Menu

Thông báo

Truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 30


Hôm nayHôm nay : 4187

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 247449

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7428944

Quảng cáo


Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

SINH VIÊN NHIỆM VỤ CHIẾN LƯỢC (ULIS) MANG VĂN HÓA VIỆT NAM TỚI BẠN BÈ THẾ GIỚI

Thứ sáu - 19/02/2016 03:29

Nhằm tăng cường sự hiểu biết và tình hữu nghị giữa sinh viên Việt Nam với sinh viên bạn bè quốc tế, sáng ngày 19, 21 và 26/03/2013 vừa qua, sinh viên năm nhất khối Nhiệm Vụ Chiến Lược (NVCL), ĐHNN-ĐHQGHN đã có những buổi giao lưu thú vị đầy ý nghĩa với các sinh viên đến từ trường Đại học COE, Hoa Kỳ và Đại học Giáo dục Leuven, Vương quốc Bỉ. Đây là cơ hội tuyệt vời để các bạn sinh viên của 3 nước có thể giao lưu, học hỏi và trao đổi văn hóa. Đặc biệt, qua hoạt động này, sinh viên NVCL đã thể hiện những hiểu biết về văn hóa, sự tự tin, năng động và sức sáng tạo vô cùng phong phú của mình qua phần trình bày bằng tiếng Anh.

 

Tiếp theo đó, trong không khí phấn khởi chào mừng 82 năm ngày thành lập Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh, sinh viên NVCL  tiếp tục có buổi giao lưu với đoàn gồm 6 giảng viên và 38 sinh viên đến từ Đại học Giáo dục Leuven, Vương quốc Bỉ. Đoàn các giáo sư và sinh viên của nước bạn được chia thành 7 nhóm để tham gia vào các hoạt động giao lưu do giáo viên chủ nhiệm và sinh viên từng lớp thiết kế. Bên cạnh đó, sinh viên NVCL cũng rất háo hức khi được lắng nghe chính những người bạn đến từ đất nước Tây Âu xa xôi chia sẻ, giới thiệu về văn hóa của mình, cũng như phát biểu những cảm nghĩ khi đến thăm Việt Nam.
Các buổi giao lưu đã diễn ra thành công, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với bạn bè quốc tế, và tiếp tục mở ra nhiều cơ hội giao lưu, trao đổi giữa sinh viên của Đại học Ngoại Ngữ với Đại học COE Hoa Kỳ và Đại học Giáo dục Leuven, Vương quốc Bỉ.
 ( Quỳnh Yến BS)

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi giao lưu

 

 

 

Trong hai ngày 19 và 21 tháng 3 năm 2013, đoàn gồm 2 giáo sư và 7 sinh viên đại học COE Hoa Kỳ đã có cơ hội tìm hiểu những nét đẹp chung về văn hóa, lịch sử, kiến trúc Việt Nam qua phần thuyết trình và thể hiện bằng tiếng Anh của chính các sinh viên NVCL. Các bạn sinh viên Hoa Kỳ thực sự ấn tượng bởi sự đa dạng và đặc sắc của chương trình với những tiết mục giới thiệu tự tin, sáng tạo về văn hóa dân gian, các sản phẩm thủ công, mỹ nghệ, các phong tục lễ Tết, trang phục truyền thống và ẩm thực các vùng miền của các lớp NVCL. Có thể nói sinh viên NVCL đã thành công trong việc giới thiệu những nét tiêu biểu nhất của văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế qua lăng kính dí dỏm của mình và không ngừng đưa các bạn sinh viên Mỹ đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về