NGUYỄN THỊ QUY – MỘT TẤM GƯƠNG VƯỢT KHÓ VÀ THÀNH CÔNG TRONG HỌC TẬP – RÈN LUYỆN

Nguyễn Thị Quy sinh ra trong một gia đình nghèo thuần nông, ba mẹ có 4 người con, bản thân Quy luôn thấu hiểu sự vất vả và hi sinh của bố mẹ và anh chị, đặc biệt chứng kiến sự hi sinh của cả anh và chị phải nghỉ học để các em đến trường, Quy luôn ý thức bản thân em phải cố gắng phấn đấu trong học tập và rèn luyện để không phụ tấm lòng mong mỏi củaanh chị và ba mẹ.

Nguyễn Thị Quy sinh ra trong một gia đình nghèo thuần nông, ba mẹ có 4 người con, bản thân Quy luôn thấu hiểu sự vất vả và hi sinh của bố mẹ và anh chị, đặc biệt chứng kiến sự hi sinh của cả anh và chị phải nghỉ học để các em đến trường, Quy luôn ý thức bản thân em phải cố gắng phấn đấu  trong học tập và rèn luyện để không phụ tấm lòng mong mỏi củaanh chị và ba mẹ.

Với nỗ lực ấy, ước mơ ấy, em đã không  ngừng phấn đấu và được học tập tại trường Đại học Ngoại Ngữ- ĐHQG Hà Nội, hệ CLC ngành sư phạm Tiếng Anh- một trong những điều mơ ước của nhiều bạn cùng trang lứa. Trở thành thành viên của Đại học Ngoại ngữ là một  bước ngoặc quan  trọng trong cuộc đời em, nhất là khi được theo học hệ Chất lượng Cao với những điều kiện tốt nhất về vật chất và chương trình đào tạo tiên tiến, được học với các thầy cô luôn có phương pháp truyền đạt kiến thức hay tạo cho sinh viên sự chủ động trong học tập. 3 năm liền tại trường Ngoại Ngữ, Nguyên Thị Quy luôn đạt danh hiệu sinh viên xuất sắccả trong học tập và rèn luyện. Bên cạnh đó, Quy cũng luôn nỗ lực tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa do Đoàn, Hội SV trường tổ chức để được trải nghiệm và nâng cao kĩ năng mềm. Ngoài các hoạt động Đoàn, Hội, Quy đã tham gia các dự án “Ask Me Anything” tình nguyện trợ giúp du khách trong và ngoài nước, “Connecting Viet Youth” hay các dự án trở về quê hương với Mùa hè xanh, Tiếp lửa mùa thi, Tay trong tay giúp đỡ trẻ em nghèo…. Em đã được tham gia rât nhiều chương trình trao đổi sinh viên đến từ nhiều nước khác nhau như Mỹ, Nhât Bản,  Lào, … Với những nỗ lực thành tích ấy, tháng 9 năm 2015, Nguyên Thị Quy  đã may mắn được chọn  là một trong 4 thành viên của Việt Nam tham dự chương trình Phát kiến Thủ Lĩnh Trẻ Đông Nam Á YSEALI- học bổng toàn phần do Bộ Ngoại Giao Hoa Kì tài trợ cho những thanh niên ưu tú của cả nước có những đóng góp lớn cho cộng đồng và xã hội.

Với Quy, điều quan trọng là luôn trân quý những điều mình làm học hỏi được điều gì đó trong việc vui chơi hay các hoạt động ngoại khóa, không tạo áp lực khi học hànhvà em luôn tâm niệm học tập là một quá trình dài cố gắng, kiên trì. Nguyễn Thị Quy luôn sống và phấn đấu cho ước mơ của bản thân. Xin chúc cho em tiếp tục phấn đấu và thành công nhiều hơn nữa.