HỘI THẢO CHUYÊN ĐỀ SAU ĐẠI HỌC

HỘI THẢO CHUYÊN ĐỀ SAU ĐẠI HỌC
“KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ TRÌNH ĐỘ TIẾNG NGA THEO CHUẨN QUỐC TẾ”
    Với mục đích cung cấp những hiểu biết, thông tin, cơ sở và phương pháp luận của Hệ thống Kiểm tra đánh giá trình độ tiếng Nga theo chuẩn quốc tế cho giảng viên, sinh viên, học viên cao học ngành tiếng Nga của nhà trường, tăng cường và nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo chuyên ngành tiếng Nga tại Việt Nam, vừa qua, ngày 5/4/2011 Khoa Sau Đại học đã tổ chức Hội thảo“Kiểm tra đánh giá trình độ tiếng Nga theo chuẩn quốc tế”.
 Hội thảo có sự tham dự của các giảng viên tiếng Nga, Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN, Trường ĐH Sư Phạm Hà Nội, Trường ĐH Hà Nội, ĐH Ngoại thương, Khoa Quốc tế - ĐHQGHN, nhiều chuyên gia làm công tác kiểm tra đánh giá. Ngoài ra, Hội thảo cũng đã thu hút đông đảo các NCS, các học viên cao học và SV hệ Chất lượng cao ngành tiếng Nga.
   Hội thảo đã nghe PGS.TS Elena Vladimirovna Skiaeva giới thiệu chi tiết quá trình xây dựng Hệ thống Chuẩn quốc gia của Liên bang Nga về Kiểm tra đánh giá trình độ tiếng Nga như một ngoại ngữ, các cấp độ đánh giá, các yêu cầu về kiến thức và kỹ năng  ngôn ngữ cung như lượng từ vựng tối thiểu phải tích lũy trong phạm vi mỗi cấp độ, cấu trúc các bài thi. Theo TS E.V. Skiaeva, hệ thống Chuẩn quốc gia của Liên bang Nga về Kiểm tra đánh giá trình độ tiếng Nga vốn được xây dựng hoàn toàn tương ứng với Hệ thống đánh giá trình độ sử dụng các ngôn ngữ châu Âu khác do Hiệp hội ngôn ngữ châu Âu xác định. TS E.V. Skiaeva cho rằng: Đào tạo người học đạt được trình độ theo yêu cầu và việc áp dụng Hệ thống chuẩn của Liên bang Nga về Kiểm tra đánh giá đồng nghĩa với quá trình đổi mới về phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng đào tạo trong xu thế toàn cầu hiện nay. Được biết TS E.V. Skiaeva là chuyên gia về Giáo dục học, hiện bà là Giám đốc Trung tâm tiếng Nga trực thuộc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội.