Menu

Thông báo

Truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 22


Hôm nayHôm nay : 6436

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 102412

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7552702

Quảng cáo


Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Trường ĐHCN: Ba đội tuyển Brainfock, Java và. NET lọt vào top 4 đội tuyển dẫn đầu khối thi tập thể ACM/ICPC 2014

Thứ tư - 10/02/2016 23:28
Sau ba ngày tranh tài sôi nổi, ngày 31 tháng 10 năm 2014, Lễ bế mạc và trao giải cuộc thi Olympic tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 23 và kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC TP. Hồ Chí Minh 2014 đã diễn ra tại Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh. Trong đó, đội Brainfock của Trường Đại học Công nghệ đã đạt giải vô địch tại khối thi tập thể ACM/ICPC.
Sau ba ngày tranh tài sôi nổi, ngày 31 tháng 10 năm 2014, Lễ bế mạc và trao giải cuộc thi Olympic tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 23 và kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC TP. Hồ Chí Minh 2014 đã diễn ra tại Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh. Trong đó, đội Brainfock của Trường Đại học Công nghệ đã đạt giải vô địch tại khối thi tập thể ACM/ICPC.
 
Trường Đại học Công nghệ đã tham gia kỳ thi này ngay từ những ngày đầu và đạt nhiều thành tích. Trong đó, Trường đã hai lần đăng cai tổ chức ACM/ICPC khu vực. Theo chia sẻ của ThS Hồ Đắc Phương, Trưởng đoàn cho biết, thành tích của các đội tuyển năm nay tốt hơn so với mọi năm do lợi thế về kinh nghiệm tham gia nhiều cuộc thi tin học quốc tế. Trong đó, hai đội mạnh của Trường lọt vào top 4 dẫn đầu đều là sinh viên năm thứ nhất, còn đội mạnh của trường ĐH FPT và Trường Đại học Khoa học tự nhiên là sinh viên năm cuối.
Đề thi năm nay hay hơn, mang lại rất nhiều kịch tính. Nhiều đội có khả năng cạnh tranh cao với các đội quốc tế.
Ở khối thi tập thể ACM/ICPC, kỳ thi quốc tế ACM/ICPC TP. Hồ Chí Minh năm 2014 có sự tham gia của 107 đội đến từ 66 học viện, ĐH, CĐ. Đội Brainfork của trường ĐHCN làm được nhiều nhất – 8 bài – giành ngôi vô địch, Trường ĐHCN có ba đội trong top 4 của cuộc thi, trong đó, đội Brainfock gồm Nguyễn Quang Dũng (K59CA); Nguyễn Vũ Hoàng Vương (K58CA) và Nguyễn Hữu Nhật Minh (K59CA)– đạt giải vô địch. Đội Java đạt giải ba gồm sinh viên Đỗ Xuân Việt (K59CA); Nguyễn Phan Quang Minh (K59CA) và Nguyễn Đức Nam (K58CA). Đội .NET đứng thứ 4 gồm các sinh viên Hứa Viết Ngọc (K56CA); Nguyễn Trọng Đông (K59CA) và Thái Đình Phúc (K58CA). 
 
Khối siêu cúp có sự tham gia của 65 thí sinh không phân biệt chuyên hay không chuyên tin học và kết quả khá cao. Trường Đại học Công nghệ giành được giải Cúp Bạc và 3 Giải ba gồm sinh viên Nguyễn Quang Dũng (K59CA)- Cúp Bạc; giải 3 gồm Nguyễn Đức Nam (K58CA), Đỗ Xuân Việt (K59CA) và Nguyễn Vũ Hoàng Vương (K58CA).
Ban tổ chức cũng đã trao giải vàng, bạc đồng cho các cá nhân và giải đồng đội khối chuyên tin trong đó Trường ĐHCN giành được hai giải Nhì thuộc về sinh viên Nguyễn Thành Nhân (K58CA) và Nguyễn Đức Cảnh (K58CA).
Cuộc thi Mùa hè sáng tạo, Trường cũng giành được hai giải thuộc về sinh viên Vũ Danh Việt (K65CLC) đạt giải 3 và Nguyễn Thái Học (K57CLC) đạt giải khuyến khích.
Olympic Tin học sinh viên toàn quốc được khởi xướng từ năm 1992, qua 23 lần tổ chức, cuộc thi đã trở thành ngày hội của sinh viên yêu thích Công nghệ thông tin (CNTT) và Truyền thông (TT), là nơi nhen nhóm lên niềm đam mê nghiên cứu, sáng tạo trong lĩnh vực CNTT của SV các trường ĐH, CĐ trong toàn quốc và cũng chính qua các cuộc thi này, nhiều nhân tài trong lĩnh vực CNTT đã được phát hiện, bồi dưỡng và trưởng thành.
Năm 2006, lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức Kỳ thi lập trình SV quốc tế ACM/ICPC khu vực Châu Á, điểm thi Đà Nẵng. Cũng từ 2006 đến nay, Việt Nam liên tục có đội tuyển đại diện tại Chung kết ACM/ICPC toàn cầu.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về