NGÀY HỘI THÔNG TIN TUYỂN SINH VÀ HỌC BỔNG CHƯƠNG TRÌNH QUỐC TẾ NĂM HỌC 2014 - 2015

NGÀY HỘI THÔNG TIN TUYỂN SINH VÀ HỌC BỔNG CHƯƠNG TRÌNH QUỐC TẾ NĂM HỌC 2014 - 2015
Ngày 30/8/2014, Trung tâm Giáo dục Quốc tế và Câu lạc bộ Sự kiện CIE đã phối hợp tổ chức Hội thảo Thông tin Tuyển sinh và Học bổng chương trình đào tạo quốc tế ngành Kinh tế
NGÀY HỘI THÔNG TIN TUYỂN SINH VÀ HỌC BỔNG CHƯƠNG TRÌNH QUỐC TẾ NĂM HỌC 2014 - 2015
 
Ngày 30/8/2014, Trung tâm Giáo dục Quốc tế và Câu lạc bộ Sự kiện CIE đã phối hợp tổ chức Hội thảo Thông tin Tuyển sinh và Học bổng chương trình đào tạo quốc tế ngành Kinh tế - Tài chính và Kinh tế - Quản lý do Trường liên kết với Đại học Southern New Hampshire và Đại học Picardie Jules Verne. Hội thảo đã thu hút đông đảo các bạn học sinh và các vị phụ huynh quan tâm đến các chương trình liên kết quốc tế của Đại học Ngoại ngữ.
Tại hội thảo, các bạn học sinh và các vị phụ huynh được nghe ThS Brian Dockery (giảng viên môn Nghệ thuật nói trước công chúng của ĐH Southern New Hampshire) giới thiệu sơ lược về chương trình Kinh tế - Tài chính. Từ những phân tích tổng quát về những điểm thiếu và yếu của thị trường lao động Việt Nam (kỹ năng mềm, khả năng sáng tạo và tư duy phê phán, trình độ tiếng Anh), ThS Brian Dockery nhận định: chương trình quốc tế tại Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN là một lựa chọn thông minh cho các bạn trẻ muốn được thụ hưởng nền giáo dục tiên tiến, có được bằng cấp quốc tế được công nhận rộng rãi trên nhiều quốc gia chỉ với mức học phí hợp lý. Những hình ảnh về cuộc sống sinh viên SNHU tại Việt Nam cả trong lớp lẫn ngoài lớp, từ các giờ học tiếng Anh, thực tập chuyên môn, hệ thống blackboard phục vụ cho việc học từ xa với giảng viên Mỹ, giờ học trợ giảng… cho tới giao lưu văn hoá Mỹ, lớp học khiêu vũ cổ điển, dance cover, dạ hội cuối năm… khiến các bạn học sinh rất thích thú.
Tham dự chương trình còn có TS. Paul Schneiderman, chuyên gia Tài chính đến từ Đại học Southern New Hampshire. TS. Paul Schneiderman đã cung cấp những hình ảnh mới nhất về khu học xá tại Mỹ của trường, với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ giáo viên đạt chuẩn quốc gia, đặc biệt là ở Viện thương mại – đơn vị trực tiếp quản lý chương trình Kinh tế - Tài chính liên kết với Đại học Ngoại ngữ. Đặc biệt, TS. Paul Schneiderman còn dành thời gian giới thiệu sơ lược về phương pháp học tập online kết hợp với các giờ học mặt đối mặt của giảng viên Mỹ trong từng module môn học. Theo TS. Paul Schneiderman: “Với hệ thống blackboard, mọi sinh viên đều có cơ hội ngồi ở hàng đầu. Không ai ngồi ở hàng cuối. Các bạn đều có cơ hội tương tác với giảng viên và mọi thành viên trong lớp, một cách cá nhân hoặc công khai.”
Tiếp nối buổi hội thảo là phần chia sẻ đầy cảm xúc của Nguyễn Dạ Hương Quỳnh đến từ lớp SNHU10, đồng thời cũng là Á khôi Duyên dáng nữ sinh Ngoại ngữ 2013. Hương Quỳnh đã có những chia sẻ về lý do bạn lựa chọn vào học chương trình Kinh tế - Tài chính, cùng những trải nghiệm đáng trân trọng bạn có được khi học ở đây: “Đôi khi, những điều tồi tệ xảy đến với cuộc sống của bạn, giống như việc mình không được theo học tại trường yêu thích của mình ở Moscow mà phải về Việt Nam học đại học. Nhưng, những điều tồi tệ, luôn là khởi đầu của những điều tốt đẹp hơn. Bạn cần nhìn xa hơn trước mắt, và biết đâu chỉ vài năm sau nhìn lại, bạn sẽ cảm ơn cuộc sống vì đã để những điều đó xảy ra với bạn. Việc theo học Kinh tế - Tài chính tại Đại học Ngoại ngữ đã thay đổi cuộc sống của mình, và mình chưa bao giờ hối hận vì đã quyết định chọn ngôi trường này.” Được biết, đầu tháng 9/2014, Hương Quỳnh sẽ sang Nga để theo học chương trình Thạc sỹ với suất học bổng 50% học phí mà cô bạn đã giành được trước cả khi chính thức nhận bằng cử nhân của Đại học Southern New Hampshire.
Điểm nhấn của chương trình là giờ học thử bộ môn Marketing chuyên đề “Xây dựng thương hiệu cá nhân” của ThS. Nguyễn Bảo Linh – Giám đốc Marketing phần mềm của tập đoàn IBM, cũng là giảng viên gắn bó với chương trình quốc tế ngành Kinh tế - Tài chính từ những ngày đầu. Thông qua những hoạt động, những câu hỏi rất gần gũi với cuộc sống hàng ngày nhưng lại liên quan chặt chẽ đến lý thuyết về thương hiệu, các bạn học sinh đã lĩnh hội được những kiến thức và phương pháp cơ bản nhất để xây dựng thương hiệu cá nhân một cách hiệu quả. Kết quả phiếu thăm dò ý kiến của các bạn học sinh tham dự cho thấy các bạn đều rất thích thú với phương pháp học không cần ghi chép nhiều nhưng lại phải vận dụng não bộ tối đa để trả lời các câu hỏi của thầy Bảo Linh.
Cuối buổi hội thảo, TS. Hoa Ngọc Sơn – Giám đốc Trung tâm Giáo dục Quốc tế đã giải đáp chi tiết các thắc mắc và băn khoăn của các bạn học sinh và các vị phụ huynh, với những trao đổi rất sâu về triển vọng nghề nghiệp của các bạn sinh viên sau khi ra trường. Ngoài ra, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên Đại học Ngoại ngữ có nguyện vọng tham gia chương trình quốc tế, nhà trường có chương trình học bổng trị giá lần lượt 44.580.000đ và 22.290.000đ cho các bạn sinh viên các khoa Ngôn ngữ thuộc ULIS với TBC học kỳ trên 3.2 và 2.5 (hệ 4), có trình độ tiếng Anh B2 theo Khung tham chiếu châu Âu. Chương trình cũng dành các suất học bổng trị giá 10.000.000đ, 5.000.000đ và 3.000.000đ cho các sinh viên ngành Kinh tế - Tài chính và Kinh tế - Quản lý có kết quả học tập và rèn luyện xuất sắc.
Hội thảo thành công tốt đẹp và để lại ấn tượng sâu sắc đối với các bạn học sinh và các vị phụ huynh đến tham dự bởi sự chuẩn bị chu đáo, chuyên nghiệp của các thành viên Câu lạc bộ Sự kiện Chương trình liên kết quốc tế (Club for International Events). Chúng ta có quyền tin tưởng vào sự trưởng thành của các thành viên Câu lạc bộ CIE cũng như những bước tiến dài trong nỗ lực đưa sinh viên Việt Nam tiệm cận với những nền giáo dục tiên tiến trên thế giới của trường Đại học Ngoại ngữ.
(Tin: Vũ Minh Hạnh Pi.2012, Ảnh: Nguyễn Ngọc Linh SNHU.11)
Thông tin tuyển sinh chi tiết xin vui lòng truy cập đường link dưới đây:
http://ulis.vnu.edu.vn/taxonomy/term/8/3036

Hoặc liên hệ số điện thoại: 043.754.9556