Menu

Thông báo

Truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 11


Hôm nayHôm nay : 1270

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 247877

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7429372

Quảng cáo


Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

THÔNG BÁO HỌC BỔNG ERASMUS+ CỦA TRƯỜNG ALEXANDRU IOAN CUZA UNIVERSITY OF IASI - RUMANI

Thứ năm - 11/02/2016 11:38
Học bổng Erasmus+ được tài trợ bởi Ủy ban Châu Âu - dự án dành cho sinh viên du học chuyển tiếp và các giảng viên đi nghiên cứu, tập huấn tại Đại học Alexandru Ioan Cuza University of Iasi – Rumani, cơ hội để phát triển các kỹ năng và nâng cao triển vọng nghề nghiệp. Sinh viên của Trung tâm Giáo dục Quốc tế, và sinh viên, giáo viên thuộc các đơn vị đào tạo Trường ĐHNN-ĐHQGHN có thể tham khảo học bổng này và đăng ký online tại website : https://erasmusplus.uaic.ro/

Học bổng Erasmus+ được tài trợ bởi Ủy ban Châu Âu - dự án dành cho sinh viên du học chuyển tiếp và các giảng viên đi nghiên cứu, tập huấn tại  Đại học Alexandru Ioan Cuza University of Iasi – Rumani, cơ hội để phát triển các kỹ năng và nâng cao triển vọng nghề nghiệp.  Sinh viên của Trung tâm Giáo dục Quốc tế, và sinh viên, giáo viên thuộc các đơn vị đào tạo Trường ĐHNN-ĐHQGHN có thể tham khảo học bổng này và đăng ký online tại website : https://erasmusplus.uaic.ro/

Thời hạn đăng ký: 22/9/2015 đến 20/10/2015

Nội dung giới thiệu về học bổng xem chi tiết dưới đây:

Học bổng Erasmus + Dự án trao đổi dành cho sinh viên và đội ngũ cán bộ, giảng viên Đại học với các nước đối tác

 

Tổng quan

Eramus + là một trong những tổ chức mới về Giáo dục đào tạo, thanh niên và thể thao của Liên minh châu ÂU (EU) cho khoảng từ năm 2014 đến 2020 được tài trợ bởi Ủy ban Châu Âu. Chương trình này nhằm hiện đại hóa và cải thiện nền giáo dục đại học trên khắp Châu Âu cũng như toàn thế giới; tạo cho sinh viên và các cán bộ cơ hội phát triển các kỹ năng và nâng cao triển vọng nghề nghiệp.

Cơ hội cho sinh viên được học tập ở nước ngoài bao gồm:

  • Nghiên cứu
  • Thực tập sinh (Không áp dụng cho năm học 2015-2016)

Cơ hội cho cán bộ, viên chức được tham gia vào các hoạt động phát triển chuyên nghiệp bao gồm:

  • Giảng dạy
  • Đào tạo

Thủ tục đăng ký

Trước khi đăng ký chương trình Erasmus, bạn nên:

  •  Kiểm tra các tiêu chuẩn chọn lựa để chắc chắn rằng bạn đủ điều kiện tham gia chương trình.
  •  Tự tìm hiểu về chương trình học được cung cấp bởi trường đại học mà bạn muốn tham gia bằng cách tra cứu trên trang web của các trường tương ứng.
  • Tự tìm thông tin về các tài liệu cần đính kèm đơn đăng kí

Người đủ điều kiện (Ai có thể đăng ký)

Chương trình Erasmus+ được quản lý bởi Đại học Alexandru Ioan Cuza của Iași thích hợp cho:

  1. Sinh viên và cán bộ viên chức của các trường đại học đối tác có quan tâm đến việc nghiên cứu, giảng dạy và đào tạo tại Đại học Alexandru Ioan Cuza, Iași
  2. Sinh viên và cán bộ viên chức đến từ Đại học Alexandru Ioan Cuza, Iași quan tâm đến việc nghiên cứu, giảng dạy và đào tạo tại các trường đại học đối tác.

Nếu bạn quan tâm đến chương trình học thuật (nghiên cứu, giảng dạy, đào tạo) ở các trường đại học mà không được liệt kê ở trên xin mời liên hệ trực tiếp đến địa chỉ  erasmusplus@uaic.ro.

Các trình độ và thời lượng

Kế hoạch chương trình

Cử nhân- đối với sinh viên đã học ở trình độ cử nhân và sẽ đăng ký vào chương trình cử nhân  khi học bổng bắt đầu. Chương trình Cử nhân của Erasmus+ sẽ được mở muộn nhất vào kỳ học cuối cùng.

Các ứng cử viên ít nhất phải là sinh viên năm thứ hai khi chương trình học bổng Erasmus được thực hiện. Chương trình này sẽ không mở trong năm học của sinh viên năm thứ nhất.

Thạc sĩ- cho những sinh viên đã học chương trình Thạc sĩ và cũng sẽ đăng kí vào chương trình thạc sĩ khi chương trình được tiến hành. Chương trình được tổ chức vào cuối học kỳ cuối cùng.

Thời lượng của học bổng cho ngành Cử nhân và Thạc sĩ sẽ bắt đầu vào đầu học kỳ (căn cứ vào thời gian cụ thể của kỳ học tại mỗi trường đại học )

Tiến sĩ- dành cho học viên đang học tập và nghiên cứu bảo vệ Tiến sĩ và sẽ đăng kí vào chương trình Tiến sĩ khi nó được mở. Học bổng Tiến sĩ của Erasmus sẽ được mở muộn nhất vào cuối kỳ bảo vệ Tiến sĩ.

Thời lượng của học bổng Tiến sĩ sẽ vào khoảng 3-5 tháng, phụ thuộc vào sự thỏa thuận giữa học viên, gia đình và các trường đại học đối tác.

Giảng viên- chương trình dành cho các giảng viên (Hoạt động giảng dạy phải có tối thiểu là 8h trên một tuần dạy học (5 ngày)

Quản trị viên- chương trình cho lãnh đạo các trường đại học. Thời lượng sẽ là 5 ngày làm việc (Bào gồm cả thời gian đi/về các trường chính)

Hỗ trợ

Đại học Alexandru Ioan Cuza Iași sẽ hỗ trợ các ứng viên được nhận học bổng trong chương trình học bổng Erasmus của các Quốc gia đối tác. Các đối tượng nhận học bổng sẽ được cung cấp các khoản hỗ trợ sau:

  1. Hỗ trợ cá nhân ( Hàng tháng)
  2. Chi phí đi lại

Trong đó:

  1. Hỗ trợ cá nhân (Hàng tháng)

Theo các điều kiện tài chính của Erasmus được dự báo bởi ban chỉ đạo chương trình, hỗ trợ cá nhân cho các đối tượng thụ hưởng như sau:

Sinh viên/ Cán bộ

Từ

Đến

Số tiền

Sinh viên

Các đại học đối tác

Đại học Alexandru Ioan Cuza của  Iasi

750 EUR mỗi tháng

Đại học Alexandru Ioan Cuza của  Iasi

Các đại học đối tác

650 EUR mỗi tháng

Cán bộ

Các đại học đối tác

Đại học Alexandru Ioan Cuza của  Iasi

140 EUR mỗi tháng

Đại học Alexandru Ioan Cuza của  Iasi

Các đại học đối tác

160 EUR mỗi tháng

 

Phòng tài vụ của Đại học Alexandru Ioan Cuza, Iași sẽ chuyển khoản trực tiếp các khoản hỗ trợ các nhân cho các học viên (Tài khoản ngân hàng mở bằng đồng Euro ở ngân hàng Rumani)

  1. Chi phí đi lại

Căn cứ vào khoảng cách của từng người,  sinh viên và cán bộ của các quốc gia đối tác sẽ được nhận các khoản hỗ trợ đi lại như sau

Khoảng cách

Số tiền

Từ 100 đến 499 KM:

180 EUR mỗi người

Từ 500 đến 1999 KM:

275 EUR mỗi người

Từ  2000 đến 2999 KM:

360 EUR mỗi người

Từ 3000 đến 3999 KM:

530 EUR mỗi người

Từ đến 7999 KM:

820 EUR mỗi người

8000 KM hoặc hơn

1100 EUR mỗi người

 

Tiền trợ cấp cho sinh viên tử chương trình Erasmus sẽ không được tính vào tiền học phí ở các trường đại học chính. Sinh viên sẽ tiếp tục trả học phí và/hoặc phí đăng ký ở trường đại học tại đất nước của họ nhưng trường đại học chính sẽ áp dụng chính sách  miễn phí.

Mẫu đơn đăng ký

Tất cả những gì bạn phải làm khi đăng kí vào chương trình Erasmus là tạo một tài khoản, điền mẫu đơn đăng kí online, đính kèm các tài liệu và nộp hồ sơ của bạn.

Thủ tục đăng ký được tổ chức theo các bước sau:

Bước 1: Tạo tài khoản ở trang này. Lưu ý bạn cần phải cung cấp địa chỉ email hợp lệ.

Bước 2: Sau khi đã tạo được tài khoản, bạn sẽ nhận được đường link cá nhân dẫn đến mẫu đơn đăng kí. Link này sẽ được gửi đến địa chỉ email mà bạn đã đăng kí

Bước 3: Bạn có thể dùng link mà bạn nhận được trong email xác nhận để điền mẫu đơn đăng kí và tải lên các tài liệu được yêu cầu thực hiện.

Quan trọng!

  • Bạn cần phải tải lên toàn bộ các tài liệu để có một bộ hồ sơ hoàn chỉnh vì nó sẽ đươc xem xét trong suốt quá trình tuyển chọn
  • Hồ sơ của bạn sẽ không thể nộp được cho đến khi bạn hoàn thành hết các bước. Cả hồ sơ lẫn các tài liệu được yêu cầu phải được gửi bằng cách dùng các công cụ online. Những bộ hồ sơ và tài liệu gửi bằng địa chỉ email hoặc chuyển phát sẽ không hợp lệ.
  • Sau khi nộp hồ sơ, bạn sẽ nhận được xác nhận với ID của mình
  • Hồ sơ của bạn sẽ được lưu và giữ lại cho đến khi bạn tải toàn bộ tài liệu được yêu cầu, bạn sẽ chỉ có thể truy cập và thay đổi thông tin trước khi bạn ấn nút “SUBMIT”.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về