Menu

Thông báo

Truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 23


Hôm nayHôm nay : 6436

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 102198

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7552488

Quảng cáo


Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

HỘI THẢO HÁN NGỮ QUỐC TẾ

Thứ hai - 29/02/2016 02:33
Từ 13 đến 15/10/2012, tại Crown Plza – West Hanoi, Hiệp hội Giảng dạy tiếng Hán quốc tế Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đã phối hợp với Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN tổ chức Hội thảo lần thứ IV Hiệp hội Giảng dạy tiếng Hán quốc tế Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
 

Tham dự hội thảo có gần 170 đại biểu là các chuyên gia, các học giả, các nhà nghiên cứu về ngôn ngữ và giảng dạy tiếng Hán đến từ các quốc gia, các vùng lãnh thổ thuộc khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Phát biểu chào mừng và khai mạc Hội thảo có GS. Nguyễn Hòa – Hiệu Trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ -ĐHQGHN, GS. Wu Ying Cheng – Chủ tịch Hiệp hội Giảng dạy Hán ngữ khu vực Châu Á –Thái Bình Dương, cùng sự hiện diện của Ông Lưu Tam Chấn – Tham tán văn hóa ĐSQ Trung Quốc tại Việt Nam, PGS. Nguyễn Kim Sơn – Phó Giám đốc ĐHQGHN, PGS. Nguyễn Hoàng Anh – Trưởng Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Trung Quốc thuộc ĐH Ngoại ngữ, các nhà tài trợ TS. Mr Choi – Chủ tịch Tập đoàn SUNWAH, Ông Lôi Bằng- Đại diện Ngân hàng Công Thương ICBC Trung Quốc tại HN.

 Đây là Hội thảo Khoa học quốc tế lần thứ IV của Hiệp hội với chủ đề “ Nghiên cứu, đối chiếu Ngôn ngữ - Văn hóa với dạy và học tiếng Hán”, được biết các kỳ Hội thảo lần trước được tổ chức tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapor với các chủ đề lần lượt là “ Nghiên cứu và giảng dạy tiếng Hán trong bối cảnh toàn cầu hóa”; “ Giao thoa văn hóa trong giảng dạy tiếng Hán”; “ Vai trò tiếng mẹ đẻ của người học trong dạy học tiếng Hán”.

Với chủ đề của Hội thảo lần thứ IV: “ Nghiên cứu, đối chiếu Ngôn ngữ - Văn hóa với dạy và học tiếng Hán” Hội thảo có 07 tiểu ban với các nội dung bàn luận về các vấn đề : Đối chiếu tiếng Hán với các ngôn ngữ khác; Giao thoa văn hóa trong dạy - học tiếng Hán; Giảng dạy các kĩ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết và biên phiên dịch tiếng Hán; Nghiên cứu Trung Quốc học; Vai trò tiếng mẹ đẻ của người học trong biên soạn giáo trình tiếng Hán;

Tại phiên khai mạc, các đại biểu đã được nghe 03 báo cáo của các học giả: PGS. Nguyễn Hoàng Oanh – Trường khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Trung Quốc ( ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN); GS. Chu Tiểu Binh (Đại học Trung Sơn); GS Nguyễn Văn Khang ( Viện Ngôn ngữ học – Viện Khoa học XHNV Việt Nam).

 

 

Các chuyên gia và học giả đã mang đến Hội thảo 140 Báo cáo khoa học, Hội thảo lần này là cơ hội để các học giả trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Hán ở khu vực gặp gỡ, trao đổi những kiến thức, kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy tiếng Hán, từ đó đưa ra những kết luận khoa học nhằm đóng góp tích cực và hiệu quả vào sự nghiệp dạy - học tiếng Hán ở mỗi nước trong khu vực. Hội thảo cũng đồng thời mở ra cơ hội hợp tác, trao đổi học thuật và nghiên cứu khoa học giữa các chuyên gia trong lĩnh vực này. Thành công của hội thảo sẽ đóng góp tích cực cho việc tăng cường mối quan hệ giao lưu hợp tác, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy tiếng Hán như một ngoại ngữ giữa các nước trong khu vực.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về