Menu

Thông báo

Truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 23


Hôm nayHôm nay : 6591

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 146110

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7596400

Quảng cáo


Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

KẾT LUẬN CUỘC HỌP VỀ CÔNG TÁC KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VÀ TRIỂN KHAI XÂY DỰNG NGÂN HÀNG NHIỆM VỤ KHCN TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ - ĐHQGHN GIAI ĐOẠN 2016-2020

Thứ tư - 10/02/2016 23:43
Vào ngày 28/12/2015, Trường ĐHNN – ĐHQGHN đã tổ chức cuộc họp về công tác khoa học công nghệ và triển khai xây dựng ngân hàng nhiệm vụ KHCN giai đoạn 2016-2020

Vào ngày 28/12/2015, Trường ĐHNN – ĐHQGHN đã tổ chức cuộc họp về công tác khoa học công nghệ và triển khai xây dựng ngân hàng nhiệm vụ KHCN giai đoạn 2016-2020 với thành phần là Trưởng các Khoa đào tạo và 2 bộ môn trực thuộc Trường, Giám đốc Trung tâm Khảo thí, Trung tâm Nghiên cứu giảng dạy ngoại ngữ và Quốc tế học, Trung tâm Ngôn ngữ & Quốc tế học, các giáo sư và một số phó giáo sư của Nhà trường. GS. Nguyễn Hòa, Hiệu trưởng và PGS. Ngô Minh Thủy, Phó Hiệu trưởng đã chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp còn có PGS. Vũ Văn Tích, Trưởng Ban KHCN – ĐHQGHN và ông Hồ Anh Tuấn, chuyên viên Ban KHCN – ĐHQGHN.

       Các thành viên tham dự cuộc họp đã được nghe thông báo về việc đánh giá hoạt động của Nhà trường năm 2015 theo tiêu chí đại học nghiên cứu, những nhiệm vụ lớn trong kế hoạch KHCN 2016, một số dự kiến sẽ thay đổi trong quy định về nhiệm vụ KHCN của cán bộ, đề xuất xây dựng ngân hàng nhiệm vụ KHCN giai đoạn 2016-2020 và kế hoạch dự kiến thực hiện việc xây dựng ngân hàng nhiệm vụ KHCN của Nhà trường.

Sau khi trao đổi, thảo luận, cuộc họp đã đi đến kết luận và phân công công việc như sau:

  1. Trưởng các khoa đào tạo, Trưởng các bộ môn trực thuộc và Giám đốc các trung tâm nghiên cứu thuộc Trường có nhiệm vụ tăng cường trách nhiệm, chỉ đạo tích cực, chủ động và sát sao hoạt động KHCN của đơn vị mình; tổ chức họp Hội đồng KH-ĐT của đơn vị lấy ý kiến đề xuất nhiệm vụ KHCN của các cán bộ trong đơn vị để làm căn cứ xác định thế mạnh và trọng tâm nghiên cứu mà đơn vị quan tâm, đóng góp cơ sở xây dựng ngân hàng nhiệm vụ KHCN của Trường.
  2. Phòng KHCN làm đầu mối, phối hợp với các đơn vị tổ chức các hoạt động tăng cường năng lực nghiên cứu của cán bộ, giảng viên như tổ chức các buổi tọa đàm, hội thảo, bồi dưỡng.
  3. Phòng KHCN làm đầu mối trong việc hỗ trợ “cơ sở hạ tầng” cho hoạt động KHCN, bao gồm việc cung cấp danh mục các tạp chí trên bảng xếp hạng có thể đăng bài cùng biểu mẫu/yêu cầu phải đáp ứng để được công bố; cung cấp danh mục những nguồn tài trợ có thể khai thác cùng biểu mẫu đăng ký; cung cấp các nguồn tư liệu/CSDL có thể sử dụng v.v.
  4. Trước ngày 20/1/2016, Phòng KHCN có trách nhiệm cung cấp danh mục các đề tài nghiên cứu cấp cơ sở trở lên đã và đang được thực hiện tại Trường; Khoa Sau đại học có trách nhiệm cung cấp danh mục các đề tài luận văn thạc sỹ, luận án tiến sỹ đã và đang được thực hiện tại Khoa để làm cơ sở dữ liệu và xác định hướng nghiên cứu, phục vụ việc kết hợp giữa nghiên cứu với đào tạo SĐH.
  5. Việc xây dựng ngân hàng nhiệm vụ KHCN của Trường ĐHNN – ĐHQGHN giai đoạn 2016-2020 được thực hiện như sau:

 

  1. Phương thức thực hiện: theo hai phương thức, gồm:
  1. Theo chiều dọc: các khoa đào tạo, các bộ môn trực thuộc và các trung tâm nghiên cứu có trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ được giao để xác định và xây dựng ngân hàng nhiệm vụ KHCN theo các chuyên ngành mà Khoa quản lý. Lãnh đạo các Khoa, Bộ môn và Trung tâm chịu trách nhiệm trong hoạt động này.
  2. Theo chiều ngang: thông qua các nhóm nghiên cứu mang tính liên khoa, liên ngành hoặc nhóm nghiên cứu thuộc các lĩnh vực đòi hỏi sự hợp tác của nhiều cán bộ thuộc các khoa, các đơn vị khác nhau. Các Giáo sư, Phó Giáo sư được khuyến khích chủ trì những nhóm nghiên cứu này. Lãnh đạo các Khoa, các Bộ môn, các trung tâm có thể chủ động lên danh mục nhiệm vụ nghiên cứu, lập kế hoạch và đăng ký thực hiện những chương trình nghiên cứu liên ngành, liên khoa.
    1. Lựa chọn lĩnh vực, nhiệm vụ nghiên cứu:  xác định các nội dung, nhiêm vụ KHCN cụ thể dựa trên 3 lĩnh vực chuyên môn của Nhà trường, trong đó ưu tiên các sản phẩm KHCN mang tính ứng dụng cao, tích hợp nhiệm vụ khoa học và kinh tế; tăng cường liên kết, phối hợp với các địa phương, các bộ ngành, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp.
    2. Kinh phí thực hiện: sử dụng kinh phí trong khuôn khổ nhiệm vụ xây dựng ngân hàng nhiệm vụ KHCN Trường ĐHNN – ĐHQGHN do Đại học Quốc gia Hà Nội cấp và kinh phí bổ sung của Nhà trường đối với những hạng mục cần thiết mà thiếu kinh phí.
    3. Lịch trình thực hiện và kế hoạch khung: giao Phòng KHCN chỉnh sửa Logframe, đặc biệt là các mốc thời gian thực hiện công việc để hoàn thành Ngân hàng nhiệm vụ KHCN trong tháng 4/2016. Hạn hoàn chỉnh Logframe và gửi tới các đơn vị ngày 05/01/2016.
  1.  Về buổi hướng dẫn viết đề xuất & thuyết minh đề tài/ nhiệm vụ KHCN:

  Sáng thứ tư, ngày 06/01/2016 Trường ĐHNN sẽ tổ chức buổi hướng dẫn cách viết đề xuất và thuyết minh nhiệm vụ KHCN do Trưởng ban KHCN ĐHQGHN, PGS. Vũ Văn Tích trình bày. Đề nghị các cán bộ, giảng viên quan tâm tham dự. Địa điểm sẽ được thông báo sau trên lịch tuần.

 

Download 

LOGFRAME TRIỂN KHAI XÂY DỰNG NGÂN HÀNG NHIỆM VỤ KHCN

TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ - ĐHQGHN GIAI ĐOẠN 2016-2020

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về