Menu

Thông báo

Truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 14

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 13


Hôm nayHôm nay : 4540

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 96010

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7546300

Quảng cáo


Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

PHU NHÂN THỦ TƯỚNG NHẬT BẢN SHINZO ABE- BÀ ABE AKIE THĂM VÀ GIAO LƯU VỚI SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ

Thứ hai - 29/02/2016 02:22
"Nhật Bản và Việt Nam trở thành đối tác chiến lược từ Năm 2006, khi ông Shinzo Abe làm Thủ tướng nhiệm kỳ trước"
 
Thủ tướng Nội các Chính phủ Nhật Bản Shinzo Abe và Phu nhân thăm Việt Nam
 Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Phu nhân thăm Việt Nam vào ngày 16 và 17/1/2013, đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi ông Shinzo Abe được bầu lại làm Thủ tướng nội các Nhật Bản, và điểm đến được ông chọn là Việt Nam. Đây cũng là chuyến thăm Việt Nam lần thứ hai trên cương vị Thủ tướng của ông Shinzo Abe sau chuyên thăm thăm hồi tháng 11/2006. Nhật Bản là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam và là nước G7 đầu tiên công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam.
       Hiện nay, Nhật Bản là nước tài trợ ODA lớn nhất cho Việt Nam, nhà đầu tư số 1 tại Việt Nam và là đối tác thương mại lớn thứ ba của Việt Nam. Hai bên đang hợp tác xây dựng Chiến lược Công nghiệp hóa của Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác Việt Nam-Nhật Bản đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.
Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, ngài Yasuaki Tanizaki cho biết hiện nay, tại Nhật Bản, chính sách ngoại giao và chính sách kinh tế được đặt lên hàng đầu. Việt Nam đối với Nhật Bản là nước quan trọng, do đó, Thủ tướng đã chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên trong chuyến công du nước ngoài của mình.
Nhật Bản và Việt Nam trở thành đối tác chiến lược từ năm 2006 do chính Thủ tướng Shinzo Abe và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký kết. Thủ tướng Abe chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên trong chuyến công du nước ngoài cũng nhận được sự quan tâm của người dân và phù hợp với tình hình quan hệ hai nước, hai chính phủ . Chuyến thăm được coi như điểm bắt đầu cho những hợp tác tốt đẹp sau này giữa hai nước sẽ tiếp tục được triển khai để nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược, trong đó Nhật Bản mong muốn hỗ trợ Việt Nam đạt được mục tiêu công nghiệp hóa đất nước vào năm 2020, đặc biệt là trong lĩnh vực hỗ trợ nguồn vốn ODA và nguồn đầu tư trực tiếp từ các doanh nghiệp Nhật Bản.
Năm 2013, Nhật Bản và Việt Nam sẽ kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, lãnh đạo cấp cao hai nước đã nhất trí coi đây là năm hữu nghị Nhật-Việt và  mong muốn đây sẽ là dịp để tăng cường hơn nữa giao lưu giữa nhân dân hai nước, là cơ hội giới thiệu văn hóa Nhật Bản tới người dân Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ với các hoạt động về thời trang, ẩm thực, hay biểu diễn nghệ thuật… Chuyến thăm Việt Nam lần này của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đến Việt Nam nhằm làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Nhật Bản, thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực chính trị, an ninh, quốc phòng, kinh tế, thương mại, đầu tư...
Cũng nhân dịp này, hai Thủ tướng sẽ tuyên bố khai mạc năm Hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản 2013 kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.
Phu nhân Thủ tướng Shinzo Abe - bà Abe Akie thăm và giao lưu với sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ
 Mặc dù cùng rất bận với nhiều hoạt động của Ngài Shinzo Abe, song  Phu nhân ngài Thủ tướng, bà Abe Akie đã bố trí thời gian đến thăm và giao lưu với sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN.

                                              
Cùng đón tiếp bà Abe Akie với thầy và trò Trường Đại học Ngoại ngữ có  GS.TS. Mai Trọng Nhuận - Giám đốc và PGS.TS Phùng Xuân Nhạ - Phó Giám đốc thường trực ĐHQGHN, GS.TS Nguyễn Hòa - Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ cùng đông đảo giáo viên, sinh viên Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa phương Đông - Trường ĐH Ngoại ngữ.

                                                              
 
                                                             
 
                                                            
                                                        
                                                          
Thay mặt ĐHQGHN, GS.TS. Mai Trọng Nhuận gửi lời cảm ơn sâu sắc tới phu nhân Abe Akie trước sự quan tâm dành cho sinh viên Việt Nam nói chung và sinh viên ĐHQGHN nói riêng - những người góp phần quan trọng vào việc tiếp nối truyền thống hợp tác và phát triển mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản. theo GS. Mai Trọng Nhuận, ĐHQGHN luôn chú trọng phát triển các mối quan hệ hợp tác với các đại học lớn trên thế giới trong đó có các đại học hàng đầu của Nhật Bản nhằm tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và nghiên cứu khoa học, chuyển giao tri thức cho đất nước theo chuẩn quốc tế. Bên cạnh các hoạt động hợp tác đào tạo, nghiên cứu cũng như triển khai các dự án khoa học và công nghệ do chính phủ Nhật Bản hỗ trợ, ĐHQGHN tự hào là cơ sở đào tạo tiếng Nhật và nghiên cứu về Nhật Bản học hàng đầu tại Việt Nam, góp phần làm sâu sắc hơn vì sự phát triển quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản

                                                      
Phu nhân Abe Akie cũng gửi lời cảm ơn và bày tỏ sự vui mừng khi đến thăm và giao lưu với sinh viên ĐHQGHN. Cũng tại buổi đón tiếp, các sinh viên Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa phương Đông đã giao lưu với bà Abe Akie về các đề tài như mối quan hệ hữu nghị Việt-Nhật, các hoạt động hợp tác và chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam, các vấn đề liên quan đến đời sống.

                                                        
 
                                                       
 
                                                       
 Bà mong rằng, các em sinh viên đang theo học ngành tiếng Nhật sẽ cố gắng học tập, không chỉ nâng cao khả năng ngoại ngữ của mình mà còn trau dồi kiến thức về văn hóa và con người Nhật Bản, bà hy vọng rằng các em sẽ trở thành cầu nối hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản, đây là lần thứ hai bà đến Việt Nam, lần này tiếp xúc và giao lưu với sinh viên Ngành tiếng Nhật đã mang lại những cảm xúc và ấn tượng tốt đẹp, vui vẻ.
Được biết ông Shinzo Abe là người đã đưa ra sáng kiến và kế hoạch giao lưu thanh thiếu niên các nước Đông Nam Á thế kỷ 21 để tăng cường giao lưu giữa tuổi trẻ các nước và tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa Nhật Bản và các nước Đông Nam Á, chương trình này được kết thúc vào năm 2012.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về