NGHỊ QUYẾT CỦA HĐKH-ĐT TRƯỜNG ĐH NGOẠI NGỮ-ĐHQGHN

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ
Số:     53     /NQ-ĐHNN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 
Hà Nội, ngày 17 tháng 1 năm 2012
 
NGHỊ QUYẾT
CỦA HỘI ĐỒNG KHOA HỌC - ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ - ĐHQGHN
(Phiên thường kì)
Ngày 17/1/2012, phiên họp thường kì của Hội đồng Khoa học - Đào tạo Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN đã được tổ chức dưới sự điều hành của Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo GS. Nguyễn Hoà và 24/28 thành viên của Hội đồng. Hội nghị đã nghe hai báo cáo kiểm điểm kết quả thực hiện các nghị quyết về phát triển đào tạo (ĐT) và khoa học công nghệ (KHCN) của phiên họp trước và về định hướng phát triển ĐT và KHCN trong những năm tới nhất là năm 2012. Hội đồng Khoa học - Đào tạo Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN đã nhất trí với nội dung của hai báo cáo trên, đã thảo luận và thông qua chương trình triển khai hoạt động ĐT và KHCN năm học 2011-2012 với những nội dung chính sau:
Hoạt động đào tạo năm học 2011-2012
Trong năm học 2011-2012, Trường Đại học Ngoại ngữ (ĐHNN) sẽ tiếp tục hoàn thành công việc điều chỉnh các chương trình đào tạo ở bậc đại học, sau đại học theo hướng tích hợp, linh hoạt, phù hợp với xu hướng quốc tế hóa qua việc tổ chức biên soạn đề cương các môn học mới và các môn học tích hợp. Chương trình được điều chỉnh theo cấu trúc 05 khối kiến thức, đặc biệt là khối M5 phải được thiết kế và tổ chức giảng dạy theo hướng tích hợp, tăng cường các môn học thiết thực, đáp ứng nhu cầu của xã hội và sự phát triển theo định hướng nghiên cứu của Trường ĐHNN - ĐHQGHN. Trường Phổ thông chuyên Ngoại ngữ (PT CNN) hoàn thành việc biên soạn chương trình đào tạo ngoại ngữ, trong đó có việc thống nhất chuẩn đầu ra là B2, sử dụng các học liệu có chất lượng do chuyên gia nước ngoài biên soạn. Việc chuẩn hóa các hình thức kiểm tra, đánh giá theo chuẩn quốc tế cần được áp dụng ở các bậc đào tạo của Trường ĐHNN và PT CNN.
Hoạt động khoa học công nghệ năm học 2011-2012
Trong năm học 2011-2012, các nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động KHCN được Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN đặt ra là:
Trường Đại học Ngoại ngữ sẽ đặc biệt quan tâm phát triển hướng nghiên cứu Quốc tế học. Trước mắt, quan tâm xây dựng đội ngũ nghiên cứu và giảng dạy, chuẩn bị xây dựng và phát triển các môn học có liên quan làm cơ sở để xây dựng ngành học Quốc tế học sau này. Các trọng tâm nghiên cứu Quốc tế học năm học 2011- 2012 được xác định như sau:
a. Xác định phạm vi, đối tượng và phương pháp nghiên cứu quốc tế học.
b. Xác định và tìm hiểu các đường hướng nghiên cứu quốc tế học.
c. Nghiên cứu việc ứng dụng quốc tế học đối với việc giảng dạy ngoại ngữ, mối quan hệ tương tác giữa quốc tế học và giáo dục ngoại ngữ.
   Với các hoạt động KHCN khác, Trường:
a. Quản lí theo sản phẩm đầu ra có chất lượng đối với các bài báo đăng trong các tạp chí chuyên ngành có uy tín trong và ngoài nước, tổ chức các hội nghị, hội thảo theo chuẩn quốc tế, xuất bản các sách chuyên khảo, thực hiện các dự án/đề án, dịch vụ NCKH.
b. Tiếp tục lộ trình nâng cấp chuyên san Ngoại ngữ thuộc tạp chí Khoa học của ĐHQGHN).
c. Triển khai các nhóm nghiên cứu mạnh theo hướng trở thành trung tâm xuất sắc (COE), trước mắt tập trung vào 3 lĩnh vực: nghiên cứu giáo dục ngoại ngữ ở Việt Nam, nghiên cứu ngôn ngữ học và nghiên cứu quốc tế học.
Nghị quyết này được 100% thành viên có mặt (24/24/28) nhất trí thông qua trong phiên họp thường kì ngày 17/1/2012 của Hội đồng Khoa học - Đào tạo.
 
HIỆU TRƯỞNG
CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG KHOA HỌC – ĐÀO TẠO
 
Đã ký
 
GS. Nguyễn Hòa