CHƯƠNG TRÌNH DU CA GÂY QUỸ ỦNG HỘ SINH VIÊN CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN “BÀI CA TẶNG BẠN”

Mục đích của Chương trình nhằm Gây quỹ Học bổng Ước mơ xanh cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khănhiện đang học tập tại Trường; Khuyến khích tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách

Mục đích của Chương trình nhằm Gây quỹ Học bổng Ước mơ xanh cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khănhiện đang học tập tại Trường; Khuyến khích tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách

14/10/2015 vừa qua, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường  ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN đã tổ chức Chương trình du ca “Bài ca tặng bạn” gây quỹ ủng hộ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Đến dự chương trình có các đồng chí đại diện Thành Đoàn Hà Nội, Đoàn ĐHQGHN, các đồng chí Ban Thường vụ Đảng ủy nhà trường.

Mục đích của Chương trình nhằm Gây quỹ Học bổng Ước mơ xanh cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khănhiện đang học tập tại Trường; Khuyến khích tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách. Chương trình được CLB Nghệ thuật AC4U- CLB Sức trẻ- Ban vận động quỹ học bổng Ước mơ xanh – CLB Tổ chức sự kiện CEO cùng các CLB cùng nhau xây dựng và hoàn thiện ý tưởng, đăng cai thực hiện.

Qũy HB Ước mơ xanh được ra đời từ năm 2004, trải qua 12 năm quỹ học bổng hàng năm trao 40 suất học bổng cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Những suất học bổng có giá trị tuy không lớn nhưng là niềm cổ vũ động viên tinh thần cho các bạn sinh viên nỗ lực vươn lên trong học tập. Và năm học 2015 -2016, tại chương trình “Bài ca tặng bạn”, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường đã trao quyết định thành lập Ban điều hành Qũy học bổng Ước mơ xanh và trao những suất học bổng cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 1.000.000đ ( Nguyễn Thị Giang, 13c4, Khoa NN&VH Trung Quốc; Nguyễn Thị Kiều, 14R1, Khoa NN&VH Nga;  Đinh Thị Nhàn, Khoa NN&VH Phương Đông;  Đỗ Thu Hà, Khoa Sư phạm Tiếng Anh; Tạ Hồng Liên, Khoa Sư phạm Tiếng Anh.

Tại Chương trình, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường cũng trích quỹ trao 2.000.000đ trao tặng cho bạn Đoàn Minh Huệ, sinh viên hiện đang có vấn đề về sức khỏe và 02 suất học bổng mỗi suất 3.000.000đ cho 02 bạn sinh viên mắc bệnh hiểm nghèo của Khoa NN&VH Hàn Quốc. Chương trình, Qũy đã nhận được sự đóng góp từ các đơn vị, cá nhân trong trường và nhiều sự ủng hộ từ các bạn sinh viên đến tham dự chương trình (TS Hoa Ngọc Sơn và Trung tâm GD Quốc tế: 5.000.000đ; TS Hà Lê Kim Anh và Phòng Đào tạo: 1.000.000đ)

Theo kế hoạch, Chương trình Du ca “Bài ca tặng bạn” sẽ được tổ chức thường xuyên 02 tuần/lần tại khuôn viên khoa Pháp. Các bạn sinh viên, thầy giáo, cô giáo, cán bộ trong trường có thể tham gia các tiết mục văn nghệ để cùng gây quỹ học bổng hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Thông tin chi tiết về các cá nhân ủng hộ,  các bạn sinh viên nhận học bổng cũng như quy chế quản lý và sử dụng quỹ HB Ước mơ xanh sẽ được cập nhật trên trang facebook của Hội Sinh viên trường và website nhà trường. Mong rằng Qũy học bổng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên trong toàn trường.