Menu

Thông báo

Truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 21


Hôm nayHôm nay : 8630

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 139276

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7589566

Quảng cáo


Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

HỌC BA NĂM TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ - ĐHQGHN, TỐT NGHIỆP THỦ KHOA VÀ NHẬN BẰNG CỬ NHÂN CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO BỐN NĂM

Thứ sáu - 12/02/2016 21:47
Giờ cầm tấm bằng cử nhân trong tay, Thùy Dương có muôn vàn lời cảm ơn muốn nói. Nhưng có lẽ, những lời cảm ơn là chưa đủ, Thùy Dương phải nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với những gì đã nhận
"Là sinh viên QH 2011 Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Pháp, sau ba năm học, tận dụng lợi thế của phương thức đào tạo theo học chế tín chỉ, Đặng Thùy Dương đã thi tốt nghiệp đạt danh hiệu Thủ khoa ngành tiếng Pháp được nhận Bằng Cử nhân Ngôn ngữ và Văn hóa Pháp cùng với các anh chị QH2010. F1"
BBT xin giới thiệu tấm gương SV Đặng Thùy Dương  
                         
Yêu thích và theo học tiếng Pháp từ nhỏ, Đặng Thùy Dương (QH 2011.F1) Khoa Ngôn ngữ và văn hóa Pháp – Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN đã gắn bó với ngôn ngữ Pháp được 15 năm. Được ưu tiên xét tuyển đại học nhờ giải Nhì trong kì thi học sinh giỏi Quốc gia môn tiếng Pháp, em đã chọn Đại học Ngoại ngữ bởi một lẽ giản dị: ngôn ngữ là niềm đam mê lớn nhất của Dương, đã cầm tấm bằng Cử nhân ngôn ngữ pháp ở trên tay nhưng Thùy Dương vẫn mãi tiếp tục niềm đam mê khám phá ngôn ngữ và văn hóa Pháp.
Quả thực, gắn bó với trường suốt 3 năm và giờ đây nhìn lại, Dương không hề hối hận về quyết định ấy. Đúng như những gì em mong đợi, tại khoa Pháp em được học những kiến thức mới thực sự bổ ích, cần thiết. Đại học Ngoại ngữ còn là nơi kiến tạo nhiều cơ hội mới và trải nghiệm mới. Những bài học mới, những chuyến đi mới, những cuộc thi mới khiến em nhận ra mình yêu thứ ngôn ngữ và văn hóa mình đang học đến mức nào.
Vì quãng thời gian sinh viên đẹp là vậy nên có lẽ sẽ có nhiều bạn thắc mắc tại sao Thùy Dương lại quyết định cố gắng học vượt, ngay từ năm học thứ Nhất, em đã tìm hiểu về cơ chế đào tạo theo học chế tín chỉ. Và khi được biết nhà trường rất khuyến khích việc sinh viên học vượt, em đã thực sự rất phấn khích và vui sướng bởi em sẽ không phải chờ đợi 1,2 hay 4 năm mà ngay lập tức có thể học những kiến thức, những môn học mới mà em thực sự say mê, đó chính là động lực lớn nhất khiến em quyết định học vượt.
Cơ hội và niềm đam mê đã thôi thúc và giúp Dương hoàn thành chương trình đại học trong 3 năm với kết quả thủ khoa tốt nghiệp QH2010, em thực sự tự hào là sinh viên duy nhất của Đại học ngoại ngữ mới học 03 năm mà đã được nhận bằng tốt nghiệp cùng với các anh chị học trước một năm.
                                                         

Lòng đam mê kết hợp với sự động viên, hỗ trợ, khích lệ từ phía gia đình, thầy cô và bạn bè đã giúp em vượt qua nhiều áp lực trong học tập, trong mỗi buổi lên lớp, Thùy Dương đã say mê nghe thầy cô giảng về sự tương đồng và khác biệt giữa văn hóa Việt Nam và Pháp, cộng với những buổi đắm mình trong vô vàn kiến thức, sách vở ở thư viện rồi thi thoảng bật lên vui sướng khi phát hiện ra một điều mới thú vị. Đặc biệt, gia đình em luôn khuyến khích và tạo điều kiện tốt nhất để Dương có thể học và theo đuổi ước mơ. Cha mẹ chính là những người định hướng và luôn luôn ở bên ủng hộ, động viên trên từng bước đườngcủa Dương. Nhà trường và thầy cô cũng tạo rất nhiều điều kiện về chương trình, lịch học, thi linh hoạt em đã chẳng bao giờ có được kết quả như ngày hôm nay, dù có đôi lúc hơi mệt vì lịch học khá dày đặc nhưng vì em được học những gì mình thích và khi đến lớp chỉ cần một lời hỏi thăm nhỏ của thầy cô như « Học vượt thế có mệt lắm không con ? » « Có khó khăn gì không con ?» là em lại như được tiếp thêm sức mạnh để tiếp tục nỗ lực. Bạn bè cũng là chỗ dựa vững chắc của em suốt 3 năm học. Lên đại học, nhờ việc tham gia tích cực vào các hoạt động đoàn thể, các câu lạc bộ, nhờ vào việc học bằng kép cũng như học vượt cùng nhiều lớp các anh chị năm trên mà em đã làm quen thêm được rất nhiều bạn mới.
Ba năm học tại Đại học Ngoại ngữ có lẽ là một quãng thời gian với đầy ắp những kỉ niệm mà có lẽ Thùy dương  sẽ không bao giờ quên…
 Cầm tấm bằng cử nhân trong tay, Thùy Dương có muôn vàn lời cảm ơn muốn nói. Nhưng có lẽ, những lời cảm ơn là chưa đủ, Thùy Dương phải nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với những gì đã nhận, để xứng đáng với công ơn và niềm tin của cha mẹ, người thân, thầy cô và bạn bè đã dành cho mình…
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về