CHỨNG CHỈ TIẾNG ANH CAMBRIDGE ĐƯỢC CÔNG NHẬN RỘNG RÃI TẠI ÚC

Nghị Sĩ Chris Bowen, Bộ trưởng Bộ Di Trú Úc, vừa cho hay chứng chỉ tiếng Anh Cambridge CAE sẽ được công nhận trong việc xét visa nhập cảnh cho các sinh viên khi nộp hồ sơ đi du học Úc. Luật mới này tạo điều kiện cho các sinh viên mong muốn du học ở Úc có thể chứng minh trình độ ngoại ngữ của mình bằng cách nộp chứng chỉ quốc tế này, thay vì trước đây Bộ Di trú DIAC chỉ công nhận chứng chỉ IELTS trong việc xét cấp visa vào Úc.
“Tôi rất hài lòng khi Cambridge đã được chọn là một trong những đơn vị cung cấp chứng chỉ tiếng Anh cho Bộ Di Trú Úc và tin chắc rằng đây sẽ là một hỗ trợ hữu ích cho các sinh viên xin visa nhập cảnh”, Ông Bowen phát biểu.
Chứng chỉ Tiếng Anh Cambridge English Advanced (còn được gọi là Certificate in Advanced English -CAE) hiện đang được tổ chức tại 110 quốc gia trên thế giới và được công nhận bởi hơn 2,800 tổ chức – bao gồm gần 50 trường đại học và cao đẳng tại Úc. Chứng chỉ này cũng đồng thời được công nhận bởi hầu như tất cả các trường đại học tại Vương Quốc Anh, cũng như Cục Xuất Nhập Cảnh Anh Quốc trong việc xét cấp visa cho sinh viên. Điều này có nghĩa là các sinh viên giờ đây có thể sử dụng chứng chỉ tiếng Anh CAE của Cambridge để đi du học tại Anh, Úc và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Kỳ thi này được xây dựng và tổ chức bởi Cambridge ESOL, một bộ phận của Đại học Cambridge, cũng là tổ chức xây dựng bài thi IELTS.
Tiến sĩ Mike Milanovic, CEO của Cambridge ESOL, cho biết quyết định này mang đến nhiều sự lựa chọn hơn về các chứng chỉ tiếng Anh cho các sinh viên trong việc xin visa:
“Chứng chỉ Cambridge CAE không chỉ gói gọn trong việc cung cấp thông tin về trình độ tiếng Anh của sinh viên. Chứng chỉ giúp đánh giá sâu và chuẩn xác khả năng giao tiếp trong môi trường học thuật”.
Ngoài việc kiểm tra 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết như các kỳ thi khác, bài thi CAE còn kiểm tra kiến thức về Ngữ pháp và từ vựng, giúp đánh giá chính xác hơn trình độ tiếng Anh của sinh viên. Ở phần thi Nói, thí sinh phải tham dự phần thi trực tiếp với 2 giám khảo, giúp cho việc khảo sát năng lực sử dụng tiếng Anh được chính xác hơn so với việc thi trên máy tính.
Chứng chỉ Cambridge CAE đã trở nên đặc biệt phổ biến với các sinh viên tại Châu Âu và Châu Mỹ La tinh. Chuẩn bị cho kỳ thi này giúp người học hoàn thiện khả năng tiếng Anh ở một mức độ có thể giao tiếp hoàn toàn tự tin trong môi trường giáo dục và nghề nghiệp.
Thông tin chi tiết về việc công nhận chứng chỉ này sẽ được đăng tại bởi Bộ Di trú Úc (DIAC) tại website www.immi.gov.au

Press release (global) Australia to welcome_students with Cambridge English_FINAL