CUỘC THI HÙNG BIỆN TIẾNG NHẬT QUỐC TẾ LẦN THỨ II ĐƯỢC TỔ CHỨC THÀNH CÔNG TẠI ULIS

Phát huy thành công của “Cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật quốc tế cúp Học viện Kake lần thứ I ”(2011), đêm 28/9/2012, tại Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN, Học viện Kake tiếp tục phối hợp với Khoa NN&VH Phương Đông tổ chức “Cuộc thi hùng biện tiếng Nhật quốc tế cúp Học viện Kake lần thứ II”. Là sân chơi dành cho các học sinh phổ thông, sinh viên học tiếng Nhật của các trường, các trung tâm trên toàn lãnh thổ Việt Nam, với mong muốn tăng cường hiểu biết, nâng cao kiến thức và kỹ năng và hiểu biết cho những người học Ngôn ngữ Nhật, đẩy mạnh các hoạt động hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân hai nước. Cuộc thi do Học viện Kake khởi xướng và tổ chức, vòng chung khảo của“ Cuộc thi hùng biện tiếng Nhật quốc tế cúp Học viện Kake lần thứ II” mang chủ đề “Việt Nam tự hào của tôi

 

 

 

Tham dự đêm chung cuộc là 10 thí sinh có bài dự thi xuất sắc được lựa chọn từ 21 bài tham gia vòng sơ khảo, các thí sinh đến từ nhiều trường ĐH và THPT có giảng dạy Ngôn ngữ Nhật Bản, cùng sự cổ vũ của đông đảo các bạn HSSV học và yêu thích Ngôn ngữ, đất nước Nhật Bản. 
          

 

 

            Ban giám khảo của cuộc thi là các thầy cô giáo giảng dạy tiếng Nhật của Việt Nam và các GS đến từ Học viện Kake, đặc biệt Ban giám khảo có sự hiện diện của GS. Hada Yoshio – Hiệu trưởng ĐH Khoa học tự nhiên – HV Kake với chức danh Trưởng Ban giám khảo.
 

 

           Tại đêm chung khảo, mỗi thí sinh phải thể hiện bằng ngôn ngữ Nhật bài hùng biện của có nội dung về đất nước, con người, văn hóa Việt Nam trong vòng 05 phút, sau đó thể hiện sự hiểu biết về văn hóa và đất nước Nhật Bản thông qua các câu hỏi của cuộc thi.
Với các tiêu chí của cuộc thi: Phát âm, ngữ pháp, khả năng diễn đạt, nội dung hùng biện và hiểu biết về đất nước và văn hóa, Ban Giám khảo đã lựa chọn và công bố các giải như sau:
-          Giải Nhất: Nguyễn Thị Trăng ( SV ĐH Ngoại ngữ).
-          Giải Nhì : Đào huyền Trâm ( HS THPT Chu Văn An).
-          Giải Ba :Phạm Thị Quỳnh Liên (HS THPT Chuyên Ngoại ngữ); Lê Thị Quyên (SV ĐH Ngoại ngữ)
 

Theo thể lệ cuộc thi, phần thưởng đối với SV đạt giải Nhất Nguyễn Thị Trăng sẽ là một chuyến du ngoạn thực tế Nhật Bản ngắn ngày và tham dự cuộc tranh tài quốc tế với các bạn đến từ nhiều quốc gia khác nhau tai vòng chung kết “Cuộc thi hùng biện tiếng Nhật quốc tế cúp Học viện Kake năm 2012”. Cuộc thi năm nay được tổ chức với sự bảo trợ của ĐSQ NHật Bản và CLB Hội Cựu Du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản.

 

       Được biết Học viện Giáo dục Kake là Viện Giáo dục lớn thứ hai ở Nhật Bản, bao gồm nhiều trường đại học như Đại học Khoa học Okayama, ĐH Khoa học Nghệ thuật Kurashiki, Viện Khoa học Chiba, với tổng số sinh viên theo học khoảng 23000, trong đó có nhiều sinh viên quốc tế, Học viện có quan hệ liên kết với 43 Viện đại học và 05 trường ngôn ngữ của 15 quốc gia trên trên thế giới, cuộc thi này được tổ chức tại tất cả các nược có văn phòng đại diện của Học viện Kake. 
Quảng cáo: Shop đồ phượt HCM | Shop đồ phượt Vũng Tàu | Shop đồ phượt Trà Vinh | Shop đồ phượt Phú Thọ | Shop đồ phượt Đà Nẵng | Shop đồ phượt Gia Lai