Menu

Thông báo

Truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 25

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 17


Hôm nayHôm nay : 10414

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 130615

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7580905

Quảng cáo


Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

HỘI NGHỊ KHOA HỌC TOÀN TRƯỜNG LẦN THỨ 32 THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

Thứ hai - 29/02/2016 02:41
 

“Quốc tế học” là nội dung trọng tâm của Hội nghị khoa học thường niên cấp Trường lần thứ 32 (năm học 2011-2012) được tổ chức vào ngày 8/5/2012, Hội nghị có sự tham gia của đông đảo cán bộ giảng dạy, cán bộ nghiên cứu trong toàn trường. Hội nghị đã tổng kết nhiệm vụ nghiên cứu Khoa học – Cộng nghệ chính của Nhà trường trong năm học 2011 -2012, theo GS Nguyễn Hòa – Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng Khoa học – Công nghệ, Nhà trường mong muốn nâng tầm môn đất nước học hay văn hóa, văn minh thành bộ môn Quốc tế học để đáp ứng định hướng phát triển theo hướng nghiên cứu và mang tính quốc tế cao trong quá trình hội nhập và phát triển.

 

 

Tại Hội nghị, sau phát biểu khai mạc của GS. Nguyễn Hòa, PGS. Nguyễn Lân Trung đã đọc báo cáo Tổng kết Công tác NCKH năm học 2011 -2012 và Kế hoạch hoạt động Khoa học – Công nghệ năm học 2012 -2013 của nhà trường ( xem trên website: ulis.vnu.edu.vn), báo cáo nêu bật những nét chính trong công tác NCKH và Công nghệ, kết quả của hoạt động này, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ cụ thể cho công tác này trong năm học 2012 -2013 với quyết tâm tạo ra những bước đột phá mới về chất lượng NCKH trong năm học 2012 – 2013.
 
 
Cũng tại diễn đàn, toàn thể Hội nghị đã được nghe các báo cáo: Tổng quan về Quốc tế học của GS. Nguyễn Hòa; “ Quốc tế học – Hướng nghiên cứu quốc tế ở Việt nam : cơ hội và thách thức” của PGS,TS. Phạm Quang Minh – Phó Hiệu trưởng Trường đại học KHXH & NV; “Đất nước học với tư cách Khu vực học” của GS,TS. Mai Ngọc Trừ - Chủ tịch Hội NCKH về Hàn Quốc học; “ Một số vấn đề về việc mở ngành Quốc tế học ở Trường ĐH Ngoại ngữ -ĐHQGHN” của PGS,TS Hoàng Khắc Nam (Chủ nhiệm Khoa Quốc tế học - ĐH KHXH & NV).
Ngoài ra, Hội nghị đã được chia thành các tiểu ban với các nội dung cụ thể như: Những vấn đề về Quốc tế học; Lý luận ngôn ngữ; Phương pháp giảng dạy ngoại ngữ 1; Phương pháp giảng dạy ngoại ngữ 2; Giảng dạy kỹ năng ngoại ngữ và kiểm tra đánh giá; Nhưng vấn đề văn hóa, Nhưng vấn đề văn hóa và xã hội; Ngôn ngữ học đối chiếu; Phân tích diễn ngôn và dịch thuật.
 
Tại Hội nghị, GS. Nguyễn Hòa đã trao Giấy khen của Nhà trường cho các tập thể và cá nhân đã đạt được thành tích cao trong công tác NCKH năm học 2011 -2012 đó là tập thể Trung tâm NCĐG ngoại ngữ và ĐBCL, tập thể Khoa Ngôn ngữ và văn hóa Phương Tây và các cá nhân PGS. Phạm Ngọc Hàm (Khoa NN & VH Trung Quốc), TS. Lê Văn Canh.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về