SINH VIÊN NGÀNH KINH TẾ - TÀI CHÍNH “TRĂM HAY VÀ TAY QUEN”

SINH VIÊN NGÀNH KINH TẾ - TÀI CHÍNH “TRĂM HAY VÀ TAY QUEN”
Sinh viên ngành Kinh tế Tài chính khoá QH.2010 thực tập chuyên môn và nghiên cứu thực tế tại khách sạn Vista Hanoi dưới sự hướng dẫn của giảng viên nước ngoài và chuyên gia trong ngành dịch vụ

SINH VIÊN NGÀNH KINH TẾ - TÀI CHÍNH “TRĂM HAY VÀ TAY QUEN”

 

Sinh viên ngành Kinh tế Tài chính khoá QH.2010 thực tập chuyên môn và nghiên cứu thực tế tại khách sạn Vista Hanoi dưới sự hướng dẫn của giảng viên nước ngoài và chuyên gia trong ngành dịch vụ.

 
Gần 6 thập kỷ qua, bắt kịp với xu hướng quốc tế hóa và hội nhập ngày càng mạnh mẽ vào nền kinh tế thế giới, Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN đã nỗ lực không ngừng để đào tạo nguồn nhân lực ngoại ngữ chất lượng cao và chuyên môn Kinh tế - Tài chính tốt cho cả nước. Trong đó, chương trình đại học quốc tế của nhà trường liên kết với trường đại học Southern New Hampshire University (Hoa Kỳ) được xem là điểm sáng về chất lượng giáo dục. Với mục tiêu đào tạo ra những người học có chuyên môn đáp ứng được yêu cầu thị trường quốc tế, đồng thời có thể dễ dàng hòa nhập với môi trường làm việc của Việt Nam, trường luôn nỗ lực kiến tạo thêm nhiều cơ hội để sinh viện được áp dụng những kiến thức đã được học trong các tình huống thực tế.  
 
Với triết lý giáo dục “Học thực tế, làm thực sự” và “học đi đôi với hành”, sinh viên chương trình liên kết quốc tế của trường Đại học Ngoại ngữ (ĐHQGHN) đã có nhiều chương trình giao lưu, tọa đàm với các doanh nhân và chuyên gia trong các lĩnh vực kinh tế, cũng như thiết lập những buổi thực tập chuyên môn tại các doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước.
 
Chiều ngày 20/06 vừa qua, dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của giảng viên Martin Azurduy, các sinh viên chương trình liên kết SNHU khóa QH.2010 đã nghiêm túc tham gia buổi học thực tế của môn Service Marketing tại khách sạn tiêu chuẩn 4 sao Vista tại 30 Nguyễn Thượng Hiền, Hà Nội. Trong buổi thực tập này, các bạn sinh viên đã nghe chị Nguyễn Thị Hoa, giám đốc kinh doanh khách sạn, chia sẻ về hoạt động kinh doanh và marketing của khách sạn cũng như chiến lược của công ty nhằm thu hút khách nước ngoài vào Việt Nam. Điều thú vị nhất của chương trình thực tế này là các bạn sinh viên được chính vị Giám đốc kinh doanh của khách sạn này ‘giao bài tập’ nhằm tìm ra ‘hướng đi’ thích hợp cho Vista.
.
Thực tập chuyên môn của sinh viên SNHU QH.2010 ngành Kinh tế - Tài chính
Là những người trẻ ham học hỏi và ưa khám phá, các bạn sinh viên chương trình liên kết ngành Kinh tế - Tài chính đã không ngừng đặt ra những câu hỏi không chỉ về chiến lược kinh doanh, đối tượng khách hàng, đối thủ cạnh tranh mà còn cả về các số liệu cụ thể về lượng khách sử dụng các dịch vụ, doanh thu hàng năm và cách thực hiện những bản báo cáo thường kì chính thức của khách sạn. Tất cả những thắc mắc trên đều được phía khách sạn giải đáp cặn kẽ bằng những tài liệu cụ thể. Qua đó có thể thấy sự hứng thú của sinh viên khi được tiếp xúc với môi trường thực tế.
 
Được biết, sinh viên lớp SNHU 2010 sẽ trở lại khách sạn lần nữa để báo cáo với Giám đốc khách sạn về kết quả bài tập của mình và nhóm có bài trình bày thuyết phục nhất sẽ nhận được quà tặng của chính khách sạn Vista.
  Khi được hỏi cảm nhận về chương trình thực tập chuyên môn, bạn Nguyễn Thị Bích Phượng, sinh viên lớp SNHU10 cho biết “Đây là lần đầu tiên mình tham gia một chương trình thực tập như thế này. Và mình không nghĩ khách sạn nhìn bên ngoài lại đẹp hơn trên website nhiều như vậy. Thế mới biết là giữa lí thuyết và thực tế khác xa nhau. Qua buổi ngày hôm nay thì mình có thêm rất nhiều kiến thức về marketing, và chuyên ngành quản lý khách sạn, những điều mà trên website hay sách báo không thể đem lại”
 
Bạn Nguyễn Thị Bích Phượng sinh viên lớp SNHU10
             Với cương vị là giám đốc kinh doanh và cũng là người trực tiếp trao đổi với các bạn sinh viên, chị Nguyễn Thị Hoa đã đưa ra những lời khuyên rất bổ ích cho những bạn có niềm đam mê với ngành Marketing, đặc biệt là trong lĩnh vực quản lí khách sạn. Việc trường đại học tạo cơ hội cho sinh viên được đến đây để tìm hiểu và học tập là phương pháp rất tiên tiến, cần được áp dụng thường xuyên  ngay từ khi sinh viên bắt đầu làm quen với môn học.
 
“Sales và Marketing là một công việc vất vả và cần nhiều trải nghiệm thực tế. Lời khuyên hữu ích nhất cho các bạn đang có niềm đam mê với chuyên ngành này đó là các bạn phải thực sự yêu nghề, ham học hỏi và sẵn sàng trải nghiệm để có thể làm quen với công việc từ những vị trí thấp với những công việc đơn giản nhất, làm quen với những áp lực từ phía khách hàng và đối thủ cạnh tranh…Tôi đánh giá cao các bạn sinh viên ngày hôm nay không chỉ bởi nền tảng kiến thức vững chắc mà còn bởi sự đam mê, ham học hỏi, khám phá của các bạn” Chị Hoa cho biết thêm.

 (Tin: Chu Thu Hà, ảnh: Nguyễn Ngọc Linh, sinh viên SNHU khoá QH.2010)