Menu

Thông báo

Truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 8


Hôm nayHôm nay : 5196

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 92351

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7542641

Quảng cáo


Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

NGÔN NGỮ NHẬT BẢN CÓ MỘT SỨC HÚT KỲ DIỆU VỚI EM

Thứ hai - 29/02/2016 02:35
Đó là tâm sự của sinh viên Ngô Thị Mỹ Hạnh ( QH2012.J4 - Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Phương Đông – Trường ĐH Ngoại ngữ -ĐHQGHN ). Mỹ Hạnh một sinh viên mảnh mai, thông minh và đầy nghị lực, em được sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Quảng Bình đầy nắng và gió. Từ nhỏ, Hạnh đã rất say mê và yêu thích môn Tiếng Anh, tham gia nhiều cuộc thi Tiếng Anh do thành phố, tỉnh tổ chức, tuy đạt giải chưa cao, điều đó không làm vơi đi niềm say mê đó của Hạnh. Học hết THCS, em đã thi đỗ vào hệ Chuyên Anh - Trường THPT Chuyên Quảng Bình. Được vào học Chuyên Anh, bằng nghị lực và sự chuyên tâm của các thầy cô giáo, Mỹ Hạnh đã vươn lên, thật đáng nể khi nhìn vào thành tích trong suốt 3 năm học THPT của cô học trò đất Quảng Bình với một số giải khi em tham gia các cuộc thi Tiếng Anh: Năm lớp 11, đạt giải Nhì kì thi Học sinh giỏi cấp tỉnh môn Tiếng Anh, Lớp 12 đạt giải Nhì trong kỳ thi Học sinh giỏi cấp tỉnh môn Tiếng Anh, là thành thành viên của Đội tuyển Quốc Gia môn Tiếng Anh của tỉnh Quảng Bình. Năm 2011, Mỹ Hạnh đạt giải Khuyến khích kỳ thi học sinh giỏi Quốc Gia.
            Trong suốt 12 học tập tại Quảng Bình, Mỹ Hạnh luôn đạt danh hiệu học sinh Giỏi, những thành tích mà Mỹ Hạnh đã gặt hái được trong các kỳ thi Học sinh giỏi các cấp là những món quà tri ân sâu sắc Hạnh muốn gửi tới cho gia đình, đặc biệt là mẹ Hạnh cũng như các thầy cô giáo đã dạy dỗ, truyền đạt kiến thức và vun đắp ước mơ cho Hạnh. Khi làm hồ sơ dự thi đại học, không như các bạn khác khi phải đắn đo trong việc lựa chọn trường đại học cho mình, từ lâu em đã tìm hiểu và quyết tâm thi vào trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Quốc Gia Hà Nội, Mỹ Hạnh cho rằng, chỉ có ở đó em mới có thể thực hiện ước mơ trở thành một phiên dịch viên. Và cho đến bây giờ, khi đã trở thành sinh viên chính thức của ĐHNN, được gặp gỡ và giao lưu với các thầy cô và anh chị khóa trước, em lại càng thêm vững tin về lựa chọn ban đầu của mình.
 

 

Không chỉ gia đình mà rất nhiều người không hiểu vì sao một học sinh chuyên Tiếng Anh như Hạnh lại quyết định chọn ngôn ngữ Nhật Bản để học tập và theo đuổi trong suốt những năm đại học và cả về sau này, theo Hạnh, khi tìm hiểu về trường ĐH Ngoại ngữ, được biết Nhà trường có đào tạo về ngôn ngữ Nhật Bản, Hạnh đã quyết định phải thi vào ngành Tiếng Nhật Bản, bởi Tiếng Nhật như có một sức hút kỳ diệu đối với Hạnh. Mặc dù không biết nhiều về đất nước Nhật Bản nhưng với niềm đam mê ngoại ngữ và và nong muốn được biết thêm 1 thứ tiếng mới, em đã quyết tâm thi vào trường ĐH Ngoại ngữ, khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Phương Đông - ngành Ngôn ngữ Nhật. Trong kỳ thi tuyển sinh vào ĐH khối D năm 2012, Ngô Thị Mỹ Hạnh đã đạt 36 điểm (Tiếng Anh đạt 9,5), em đã vinh dự trở thành Thủ khoa của ngành ngôn ngữ Nhật. Danh hiệu thủ khoa là niềm mơ ước bấy lâu của em, là niềm vui lớn lao cho bản thân em cũng như cho gia đình đồng thời cũng là động lực để Hạnh tiếp tục nỗ lực học tập nhiều hơn, không chỉ tiếng Anh , tiếng Nhật mà em còn mong muốn được biết thêm ngoại ngữ khác nữa…
Khi được đề nghị sự chia sẻ của thủ khoa về bí quyết và phương pháp học tập cho các bạn, Hạnh khiêm tốn nói rằng điều trước tiên và quan trọng nhất là phải có sự yêu thích và đam mê học ngoại ngữ cùng với nghị lực để vượt khó, đồng thời phải chăm chỉ, cần cù. Phải có một kế hoạch và mục tiêu học tập cụ thể và hợp lý cho bản thân, Hằng ngày, ngoài bài tập của các thầy cô giao trên lớp, Hạnh luôn tìm thêm tài liệu để học và tranh thủ làm càng nhiều bài tập càng tốt, biết tận dụng CNTT... thêm vào đó, một kế hoạch học tập khoa học cũng đã giúp đỡ Hạnh rất nhiều trong việc vươn tới mục đích mà mình đề ra. Em luôn vạch rõ những việc cần làm, những bài cần học trong một ngày. Đồng thời luôn lập ra cho bản thân những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn để tiếp thêm nỗ lực cho bản thân.
Chúc Mỹ Hạnh sớm hiện thực hóa giấc mơ giản dị của em: học thật giỏi tiếng Nhật Bản, một ngôn ngữ có sức hút kỳ diệu và trở thành một phiên dịch viên tiếng Nhật.
Tin ảnh Đỗ Thiện H
Quảng cáo: Shop đồ phượt HCM | Shop đồ phượt Vũng Tàu | Shop đồ phượt Trà Vinh | Shop đồ phượt Phú Thọ | Shop đồ phượt Đà Nẵng | Shop đồ phượt Gia Lai
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về