HỘI THẢO “NGHIỆP VỤ CỐ VẤN HỌC TẬP”

Sau 3 năm triển khai phương thức Đào tạo theo học chế tín chỉ ở trường ĐH Ngoại ngữ, mặc dù đã thu được những kết quả nhất định, nhưng vẫn chưa đạt được yêu cầu như mong muốn. Để phát huy được tính tích cực của mô hình đào tạo này, đồng thời giúp SV rèn luyện tính chủ động, tích cực  trong học tập, rèn luyện, Nhà trường cần phải kiện toàn và xây dựng đội ngũ cố vấn học tập có trình độ năng lực, tinh thông nghiệp vụ của công tác cố vấn, là chỗ dựa tin cậy của SV trong môi trường đào tạo mới. Ngày 28/11/2012, Trường ĐH Ngoại ngữ đã tổ chức Hội thảo “Nghiệp vụ cố vấn học tập”.

                                                 
Hội thảo nghiệp vụ cố vấn học tập có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Phòng Đào tạo, Phòng CT và CTHSSV, đại diện các Khoa đào tạo, các đơn vị phục vụ đào tạo, cùng các cán bộ giảng dạy được cử làm cố vấn học tập (theo QĐ số 1388/QĐ-ĐHNN của Hiệu trưởng v/v thành lập tổ Cố vấn học tập), đại biểu các sinh viên của các đơn vị đào tạo. Tham dự và chủ trì Hội thảo có Phó Hiệu trưởng phụ trách công tác đào tạo – TS, Đỗ Tuấn Minh.
Tại Hội thảo,sau phát biểu đề dẫn định hương của TS, Đỗ Tuấn Minh, các đại biểu đã được nghe 03 báo cáo tham luận: “Những vấn đề sinh viên cần trong quá trình học tập tại Trường đại học Ngoại ngữ và vai trò, trách nhiệm của cố vấn học tập ” của Phòng Chính trị và Công tác HSSV; “Thực trạng việc đăng ký các lớp môn học ở Trường đại học Ngoại ngữ trong thời gian qua” của Phòng Đào tạo; “ Những khó khăn của sinh viên và vai trò của cố vấn học tập” của Đoàn Thanh niên.
Tiếp đó, các đại biểu tham dự đã thảo luận sôi nổi vấn đề nhận thức của giảng viên và sinh viên về vai trò của cố vấn học tập trong hoạt động đào tạo, các quy trình tư vấn cho sinh viên trong việc lưa chọn chuyên ngành, đăng ký môn học, xây dựng kế hoạch học tập … và đóng góp ý kiến xây dựng các giải pháp, mô hình cho công tác cố vấn học tập.

                                              
Các đại biểu tham dự hội thảo đã nhất trí cho rằng: để tiếp tục hoàn thiện mô hình và nâng cao trình độ nghiệp vụ của đội ngũ cố vấn học tập,nhà trường cần phải thường xuyên tổ chức tập huấn,cập nhật thông tin trên trang website của trường, chia sẻ kinh nghiệm, đồng thới tổ chức sơ kết hoạt động cố vấn học tập vào cuối học kỳ 2 năm học 2012-2013 để rút kinh nghiệm và chuẩn bị cho năm học 2013-2014.