Menu

Thông báo

Truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 16


Hôm nayHôm nay : 6436

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 102510

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7552800

Quảng cáo


Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

ULIS THAM GIA NGÀY HỘI TƯ VẤN TUYỂN SINH HƯỚNG NGHIỆP 2013 TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI

Thứ hai - 29/02/2016 02:20

Ngày hội đã giúp cho các em học sinh các trường THPT có đầy đủ thông tin để đưa ra lựa chọn chính xác nhất cho kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng sắp tới.

 Ngày 10/3/2013 vừa qua, tại Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội đã diễn ra Ngày Hội Tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2013 do Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hà Nội, Báo Tuổi trẻ và Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội tổ chức.

   Ngày Hội có sự tham gia của hơn 80 trường Đại học, Cao đẳng, TCCN và các cơ sở giáo dục với gần 100 gian trưng bày thông tin và tư vấn trực tiếp, thu hút gần 12000 học sinh và đông đảo bậc cha mẹ quan tâm tới chuyện thi cử và hướng nghiệp.
                                 
     Đối với các sỹ tử,cùng với chuyện học hành, ôn luyện và củng cố kiến thức, các em sẽ phải bắt đầu công việc rất quan trọng là làm thủ tục đăng ký dự thi. Do vậy, ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp có ý nghĩa quan trọng giúp phụ huynh, học sinh được tiếp cận với người thật, việc thật, có đầy đủ thông tin để đưa ra lực chọn chính xác nhất cho kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng sắp tới.
                              
      Ngày hội giúp học sinh tiếp cận được những thông tin cần thiết về các trường, ngành nghề đào tạo, quy định liên quan đến kỳ thi; Tư vấn cho học sinh kinh nghiệm ôn thi, lựa chọn ngành, khối thi, giải đáp những băn khoăn về hướng nghiệp, nhu cầu xã hội; sức khỏe mùa thi; Cách thức làm hồ sơ đăng ký dự thi và chuẩn bị về mọi mặt để đạt được kết quả thi tốt nhất.
                             
     Tại ngày hội, ngoài việc tìm hiểu thông tin và tham gia các hoạt động của các trường tại gian tư vấn, học sinh đã được tư vấn trực tiếp tại: Khu vực tư vấn nhóm ngành kinh tế - xã hội - sư phạm - ngoại ngữ - báo chí - quân đội - công an; Khu vực tư vấn nhóm ngành kỹ thuật- công nghệ - y dược - nông lâm; Khu vực tư vấn tâm lý, gỡ rối hướng nghiệp; Ban tư vấn gồm các thầy, cô trực tiếp làm công tác tuyển sinh đến từ nhiều trường ĐH lớn đã giúp cho các em học sinh tham gia ngày hội và thí sinh trong cả nước có những lựa chọn phù hợp cho ngành học và sức học cũng như nguyện vọng của mình trong tương lai. Tại khu vực tư vấn của Nhà trường, sau khi được hỏi lý do nào em đã lựa chọn đăng ký dự thi vào Trường đại học Ngoại ngữ, em Ngô Thị Ánh Tuyết – hiện đang học tập tại Trường THPT Kim Anh – Sóc Sơn HN đã không do dự và thật tự tin, em cho biết: “Sau khi tìm hiểu qua website của ĐHNN, cùng với sự hướng nghiệp của bản thân, gia đình và các thầy cô giáo, trực tiếp tìm hiểu tại bàn tư vấn của ngày hội, em thấy SV của Trường ĐHNN có nhiều cơ hội trong môi trường học tập năng động, do vậy em đã chọn đăng ký dự thi vào Trường ĐHNN”, chúng tôi những cán bộ làm công tác tư vấn xin chúc em thành công trong ước nguyện của mình và hy vọng tiếp tục được gặp lại em Ánh Tuyết thêm nhiều lần nữa tại Trường ĐHNN.
                           
                            
                             
                            
                               
Để chuẩn bị cho Kỳ Tuyển sinh năm học này, Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN đã mang đến ngày Hội những thông tin cần thiết và cụ thể về Kế hoạch công tác tuyển sinh Đại học hệ chính quy năm 2013 với dự kiến tuyển hơn gần 1200 SV cho 15 Mã ngành, điểm chuẩn tuyển sinh năm 2012 để thí sinh nắm bắt và cân nhắc khi lựa chọn; Đến với Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐHQGHN, thí sinh có cơ hội được đào tạo Bằng kép và Ngành kép, theo đó nếu trở thành sinh viên Trường ĐHNN, sau năm học thứ nhất được phép đăng ký học để lấy bằng đại học chính qui thứ hai ngành Kinh tế quốc tế và Tài chính-ngân hàng do trường ĐHKT giảng dạy. Do vậy, trong khoảng 4,5 – 5 năm, sinh có trong tay hai tấm bằng đại học chính qui, ngoại ngữ và kinh tế, rất thuận lợi cho công việc tại các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp tư nhân, các tập đoàn toàn cầu. Hiện nay, sinh viên ĐHNN bên cạnh cơ hội học tập bằng hai với trường ĐHKT còn có cơ hội học ngành Du lịch học với trường ĐHKHXH&NV, Luật học với khoa Luật – ĐHQGHN, theo con số thống kê số lượng SV tham gia hình thức đào tạo này ngày một tăng cao. Ngoài ra, sinh viên các ngành tiếng Nga, Trung, Pháp, Đức, Nhật, Hàn của trường được đăng kí học thêm chương trình đào tạo thứ hai ngành tiếng Anh.
                                   
                                   
                                   
                                   
    Về Chương trình Liên kết đào tạo quốc tế, hiện trường đã:
            Liên kết với trường ĐH SOUTHERN NEW HAMPSHIRE (Hoa Kỳ)
      Liên kết với các trường ĐH Trung Quốc: ĐH Hoa Đông, Thượng Hải.
            Liên kết với các trường ĐH Picardie Jules Verne
 Thí sinh đạt điểm sàn của Bộ GD-ĐT, ĐHQGHN trở lên tại kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ ở tất cả các khối thi có thể dự tuyển vào một trong các chương trình đào tạo liên kết trên.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về