Menu

Thông báo

Truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 11


Hôm nayHôm nay : 5196

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 92612

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7542902

Quảng cáo


Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

KIỂM ĐỊNH CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO THẠC SỸ NGÀNH NGÔN NGỮ ANH THEO CHUẨN AUN - QA

Thứ sáu - 12/02/2016 22:08
KIỂM ĐỊNH CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO THẠC SỸ NGÀNH NGÔN NGỮ ANH THEO CHUẨN AUN - QA

KIỂM ĐỊNH CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO THẠC SỸ NGÀNH NGÔN NGỮ ANH THEO CHUẨN AUN - QA

Từ 16 đến 18/12/2013, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài của Mạng lưới các Trường đại học Đông Nam Á (AUN) đã đến làm việc tại Trường Đại học ngoại ngữ - ĐHQGHN, với mục đích Kiểm định
Từ 16 đến 18/12/2013, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài của Mạng lưới các Trường đại học Đông Nam Á (AUN) đã đến làm việc tại Trường Đại học ngoại ngữ - ĐHQGHN, với mục đích Kiểm định Chương trình Đào tạo Thạc sỹ Ngành Ngôn ngữ Anh theo bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (ASEAN University Network - Quality Assurance, AUN-QA).  Đoàn  do TS. Choltit Dhirathiti - Phó Giám đốc điều hành AUN phụ trách cùng hai chuyên gia kiểm định: GS.TS Tan Kay Chuan, TS. Korn Ratanagosoom, bà Cynthia T. Totanes. Sau lễ khai mạc tại Đại học quốc gia Hà Nội, Đoàn đã có buổi gặp gỡ và làm việc với lãnh đạo nhà trường,  Khoa Sau đại học, các đơn vị  phục vụ đào tạo với tinh thần trọng thị và đồng nghiệp. Đây là lần đầu tiên chương trình Đào tạo SĐH của Trường ĐH Ngoại ngữ và cũng là chương trình đào tạo Thạc sỹ đầu tiên của ĐHQGHN được AUN đánh giá ngoài. Trong thời gian 3 ngày làm việc khẩn trương, kỹ lưỡng và hiệu quả, Đoàn đã hoàn thành các công việcvề đánh giá ngoài của Chương trình Đào tạo Thạc sỹ ngành ngôn ngữ Anh, các chuyên gia thẩm định của AUN đã tiến hành điều tra, khảo sát, phỏng vấn lãnh đạo Khoa SĐH, các giảng viên tham gia giảng dạy Thạc sỹ ngành Ngôn ngữ Anh, các chuyên viên  phục vụ công tác đào tạo, các học viên đang theo học chương trình Đào tạo Thạc sỹ ngành Ngôn ngữ Anh, các cựu học viên. Nội dung làm việc bao gồm: công tác quản lý Chương trình, các các vấn đề liên quan đến công tác đào tạo, khung chương trình, giáo trình, thời lượng, cập nhật nguồn học liệu, ứng dụng CNTT trong giảng dạy, công tác kiểm tra đánh giá, học viên đang học tập và sau khi tốt nghiệp, cơ sở vật chất, phòng ốc, công tác phục vụ…Đoàn chuyên gia đã bước đầu hoàn thành công tác khảo sát thực tế tại Trường đại học Ngoại ngữ và có buổi tổng kết bế mạc với  lãnh đạo ĐHQGHN, Viện Đảm bảo chất lượng của ĐHQGHN, Lãnh đạo Trường ĐH Ngoại ngữ, các quan khách tham dự tại Tòa nhà  Điều hành vào ngày 18/12. Đại diện của Đoàn đánh giá ngoài của AUN - TS. Choltit Dhirathiti đã đề cập đến những điểm mạnh cơ bản của Chương trinh: Chương trình được thiết kế trên cơ sở chuẩn đầu ra, đội ngũ giảng viên có trình độ cao, học viên tốt nghiệp được các nhà tuyển dụng đánh giá cao, đáp ứng được nhu cầu xã hội, cơ sở vật chất thích ứng được cho Chương trình, đồng thời TS cũng nêu những nội dung cần cải tiến của Chương trình Đào tạo Thạc sỹ Ngôn ngữ Anh cụ thể là cần thiết lập cầu nối giữa đơn vị đào tạo với các đơn vị sử dụng nguồn nhân lực của Chương trình để thỏa mãn theo 15 tiêu chí mà chuẩn AUN đề ra. Những đánh giá và gợi mở của các chuyên gia Đánh giá ngoài AUN với Chương trình Đào tạo thạc sỹ Ngôn ngữ Anh trên tinh thần rất hài lòng và khích lệ.
 Trong thời gian Đoàn chuyên gia làm việc tại Trường Đại học Ngoại ngữ, Nhà trường đã tạo điều kiện thuân lợi nhất về cơ sở vật chất và cung cấp các tài liệu, minh chứng, nhân sự liên quan để các chuyên gia của AUN thực hiện nhiệm vụ theo đúng lịch trình, thuận lợi và có hiệu quả cao nhất. Lãnh đạo Nhà trường, Khoa SĐH luôn quan tâm đến chất lượng đào tạo, coi chất lượng đào tạo là mục tiêu hàng đầu và phải luôn tự đánh giá, kiểm định để có giải pháp điều chỉnh kịp thời nhằm đảm bảo chất lượng đầu ra, giữ vững thương hiệu Đại học ngoại ngữ - ĐHQGHN, từng bước hội nhập khu vực và quốc tế.

                     
                     
                     
                    
                        
AUN(ASEAN University Network) gồm 21 trường ĐH hàng đầu của 10 nước Đông Nam Á. AUN hoạt động với mục tiêu thúc đẩy sự hợp tác và tình đoàn kết giữa các chuyên gia, học giả, các nhà khoa học trong khu vực; phát triển nguồn nhân lực cho khối giáo dục và các ngành nghề khác trong khu vực; thúc đẩy hoạt động chia sẻ thông tin trong cộng đồng giáo dục ASEAN và nâng cao nhận thức về bản sắc khu vực, bản sắc ASEAN cho các thành viên. Tại phiên làm việc lần này, AUN với nhiệm vụ đánh giá ngoài theo tiêu chuẩn AUN-QA cho chương trình Đào tạo Thạc sỹ Ngành Ngôn ngữ Anh (ĐH Ngoại ngữ) và Chương trình đào tạo Cử nhân Ngôn ngữ học (ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn). Đối với AUN, chất lượng được xem là một mục tiêu quan trọng nhằm khẳng định với quốc tế về sự hội nhập của giáo dục đại học Đông Nam Á, là tiền đề cho sự liên thông, liên kết và công nhận lẫn nhau giữa mạng lưới các trường đại học ASEAN.
khoa hoc nhap hang trung quoc | đào tạo seo | khóa học bán hàng online tại tphcm | Dịch vụ viết bài chuẩn SEO | khóa học thiết kế web tphcm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về