ULIS KHAI GIẢNG KHÓA BỒI DƯỠNG NN & VH VIỆT NAM CHO CÁN BỘ VĂN PHÒNG QUỐC HỘI CHDCND LÀO

Tham dự Lễ Khai giảng có Phó Chủ nhiệm VPQH Vũ Văn Phòng, Bà Manila Sombandith – Tham tán ĐSQ CHDCND Lào tại Hà Nội
 Sáng 12/11 tại Hà Nội, Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN đã phối hợp với Văn phòng Quốc Hội tổ chức Lễ Khai giảng Khóa bồi dưỡng Ngôn ngữ & Văn hóa Việt Nam cho Văn phòng Quốc Hội nước CHDCND Lào. Đây là khóa học ngắn hạn dành cho 10 cán bộ hiện đang công tác tại VPQH nước CHDCND Làò. Khóa học nằm trong khuôn khổ Chương trình Hợp tác bồi dưỡng và nâng cao trình độ cán bộ giữa Văn phòng Quốc hội hai nước Việt – Lào.
                                    
                                                                                                                              Phó Chủ nhiệm VPQH Vũ Văn Phòng
Tham dự Lễ Khai giảng có Phó Chủ nhiệm VPQH Vũ Văn Phòng, Bà Manila Sombandith – Tham tán ĐSQ CHDCND Lào tại Hà Nội, GS,TS. Vũ Minh Giang – Phó Giám đốc ĐHQGHN, GS,TS. Nguyễn Hòa – Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ cùng nhiều quan khách của VPQH, các cán bộ quản lý,các giảng viên và học viên tham gia giảng dạy, học tập của khóa học.

                                                       
                                                                                             Tham tán Đại sứ quán Lào tại Hà Nội - Bà Manila Sombandith
Trong bài phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ nhiệm VPQH Vũ Văn Phòng  đã chúc mừng các  học viên tham gia khóa học và mong muốn khóa học thành công, ông nhấn mạnh “Trong những năm qua, quan hệ hợp tác giữa hai nước trên mọi lĩnh vực tiếp tục được thúc đẩy với một tầm cao mới. Hòa chung cùng không khí hợp tác giữa hai quốc gia, VPQH Việt Nam và Lào đã có nhiều hoạt động hợp tác giữa hai bên, góp phần tích cực vào việc thúc đẩy quan hệ đối ngoại giữa QH hai nước. Việc tổ chức khóa học là một trong những hành động cụ thể sinh động cho quan hệ hợp tác toàn diện này.”

                                 
                                                                                                       Phó Giám đốc ĐHQGHN - GS,TS. Vũ Minh Giang
Cũng tại không khí hữu nghị và đoàn kết của buổi Lễ, GS,TS Vũ Minh Giang đã nhắc lại mối quan hệ truyền thống, toàn diện và tốt đẹp gữa hai dân tộc  Việt - Lào trong hơn 50 năm qua (1962 - 2012), chính vì vậy mỗi chúng ta phải tôn trọng, giữ gìn và tiếp tục phát huy,  đắp xây mối quan hệ này.

                                   
  
                                                 
                                                                               Các đại biểu chụp ảnh chung với các học viên là càn bộ VPQH nước CHDCND Lào
Khóa học sẽ kéo dài trong thời gian gần 3 tháng (từ ngày 5/11 – 30/1/2013), Trường ĐH Ngoại ngữ đã bố trí một lịch trình, giáo trình, phương pháp phù hơp, đội ngũ cán bộ và giảng viên có trình độ, kinh nghiệm sư phạm. Nhà trường cam kết tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất tốt nhất cho khóa học, với mong muốn trong thời gian ngắn có thể cung cấp cho học viên những kiến thức cơ bản phù hợp, hệ thống,  hiện đại và thiết thực về Tiếng Việt, đồng thời kết  hợp hài hòa giữa dạy học trên lớp và hoạt động ngoại khóa như tham quan các địa chỉ  văn hóa, tổ chức giao lưu... tạo nên sự tự tin trong giao tiếp, nâng cao năng lực các kỹ năng (nghe – nói – đọc - viết) vun đắp  tình yêu với tiếng Việt,  bạn bè Việt trong cán cán bộ tham gia khóa học.