Menu

Thông báo

Truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 25


Hôm nayHôm nay : 6436

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 101826

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7552116

Quảng cáo


Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

KHOA NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA HÀN QUỐC – 18 NĂM XÂY DỰNG VÀ TRƯỞNG THÀNH

Thứ hai - 29/02/2016 02:29
Sáng 19/11/2012, tại Hội trường Vũ Đình Liên, Trường đại học Ngoại ngữ đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc  (1992 - 2012),  kỷ niệm sự kiện 18 năm đưa Ngôn ngữ Hàn Quốc vào giảng dạy và đào tạo tại Trường ĐHNN (1994 - 2012) và công bố quyết định thành lập, ra mắt Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc.

                           
                                                                                     Ngài Oh Nak Young - Công sứ ĐSQ phát biểu tại buổi Lễ
                                           
                                                                      ThS. Trần Thị Hường  - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc 
                                           
12/1992, Việt Nam và Hàn Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao, mở ra những hướng phát triển mới trong quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai quốc gia. Lãnh đạo Trường đại học Ngoại ngữ đã  nắm bắt và đón đầu nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao của tiếng Hàn, sau một thời gian gấp rút chuẩn bị, năm học 1994 -1995 Ngôn ngữ Hàn Quốc đã chính thức được đưa vào giảng dạy và đào tạo tại Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN. Khởi  đầu, với 01 giáo viên người Việt Nam và 02 giáo viên người Hàn Quốc, với 30 sinh viên theo học. Đến nay, sau 18 năm, đội ngũ giảng viên của Khoa đã và đang phát triển nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng, hiện nay Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc  đã có gần 20 cán bộ giảng viên, trong đó có 01 TS; 07 NCS; 05 ThS; 04 học viên Cao học, các giảng viên đều được gửi đi học tập và nghiên cứu tại các trường đại học Hàn Quốc. 18 năm qua, hơn 400 SV ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc đã tốt nghiệp, hiện tại gần 300 SV đang theo học ngành Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc. 18 năm qua, với sự trưởng thành nhanh chóng của một khoa đào tạo trẻ, đội ngũ cán bộ có trình độ, năng lực cùng với sự hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức của Hàn Quốc, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc sẽ phát triển ngày càng vững mạnh và phấn đấu trở thành một cơ sở đào tạo Ngôn ngữ Hàn có uy tín, chất lượng, một trung tâm nghiên cứu Hàn Quốc học hàng đầu của Việt Nam và khu vực, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Hàn quốc.

                                      
                                                    GS. Nguyễn Hòa trao QĐ thành lập Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc cho Trưởng Khoa Trần Thị Hường
Cũng tại Lễ kỷ niệm, Nhà trường đã công bố Quyết định thành lập Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc, GS. Nguyễn Hòa – Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ đã trao Quyết định thành lập Khoa cho ThS. Trần Thị Hường – Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc.

                                     
Tham dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí Lãnh đạo Nhà trường, đại diện lãnh đạo các đơn vị, các cựu cán bộ, giảng viên, đông đảo sinh viên, cựu sinh viên Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc. Đến chung vui với thầy trò Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc có các vị khách quý: ngài Oh Nak Young – Công sứ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, GS. Kim Chung Soon – Hiệu trưởng Trường Đại học trực tuyến Korea, ông Park Nak Chong – Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Hà Nội, ông Ji Chang Son – Trường Đại diện Korea Foundation Hanoi, cùng nhiều thầy cô giáo tình nguyện thuộc tổ chức Koica.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về