NGÀY HỘI TƯ VẤN TUYỂN SINH

NGÀY HỘI TƯ VẤN TUYỂN SINH
Ngày Hội có sự tham gia của hơn 80 trường Đại học, Cao đẳng, TCCN và các cơ sở giáo dục với gần 100 gian trưng bày thông tin và tư vấn trực tiếp, thu hút gần 6000 học sinh và đông đảo bậc cha mẹ quan tâm tới chuyện thi cử và hướng nghiệp.
Ngày Hội có sự tham gia của hơn 80 trường Đại học, Cao đẳng, TCCN và các cơ sở giáo dục với gần 100 gian trưng bày thông tin và tư vấn trực tiếp, thu hút gần 6000 học sinh và đông đảo bậc cha mẹ quan tâm tới chuyện thi cử và hướng nghiệp.
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga nhấn mạnh: “Trong một vài ngày tới, khi thông tin hướng dẫn trong quyển “Những điều cần biết về tuyển sinh đại học cao đẳng 2011” đến tay các em học sinh, các em sẽ phải bắt đầu công việc rất quan trọng là làm thủ tục đăng ký dự thi. Do vậy, ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp có ý nghĩa quan trọng giúp phụ huynh, học sinh được tiếp cận với người thật, việc thật, có đầy đủ thông tin để đưa ra lực chọn chính xác nhất cho kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng sắp tới.”
Ngày hội giúp học sinh tiếp cận được những thông tin cần thiết về các trường, ngành nghề đào tạo, quy định liên quan đến kỳ thi; Tư vấn cho học sinh kinh nghiệm ôn thi, lựa chọn ngành, khối thi, giải đáp những băn khoăn về hướng nghiệp, nhu cầu xã hội; sức khỏe mùa thi; Cách thức làm hồ sơ đăng ký dự thi và chuẩn bị về mọi mặt để đạt được kết quả thi tốt nhất.
Tại ngày hội, ngoài việc tìm hiểu thông tin và tham gia các hoạt động của các trường tại gian tư vấn, học sinh đã được tư vấn trực tiếp tại: Khu vực tư vấn nhóm ngành kinh tế - xã hội - sư phạm - ngoại ngữ - báo chí - quân đội - công an; Khu vực tư vấn nhóm ngành kỹ thuật- công nghệ - y dược - nông lâm; Khu vực tư vấn tâm lý, gỡ rối hướng nghiệp; Ban tư vấn gồm các thầy, cô trực tiếp làm công tác tuyển sinh đến từ nhiều trường ĐH lớn đã giúp cho các em học sinh tham gia ngày hội và thí sinh trong cả nước có những lựa chọn phù hợp cho ngành học và sức học cũng như nguyện vọng của mình trong tương lai.
Để chuẩn bị cho Kỳ Tuyển sinh năm học này, Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN đã mang đến ngày Hội những thông tin cần thiết và cụ thể về Kế hoạch công tác tuyển sinh Đại học hệ chính quy năm 2011 với dự kiến tuyển 1200 SV cho 15 Mã ngành, điểm chuẩn tuyển sinh năm 2010 để thí sinh nắm bắt và cân nhắc khi lựa chọn; Đến với Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN, thí sinh có cơ hội được đào tạo Bằng kép và Ngành kép: Theo TS Đỗ Tuấn Minh – Phó Hiệu trưởng, trong những năm gần đây (từ 2008) trường ĐHNN phối hợp với trường ĐHKT tổ chức đào tạo bằng kép. Sinh viên Trường ĐHNN, sau năm học thứ nhất được phép đăng ký học để lấy bằng đại học chính qui thứ hai ngành Kinh tế quốc tế và Tài chính-ngân hàng do trường ĐHKT giảng dạy. Do vậy, trong khoảng 4,5 – 5 năm, sinh có trong tay hai tấm bằng đại học chính qui, ngoại ngữ và kinh tế, rất thuận lợi cho công việc tại các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp tư nhân, các tập đoàn toàn cầu. Hiện nay, sinh viên ĐHNN bên cạnh cơ hội học tập bằng hai với trường ĐHKT còn có cơ hội học ngành Du lịch học với trường ĐHKHXH&NV, Luật học với khoa Luật – ĐHQGHN, theo con số thống kê số lượng SV tham gia hình thức đào tạo này ngày một tăng cao, cụ thể năm học 2008-2009 có 196 SV, năm học 2009-2010 có 412SV, năm học 2010-2011 có 500SV. Ngoài ra, sinh viên các ngành tiếng Nga, Trung, Pháp, Đức, Nhật, Hàn và Ả rập của trường được đăng kí học thêm chương trình đào tạo thứ hai ngành tiếng Anh.
    Về phương thức Liên kết đào tạo quốc tế, hiện trường đã:
         * Liên kết với trường ĐH SOUTHERN NEW HAMPSHIRE (Hoa Kỳ)
      * Liên kết với các trường ĐH Trung Quốc: ĐH Hoa Đông, Thượng Hải.
         * Liên kết với các trường ĐH Picardie Jules Verne
 Thí sinh đạt điểm sàn của Bộ GD-ĐT trở lên tại kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ ở tất cả các khối thi có thể dự tuyển vào một trong các chương trình đào tạo liên kết trên.
Quảng cáo: Shop đồ phượt Vũng Tàu | Shop đồ phượt Phú Thọ | Shop đồ phượt Tây Ninh | Shop đồ phượt Cần Thơ