BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường nhiệm kỳ mới 2014–2017 gồm có 21 đồng chí, trong đó đ/c Tô Văn Khánh được tín nhiệm giữ chức vụ Bí thư Đoàn trường, đ/c Phùng Mạnh Dương được tín nhiệm làm Phó bí thư và đ/c Nguyễn Kim Thoa được tín nhiệm tái cử giữ chức vụ Phó bí thư.
 
 
Tại Đại hội, 6 tập thể và 6 cá nhân tiêu biểu đã được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn và Thành đoàn vì những thành tích hoạt động xuất sắc trong các phong trào đoàn hội.
 
Thay mặt Đảng ủy, BGH Nhà trường, GS.TS. Nguyễn Thanh Thủy đã chúc mừng sự phát triển của công tác đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua. Chúc mừng thành công của đại hội với sự ra mắt của  21 đồng chí trong ban chấp hành với Ban bí thư. Trong hai phiên Đại hội đã làm việc và tìm ra 21 gương mặt tiêu biểu của đoàn viên thanh niên. Nhìn vào cơ cấu, chúng tôi thấy rằng có 2 sinh viên năm thứ nhất, 8 sinh viên năm thứ hai, 4 sinh viên năm thứ ba, 1 sinh viên năm thứ tư và 6 đoàn viên đang sinh hoạt tại các phòng ban/ khoa. Với cơ cấu này chúng ta đã có những bước tiến tạo đà cho sự phát triển công tác đoàn những năm tới. Thành tích quan trọng nhất trong nhiệm kỳ vừa qua là Đoàn thanh niên đã mang được chất công nghệ cũng như sự sáng tạo trong các hoạt động công tác đoàn. Trường ĐHCN với khối đoàn nhỏ nhưng đã tạo ra thương hiệu về mặt các hoạt động trong các công tác, phát triển đảng nhiệm kỳ vừa qua. Tuy nhiên, công tác đoàn vẫn những mặt tồn tại và các bài học kinh nghiệm mà Ban chấp hành khóa mới sẽ phải quan tâm, phát huy các bài học kinh nghiệm và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2014 - 2017.
 
Để công tác đoàn có thể khởi sắc hơn nữa, Nhà trường mong muốn về mặt tư duy nhận thức các bạn sinh viên chủ động tăng tính phản biện đối với công tác quản lý đào tạo, quản lý học tập, giảng dạy và công tác khác để nhà trường hỗ trợ được kịp thời và nâng cao chất lượng đào tạo, giáo dục của Nhà trường. Sinh viên sẽ có thêm ước mơ hoài bãi để đóng góp cho công tác đoàn và các công việc chung của Nhà trường.
 
Sinh viên tích cực tham gia công tác đoàn ngoài việc trưởng thành về bản lĩnh kỹ năng cá nhân còn cần quan tâm đến sự đóng góp cho xã hội, cộng đồng và tập thể theo đúng khẩu hiệu của Đoàn thanh niên "Tuổi trẻ trường ĐHCN vững vàng tư tưởng, làm chủ tri thức, sẵn sàng lập nghiệp". Đồng thời, công tác đoàn có thể lồng ghép ý tưởng, khẩu hiệu "Sáng tạo - Tiên phong - Chất lượng cao - Chuyên nghiệp" của Nhà trường trong các hoạt động.
Gắn kết giữa đoàn thanh niên, hội sinh viên và Ban liên lạc cựu sinh viên, có thể xem là hoạt động quan trọng để chúng ta giao lưu gắn kết trong lĩnh vực hoạt động chuyên môn và nghề nghiệp.
 
Đồng chí Trương Ngọc Kiểm - Bí thư Đoàn ĐHQGHN đã khẳng định Đoàn Trường ĐHCN có số lượng đoàn viên không nhiều trong ĐHQGHN nhưng đã biết khai thác thế mạnh bản thân trong các hoạt động chuyên môn và trở thành một điểm sáng về các hoạt động hỗ trợ đoàn viên thanh niên lập thân lập nghiệp và giới thiệu việc làm cho sinh viên trong thời gian vừa qua. Trong hoạt động công tác đoàn của Đoàn thanh niên được ghi nhận là đoàn viên, thanh niên nghiên cứu khoa học với nhiều mô hình, cách làm thiết thực như cuộc thi của CLB thuyết trình với mở rộng quy mô lớn, giới thiệu việc làm hiệu quả cho sinh viên ... CLB thư viện Hội sinh viên là hoạt động lâu dài và bài bản với quá trình tập hợp, thu gom và cho sinh viên mượn sách đã thể hiện được vai trò đồng hành của Đoàn thanh niên cùng sinh viên. Bên cạnh đó, sân chơi kiến thức cũng được quan tâm, có thể đánh giá Đoàn thanh niên của Trường ĐHCN là một trong những đơn vị đi đầu về sự hỗ trợ sinh viên trong các hoạt động sinh viên lập thân lập nghiệp. Các công tác tình nguyện về cộng đồng, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, lối sống của sinh viên đã được Đoàn thanh niên nỗ lực định hướng chính trị và tư tưởng với cách phản ứng khôn ngoan trước những vấn đề nóng hổi của đất nước.
 
Tuy nhiên, điểm yếu cần tập trung của Nhà trường là nâng cao công tác chi đoàn và cán bộ đoàn về kĩ năng nghề nghiệp. Hi vọng Ban chấp hành khóa mới sẽ thẳng thắn nhìn nhận điểm yếu và xác định giải pháp vì đây là một trong những khâu quan trọng. Đồng thời, nhiệm kỳ 2014 - 2017, Ban chấp hành khóa mới cần tập trung vào những định hướng như sau:
Thứ nhất, cấn nhấn mạnh giáo dục tư tưởng, đạo đức lối sống, chấp hành pháp luật trong sinh viên, đoàn viên và cán bộ.
Thứ hai, nâng cao chất lượng  và sự phù hợp của hoạt động đoàn trong điều kiện đào tạo theo phương thức tín chỉ.
Thứ ba, là các hoạt động hỗ trợ và đồng hành với sinh viên trên con đường lập thân lập nghiệp, rèn luyện tham gia các chương trình của Nhà trường
Thứ tư, cán bộ trẻ của Nhà trường rất nhiều với chuyên môn cao cần phải phát huy được vai trò cán bộ trẻ trong hoạt động đoàn, thanh niên và hoạt động chuyên môn.
Thứ năm, Nhà trường cần quan tâm và kết nối với cựu sinh viên vì cựu sinh viên có thể là những người tuyển dụng, chia sẻ kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên...
 
Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐHCN lần thứ IV đã diễn ra thành công tốt đẹp.
Tuyết Nga (UET-News)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về