Menu

Thông báo

Truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 16


Hôm nayHôm nay : 2851

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 249458

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7430953

Quảng cáo


Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

ULIS KHAI MẠC CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA VIỆT- MỸ

Thứ hai - 29/02/2016 02:37
Sáng ngày 4/6/2012, Trường đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN đã tổ chức Lễ khai mạc chương trình giao lưu ngôn ngữ và văn hóa Việt – Mỹ. Đây là chương trình giao lưu và trao đổi ngôn ngữ và văn hóa giữa sinh viên một số trường đại học của Hoa Kỳ với sinh viên ĐH Ngoại ngữ, tham gia chương trình còn có đại diện sinh viên ĐH Kinh tế-ĐHQGHN, sinh viên ĐH Ngoại Thương. Đây là một trong những nội dung hợp tác đã được thỏa thuận giữa ULIS với REI-VietNam ( Tổ chức Trao đổi nguồn nhân lực quốc tế), Đoàn SV Hoa Kỳ do Tiến sỹ Ngôn ngữ họcStebbins Jeff làm Trưởng Đoàn, theo đó ĐH Ngoại ngữ sẽ tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên và đảm nhận vai trò hướng đạo, tổ chức các hoạt động cho chương trình.
Chương trình dự kiến sẽ diễn ra trong khoảng thời gian 1 tháng (bắt đầu từ 30/5 và kết thúc vào 25/6) với các nội dung cụ thể: Tổ chức các buổi tham quan dã ngoại giới thiệu về văn hóa Việt nam cho các SV Hoa kỳ như thăm Làng ngề bát Tràng, thăm và tìm hiểu Chùa Thầy, chùa Trấn Quốc, Văn miếu Quốc Tử Giám, lăng Hồ Chủ tịch, Phố cổ Hà Nội…Ngoài ra các bạn SV Hoa Kỳ còn được tham gia khóa học tiếng Việt cấp tốc với 09 buổi lên lớp với 1 tuần “Homestay” tại các gia đình SV của Ulis. Cũng trong nội dung chương trình, SV ngành tiếng Anh – Mỹ của Ulis tham gia chương trình giao lưu sẽ được tham dự 14 buổi thuyết trình về Ngôn ngữ và Văn hóa Mỹ do TS, Jeff Stebbin thuyết trình.
Phát biểu tại Lễ khai mạc Chương trình giao lưu,TS. Cameroon- Đại diện tổ chức REI đã cám ơn lãnh đạo và SV ULIS và cam kết sẽ tiếp tục xây dựng các dự án cho SV các trường đại học Hoa Kỳ sang trao đổi và giao lưu tại ULIS.
Tại Lễ khai mạc Chương trình giao lưu, TS. Hoa Ngọc Sơn – Giám đốc TTGD Quốc tế cho biết: Chương trình Giao lưu Ngôn ngữ và văn hóa Việt –Mỹ là sự khởi động cho chuỗi các hoạt động trong mùa hè của ULIS. Ngay sau Chương trình này sẽ là chương trình trại hè ngôn ngữ và văn hoá Việt – Đài, khoá bồi dưỡng GV Tiếng Hoa cho Giảng viên các trường đại học – cao đẳng miền Bắc Việt Nam, thuyết trình của GS. Đài Loan, giao lưu học viên, NCS ngành tiếng Trung giữa ULIS và ĐH Ngoại ngữ Wenzao (Đài Loan).
Được biết trong tháng 3/2012, Tổ chức REI-VietNam đã phối hợp với ULIS tổ chức thành công các buổi thuyết trình về Kinh tế học và đã thu hút đông đảo học viên Cao học, SV của ULIS và ĐH Kinh tế tham gia.
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về