Menu

Thông báo

Truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 11


Hôm nayHôm nay : 5218

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 153483

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7603773

Quảng cáo


Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động chuyên môn

UET- Freya vào vòng chung kết cuộc thi quốc gia “Sinh viên với An toàn thông tin” năm 2014

Thứ tư - 10/02/2016 23:26
Ngày 11/11, Ban tổ chức cuộc thi quốc gia “Sinh viên với An toàn thông tin” năm 2014 đã công bố kết quả vòng thi sơ khảo khu vực phía Bắc. Trường Đại học Công nghệ đạt hai giải gồm đội UET-Freya (giải Nhì với điểm số 105, 559) và CA Security (giải Ba điểm số 87, 162), trong đó đội UET - Freya đã lọt vào vòng chung kết của cuộc thi.
Ngày 11/11, Ban tổ chức cuộc thi quốc gia “Sinh viên với An toàn thông tin” năm 2014 đã công bố kết quả vòng thi sơ khảo khu vực phía Bắc. Trường Đại học Công nghệ đạt hai giải gồm đội UET-Freya (giải Nhì với điểm số 105, 559) và CA Security (giải Ba điểm số 87, 162), trong đó đội UET - Freya đã lọt vào vòng chung kết của cuộc thi.
 
Cuộc thi quốc gia “Sinh viên với An toàn thông tin” (ATTT) năm 2014 do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) phối hợp cùng Cục Công nghệ thông tin (CNTT) thuộc Bộ GD&ĐT thực hiện. Năm nay, cuộc thi với sự góp mặt của 37 đội thi đến từ 26 trường Đại học có khoa CNTT trong cả nước. Trong đó, khu vực phía Bắc có 11 trường với 18 đội và khu vực phía Nam có 15 trường với 19 đội tham dự.
Đây là lần thứ 7 cuộc thi này được tổ chức và là năm thứ ba được Bộ GD&ĐT công nhận trong hệ thống thi đấu cấp quốc gia nhằm mục đích tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các sinh viên ngành CNTT, đồng thời góp phần thúc đẩy việc đào tạo nguồn nhân lực ATTT có trình độ cao, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế của đất nước. Cả hai lần trước trường ĐHCN đều có đội lọt vào vòng chung kết.
ThS. Đoàn Minh Phương, Khoa CNTT, Trưởng đoàn cho biết, cơ cấu đề và cách thức thi năm nay không có thay đổi nhiều so với năm ngoái, nhưng nếu giảm bớt hoặc bỏ hẳn phần lý thuyết ở vòng loại và thi theo kiểu Attack & Defense ở vòng chung kết như đề xuất đầu năm của Ban tổ chức thì sẽ giống với các kỳ thi quốc tế hơn. Tuy nhiên, Bộ GD&ĐT đã có chỉ đạo giữ nguyên tỷ lệ 50/50 của lý thuyết và thực hành tại vòng loại để hi vọng các trường không quên đầu tư dạy lý thuyết cho sinh viên và giữ hi vọng cho các đội không có khả năng thực hành tốt. Kết quả thi năm nay của Trường ĐHCN tốt hơn năm ngoái mặc dù thứ hạng không thay đổi, nhưng phần thi thực hành của đội UET-Freya đạt được số điểm cao nhất mà các đội miền Bắc đạt được (800 điểm).
Ở vòng thi sơ khảo, các thí sinh sẽ thực hiện 2 phần thi trực tiếp trên máy tính. Trong đó, phần thi lý thuyết được thực hiện theo hình thức thi trắc nghiệm với 100 câu hỏi trong thời gian 2 tiếng; còn phần thi thực hành sẽ kéo dài trong thời gian 4 tiếng. Việc xếp thứ hạng ở vòng thi sơ khảo dựa trên tổng của số điểm lý thuyết trung bình và số điểm thực hành của các đội. Cuộc thi “Sinh viên với ATTT” năm nay có chủ đề thống nhất với chủ đề của “Ngày ATTT Việt Nam 2014”, được Ban tổ chức xây dựng dựa trên lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”. Theo đó, thông qua việc thực hiện phần thi thực hành, các đội dự thi có điều kiện ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm và giành lại độc lập cho dân tộc. Mỗi bài thi trong phần thi thực hành đều gắn với một chiến công hiển hách trong lịch sử giữ nước của dân tộc.
Nói đến các đội vào vòng chung kết, ThS Đoàn Minh Phương nhận định, các đội năm nay vào vòng chung kết khá tương đồng, 5/6 đội không có sự chênh lệch lớn về kỹ năng thực hành (phần thi duy nhất trong vòng chung kết). Vòng chung kết sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 22/11 nên hi vọng đội Freya sẽ đạt được thành tích cao nhất.
Theo kế hoạch, 6 đội đoạt các giải Nhất, Nhì tại vòng thi sơ khảo của Bắc - Trung - Nam gồm Trường Đại học Bách khoa Hà Nội (đội RedSky- giải Nhất), Trường Đại học Công nghệ (UET-Freya gồm sinh viên Nguyễn Hữu Tùng - lớp K57CA; Nguyễn Thế Khánh - lớp K56C-CLC; Lê Văn Giáp - lớp K57CA; Trương Quốc Tuấn - lớp K57CA), Học viện kỹ thuật mật mã (X- Hunt3r- giải Nhì), ĐHQGHCM (đội UIT-NAVI), Trường Bách khoa HCM (Bkit- Respawn) và Trường Đại học Duy Tân Đà Nẵng (ISIT1 - DTU) sẽ tham gia tranh tài trong vòng chung khảo. Tại vòng chung khảo, các đội sẽ tập trung thi thực hành tấn công, phòng thủ mạng với hình thức thi “Cướp cờ” trong thời gian 8 tiếng. Việc ra đề thi lý thuyết, thực hành và hỗ trợ trực tuyến cho cuộc thi do các chuyên gia về ATTT trong nước tự đảm trách.
Dự kiến lễ công bố kết quả và trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho 2 đội đoạt giải Nhất, Nhì cuộc thi “Sinh viên với ATTT” năm 2014 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 4/12/2014.
Tuyết Nga (UET-News
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về