Menu

Thông báo

Truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 19


Hôm nayHôm nay : 2750

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 104519

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7554809

Quảng cáo


Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

DANH SÁCH CÁC TIỂU BAN HỘI NGHỊ KHOA HỌC 2011

Thứ năm - 17/03/2016 08:34
Tiểu ban 1– Những vấn đề về phương pháp giảng dạy 1
Hội trường 1 - Giảng đường B.2 (tầng 1)

 

TT
Tác giả
Đơn vị
Báo cáo
1
ThS. Trần Kiều Huế
k. P Đông
Khung tham chiếu chung châu Âu (CEF), chuẩn JF 2010 và việc nâng cao hiệu quả giảng dạy các môn lý thuyết tiếng Nhật
2
GS. TS.
Đỗ Đình Tống
k.Nga
Tình huống và việc sử dụng chúng trong dạy-học theo kiểu giao tiếp
3
TS. Diana L. Dudzik
ThS. Vũ Tường Vi
k. SPTA
Fast track teacher education curriculum: diffusion of a learner-centered apprenticeship
4
ThS.
Đỗ Lan Anh
k. Pháp
Giáo trình Panorama 1- Những vấn đề và giải pháp
5
Đinh Thị Hương Hai
k. P Đông
Bước đầu nghiên cứu về giáo trình giảng dạy tiếng Nhật tổng hợp năm thứ 2
6
TS. Nguyễn Ngọc Lưu Ly
 
k. Pháp
Về việc kiểm tra đánh giá cách biểu đạt tình thái trong lớp học tiếng Pháp
7
ThS. Nguyễn Thanh Giang
ThS. Lê Phương Hoa
ThS. Phạm Minh Hiền
ThS. Phạm Mai Hương
ThS. Lê Thị Bạch Yến
k. SPTA
Dạy thực hành nghiên cứu cho sinh viên năm thứ 4: Hiện trạng và một số đề xuất
8
ThS. Bùi Thu Giang
 
k. Pháp
Những lợi ích của TIC trong mô hình giảng dạy theo dự án.Thử nghiệm với năm thứ 1 khoa NN và VH Pháp
9
ThS. Phạm Thị Thu Trang
PTCNN
Sử dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ và nâng cao việc học tiếng Anh của học sinh
10
ThS. Lê Thị Thủy
Hoàng Thị Thanh Hòa
k.T. Anh
Quan điểm của giảng viên trường Đại học Ngoại ngữ về vai trò của giáo trình trong giảng dạy tiếng Anh
11
CN. Đỗ Hạnh Chi
CN. Hoàng Thị Thanh Huyền
k. SPTA
Mức độ sẵn sàng thảo luận nhóm bằng tiếng Anh trong môn Speaking của sinh viên năm I
12
Nguyễn T. Phương Thảo
Lê Thị Thu Huyền
Bùi Thị Kim Ngân
Nguyễn T. Thanh Xuân
k.T. Anh
Việc sửa lỗi của giáo viên cho học viên trong giờ học Nói ngôn ngữ thứ hai
13
Phạm Nha Trang
k. P Đông
Những câu hỏi thường gặp khi dạy môn tiếng Nhật tổng hợp
14
Lê Phương Mai
Trung tâm NCGDNN-KĐCL
Một vài nhận xét thực tiễn về chương trình Cử nhân chất lượg cao ngành Tiếng Anh Sư phạm
15
ThS.
Lê Thị Kim Dung
k.Trung
Một số phương pháp dạy học tiếng Trung Quốc cho sinh viên trường ĐHKHXH&NV
16
Vũ Minh Huyền
ThS. Nguyễn Huyền Minh
NN-VH T.Anh
Về chất lượng giảng dạy hệ đào tạo vừa học vừa làm trong bối cảnh hướng tới xây dựng xã hội học tập tại Việt Nam

 

                                    Chủ trì: GS. Đỗ Đình Tống
                                                PGS. Nguyễn Quang Thuấn
 
Tiểu ban 2 – Những vấn đề về phương pháp giảng dạy 2
Hội trường 2 - Giảng đường B.2 (tầng 1)

 

TT
Tác giả
Đơn vị
Báo cáo
1
PGS. TS. Đỗ Thị Châu
TL-GD
Vấn đề tổ chức cho sinh viên làm việc nhóm trong học tập và đào tạo
2
TS. Nguyễn Thị Cơ
k.Nga
Tổ chức cho sinh viên học nhóm – một kỹ năng quan trọng trong dạy học theo tín chỉ
3
TS. Trần Đình Bình
k. Pháp
Một số suy nghĩ và giải pháp trong quá trình tự học tiếng Pháp ở trường Đại học
4
ThS. Tạ Nhật Ánh
 
TL-GD
Nhận thức cúa sinh viên năm thứ nhất, trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN về hoạt động học tập theo định hướng tín chỉ
5
PGS. TS. Nguyễn Vân Dung
k. Pháp
Hướng tới sự đa dạng ngôn ngữ
6
TS. Đặng Thị Lan
TL-GD
Một số khó khăn trong hoạt động học của sinh viên những năm đầu ở trường ĐHNN - ĐHQG Hà Nội
7
ThS. Hoàng Thị Mai Hoa
ThS. Nguyễn Thị Thuỳ Linh
NN-VH T.Anh
Phân tích nhu cầu trong giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành
8
ThS. Phạm Thu Hà
ThS. Nguyễn Thị Thu Hằng
Đào Thị Phương
ThS. Nguyễn Thị Thanh
k.T. Anh
Sử dụng games trong giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ
9
ThS. Phạm Thu Hà
Hoàng Việt Hà
Khương Hà Linh
Bùi T. Ánh Ngọc
Trần T. Huyền Trang
k.T. Anh
Khai thác bài hát trong việc giảng dạy Tiếng Anh cho sinh viên năm thứ nhất Đại học Kinh Tế - ĐHQGHN bám sát giáo trình New English File Elementary
10
ThS. Phạm Hiền Hạnh
k.Nga
Hướng dẫn phương pháp học cho sinh viên
11
Vương Đình Hòa
k. P Đông
Làm thế nào để quán triệt “nội dung giảng dạy, phương pháp thực hiện và giáo trình môn “chữ Hán” mình đảm nhiệm”
12
ThS. Lâm Thị Hòa Bình
k.T. Anh
Ngôn ngữ học khối liệu với việc biên soạn giáo trình tiếng Anh chuyên ngành
13
Nguyễn Phú Chiến
PTCNN
Dạy Toán bằng tiếng Anh: Góc nhìn của người trong cuộc
14
ThS. Nguyễn Thị Vân Anh
k.T. Anh
Đặc điểm của chương trình dạy tiếng Việt qua sóng phát thanh
15
ThS. Phạm Thị Diệu Ánh                                                                                   CN: Đỗ Thị Xuân Hoa
k. SPTA
Hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên năm thứ nhất, khoa Sư phạm tiếng Anh theo đánh giá của sinh viên

 

                                    Chủ trì: TS. Trịnh Đức Thái
                                                PGS. Đỗ Thị Châu
Tiểu ban 3 – Những vấn đề về phương pháp giảng dạy 3
Hội trường 3 - Giảng đường B.2 (tầng 1)

 

TT
Tác giả
Đơn vị
Báo cáo
1
PGS.TS.
Nguyễn Thị Phương Hoa
TL-GD
Chương trình đánh giá học sinh quốc tế (PISA) và những bài học rút ra cho giáo dục Việt Nam
2
TS. Đỗ Quang Việt
 
Trung tâm NCGDNN-KĐCL
Khảo sát thực trạng các hoạt động kiểm tra tiếng Pháp ở Trung học phổ thông khu vực phía Bắc Việt Nam
3
ThS. Ngô Việt Hà Phương
CN. Nguyễn Thị Chi
CN. Nguyễn Thị Dung
k. SPTA
Thực trạng kiểm tra tiếng Anh ở Trung học phổ thông phía Bắc Việt Nam
4
TS. Nguyễn Thị Thắng
TL-GD
Xây dựng tiêu chí đánh giá hoạt động giảng dạy của giảng viên đại học
5
PGS. TS. Lưu Bá Minh
Trung tâm NCGDNN-KĐCL
Chất lượng và một số vấn đề về xây dựng chuẩn đánh giá giảng viên trong giáo dục ngoại ngữ
6
ThS. Nguyễn Huy Thịnh
Trung tâm NCGDNN-KĐCL
Xây dựng quy trình công tác “Lấy ý kiến phản hồi từ ngườ học” học kì 1 năm học 2010-2011
7
TS. Lê Thị Thu Thủy
k.Nga
Biểu đồ nghiệp vụ của một giáo viên dạy tiếng Nga như một tiếng nước ngoài
8
Cao Sỹ Việt
 
k. Pháp
Một số nhận xét về việc thực tập sư phạm của sinh viên ngoại ngữ tại trường THPT Bến Tre - Vĩnh Phúc
9
ThS. Phan Hoàng Yến
k. SPTA
Một số ý kiến phản hồi qua đợt thực tập sư phạm của SV năm thứ 4 Khoa Sư phạm tiếng Anh
10
TS. Đặng Văn Cúc
TL-GD
Góp phần hình thành động cơ nghề nghiệp cho sinh viên trường ĐHNN – ĐHQGHN qua thực tập sư phạm
11
ThS. Đinh Hải Yến
k. SPTA
Vai trò của giáo viên trong việc nâng cao tính định hướng nghề nghiệp cho sinh viên Sư phạm Hệ chất lượng cao thông qua hoạt động giảng tập (facilitation) ở môn Đọc: Một vài suy nghĩ và gợi ý
12
TS. Phan Bích Ngọc
TL-GD
Hình thành kĩ năg nghiệp vụ sư phạm nhằm đào tạo người giáo viên đáp ứng yêu cầu xã hội trong thời kỳ CNH, HĐ
13
ThS. Nguyễn Thị Thu Trang
k.T. Anh
Mô hình tổ chức học tập: Cơ sở lý thuyết
14
CN. Nguyễn Thanh Hà
CN. Nguyễn Thị Hồng Diệu
CN. Nguyễn Thúy Lan
ThS. Phùng Hà Thanh
k. SPTA
Nghiên cứu về động lực chọn nghề, sự gắn bó và hài lòng trong công việc của giảng viên trẻ
15
ThS. Đào Thị Diệu Linh
TL-GD
Hiệu quả của kĩ năng ghi nhớ
16
GS.TS. Trần Hữu Luyến
TL-GD
Cơ sở tâm lý học của kiểm tra trong dạy học ngoại ngữ

 

Chủ trì: TS. Đặng Văn Cúc
                                                PGS. Lưu Bá Minh
 
Tiểu ban 4 – Những vấn đề về dạy đọc hiểu & nghe hiểu
Hội trường 4 - Giảng đường B.2 (tầng 1)

 

TT
Tác giả
Đơn vị
Báo cáo
1
PGS. TS.
Phạm Quang Trường
k. Pháp
Đường hướng tương tác trong dạy đọc hiểu tiếng Pháp
 
2
ThS. Nguyễn T. Hương Giang
k.Trung
Hiện tượng đọc sai chữ Hán và nguyên nhân
3
ThS. Vũ Thị Phương Châm
k. P Đông
Ứng dụng phương pháp tự học peer-learning vào dạy đọc hiểu cho sinh viên tiếng Nhật trung- cao cấp học kỳ 2 - năm thứ 3
4
CN. Đặng Thu Trang
CN. Đoàn Thị Thu Trang
ThS. Vũ Thị Việt Hương
k. SPTA
Một số giải pháp phát triển tư duy phê phán của sinh viên năm thứ hai thông qua bài đọc phân tích tại trường ĐHNN – ĐHQG Hà Nội
5
Dương Hồng Anh
k.T. Anh
Sử dụng phương tiện truyền thông trong giảng dạy kỹ năng đọc nhằm khuyến khích việc tự tìm và đọc tài liệu tiếng Anh cho sinh viên năm 2 khoa sư phạm tiếng Anh, ĐHNN
6
ThS. Lê Thị Hoàn
ThS. Bùi Thị Diên
ThS. Nghiêm Bích Diệp
Nguyễn Thanh Tùng
Đặng Đức Cường
k.T. Anh
Khảo sát nhu cầu học đọc tiếng Anh chuyên ngành của sinh viên năm cuối ngành Địa lý, Địa chất tại trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQGHN
7
Phạm Hồng Phương
k. P Đông
Phương pháp giảng dạy môn nghe tiếng Hàn
8
Đỗ Thị Thanh Dung
ThS. Phạm T. Ngọc Phượng
k.T. Anh
Đề xuất về việc thực hành thu âm giọng nói của học sinh làm Bài tập bổ trợ cho Kĩ năng Nghe-Nói - Phát âm
9
Bồ Thị Lý
Bùi Thị Vân Anh
Tạ Thị Thương
k.T. Anh
Khai thác tài liệu thực tế trong việc học kỹ năng nghe hiểu của sinh viên hệ tiên tiến – trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQGHN
10
Nguyễn T. Huyền Trang
Nguyễn Thị Kim Chi
k.T. Anh
Ảnh hưởng của chiến lược tự điều chỉnh học tập đến kế quả học nghe của sinh viên chất lượng cao- khoa tiếng Anh sư phạm- Đại học Ngoại ngữ- ĐHQGHN
11
ThS.
Nguyễn Minh Hằng
k.Nga
Đổi mới phương pháp dạy-học kỹ năng nghe hiểu tiếng Nga ở giai đoạn cơ sở dưới góc độ quan điểm giao tiếp
12
ThS. Dương Thúy Hương
k.Nga
Hệ thống bài tập dạy kỹ năng nghe hiểu tiếng Nga cho sinh viên năm đầu
13
ThS. Đặng Việt Hòa
 
k. Pháp
Ứng dụng lý thuyết về các mức độ biểu đạt ý nghĩa của lời nói trong dạy nghe hiểu
14
ThS.
Nguyễn Hoàng Lan
k. SPTA
Đổi mới chương tình dạy đọc 1 dành cho sinh viên năm thứ nhất Hệ chất lượng cao Khoa Sư phạm tiếng Anh trường ĐHNN – ĐHQG Hà Nội
15
ThS.
Nguyễn Quỳnh Trang
k. SPTA
Đổi mới phương pháp giảng dạy môn Nghe qua ứg dụng CNTT cho sinh viên năm 2 tổ chất lương cao năm học 2010-2011
16
ThS. Phạm Thị Hạnh
ThS. Bùi Thị Ánh Dương
CN. Nguyen Thúy Lan
k. SPTA
Nghe hiểu: Trình độ của sinh viên và nhữg thay đổi cần thiết

 

                                    Chủ trì: PGS. Phạm Quang Trường
                                                TS. Lâm Quang Đông
 
Tiểu ban 5 – Những vấn đề về diễn đạt nói
Hội trường 5 - Giảng đường B.2 (tầng 2)

 

TT
Tác giả
Đơn vị
Báo cáo
1
Lê Tú Anh
k. P Đông
Giảng dạy môn hội thoại năm thứ II
2
ThS. Phạm Thúy Hồng
k.Trung
Nâng cao khả năng biểu đạt khẩu ngữ của sinh viên năm thứ ba khoa Trung
3
ThS. Trần Thị Nga
ThS. Nguyễn Thị Hợp
ThS. Nguyễn Hằng Nga
k.T. Anh
Khi sinh viên thực hành nói trên lớp – Giáo viên chữa lỗi nào và chữa khi nào
4
Lê Minh Hiếu
k. P Đông
Giới thiệu một số các phương pháp nhằm tăng năng lực hội thoại tiếng Nhật của sinh viên năm thứ 3, ngành tiếng Nhật, khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Phương Đông
5
ThS. Vũ Phương Lan
k.T. Anh
Thảo luận nhóm trong việc giảng dạy kỹ năng nói ở lớp học sinh viên nhiều trình độ
6
Hoàng Lan Chi
k.Trung
Hoạt động giao tiếp trong dạy học khẩu ngữ tiếng Hán sơ cấp
7
ThS. Hoàng Thị Bích
k. Pháp
Khai thác báo hình trong giảng dạy kĩ năng nói cho sinh viên năm thứ 1 - Khoa NN và VH Pháp
8
Cn. Trần Hoài Giang
k. SPTA
Ý kiến phản hồi của sinh viên về hoạt độg lồg tiếng phim (movie dubbing) trong giờ thực hành kĩ năng nói
9
ThS.
Nguyễn Thị Thanh Xuân
k.Nga
Bàn về đổi mới phương pháp trong việc dạy nói cho sinh viên năn thứ nhất
10
CN. Lê Ngọc Hằng
k. SPTA
Sử dụng trò chơi nhằm khích lệ học sinh nói tiếng Anh - Ứng dụng thuyết vô vi của lão tử trong dạy và học tiếng Anh
11
Hoàng Thị Phương Loan
Nguyễn Thị Huyền Trang
k.T. Anh
Sử dụng tranh ảnh để thúc đẩy sinh viên trong giờ học nói
12
TS. Nguyễn Việt Tiến
Trung tâm NCGDNN-KĐCL
Cặp câu hỏi-trả lời và các phương châm hội thoại
13
Nguyễn Văn Bích
K. Pháp
Một vài suy nghĩ về ngôn ngữ nói

 

                                    Chủ trì: TS. Cầm Tú Tài
                                                ThS. Khoa Anh Việt
 
Tiểu ban 6 –  Những vấn đề về diễn đạt viết
Hội trường 6 - Giảng đường B.2 (tầng 2)

 

TT
Tác giả
Đơn vị
Báo cáo
1
ThS. Lê Thị Chinh
ThS. Lại Thị Phương Thảo
k.T. Anh
Thiết kế dạng bài tập tự học theo hình thức tiểu dự án cho kỹ năng viết
2
ThS.
Lê Thị Hoàng Anh
k.Trung
Phương pháp rèn luyện kỹ năng viết tiếng Trung Quốc cho sinh viên Việt Nam
3
ThS. Phạm Thị Thu Hường
ThS. Nguyễn Thị Bảo Ngân
k.Trung
Một số kỹ xảo dạy chữ Hán cho học sinh Việt Nam giai đoạn sơ cấp
4
Nguyễn Thị Oanh
Bùi Thị Thanh Hương
k.Trung
Thiết kế giáo trình môn Viết học kỳ I
cho sinh viên chính quy năn thứ II – khoa NN& VH Trung Quốc
5
ThS. Lê Xuân Thảo
k.Trung
Kĩ thuật dạy - học viết chữ Hán
6
ThS. Đặng Kim Hoa
k. Pháp
Kỹ năng dạy viết qua các dạng văn bản
7
ThS. Đỗ Bích Thủy
 
k. Pháp
Ảnh hưởng của việc dạy sửa bài viết theo nhóm - một nghiên cứu hành động ở Việt Nam hiện nay
8
ThS. Nguyễn Tuấn Anh
k. SPTA
Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy kỹ năng viết: Email và E-portfolio
9
ThS. Phùng Thị Kim Dung
ThS. Hoàng Hương Giang
ThS. Trần Thị Thanh Nhã
k. SPTA
Nâng cao hiệu quả phản hồi viết của giáo viên trong dạy viết cho sinh viên năm thứ 3 – Khoa Sư phạm tiếng Anh
10
ThS. Hoàng Thị Hồng Hải
ThS. Cấn Thùy Linh
ThS. Nguyễn Thị Thúy
k. SPTA
Phản hồi bước đầu của sinh viên năm thứ 3 – Khoa SPTA về việc viết bài luận phản hồi có phê phán nhằm phát triển kĩ năng tiếng Anh giao tiếp viết
11
ThS.
Nguyễn Thị Thơm Thơm
k. SPTA
Câu chuyện “Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn” và bài học “Writing a summary”
12
Phạm Văn Nha
k. P Đông
Giấy tiến cử
13
ThS. Đỗ Thị Thu Trang
 
k. Pháp
Khó khăn trong việc viết văn bản lập luận của sinh viên năm thứ 3 - Khoa NN và VH Pháp
14
Nguyễn Thị Kim Huệ
 
 
k. SPTA
Lỗi do ảnh hưởng của tiếng mẹ đẻ trong tiếng Anh viết của sinh viên năm thứ nhất khoa Sư phạm tiếng Anh - trường Đại học Ngoại ngữ
15
ThS. Phạm Hoàng Long Biên
ThS. Nguyễn Thị Diệu Hà
 
k. SPTA
Một số nghiên cứu về những chiến lược sửa bài viết của sinh viên khi nhận được phản hồi dạng văn bản của giáo viên
16
ThS. Đường Thu Minh
 
k. Pháp
Một số loại bài tập từ vựng (áp dụng cho bài 14 giáo trình Panorama 1)

 

                                    Chủ trì: ThS. Nguyễn Thu Lệ Hằng
                                                TS. Tô Thị Ngân Anh
 
Tiểu ban 7 – Những vấn đề về Văn hóa và Văn học 1
Hội trường 7 - Giảng đường B.2 (tầng 4)

 

TT
Tác giả
Đơn vị
Báo cáo
1
Chử Thị Bích
NN&VHVN
Lời hồi đáp tích cực trong giao tiếp cho tặng của người Việt
2
Nguyễn Diệu Hồng
Nguyễn Thị Hải Thu
NN-VH T.Anh
Một số diễn giải về hình tượng người hùng và kẻ phản diện trong điện ảnh Mỹ thể hiện qua bộ phim hoạt hình megamind (2010)
3
PGS. TS. Nguyễn Thị Bình
 
k. Pháp
Những ý tưởng về các bước tiến hành của quá trình dạy và học phân tích tác phẩm văn học
4
Nguyễn Chí Dân
k. Pháp
Những đặc điểm của ngôn ngữ văn chương
5
ThS. Bùi Thị Ngọc Lan
 
k. Pháp
Giảng dạy văn hóa khối Pháp ngữ cho sinh viên sư phạm tiếng Pháp - Khoa NN và VH Pháp
6
Nguyễn Thị Lê Dung
k.Trung
Bàn về từ ngữ kiêng kị và các cách biểu đạt “cái chết” trong tiếng Hán (so sánh với Tiếng Việt)
7
ThS. Trịnh Thị Ngọc Lan
k. P Đông
Chương trình và nội dung môn văn hóa năm thứ ba
8
Trần Thị Mỹ
k. P Đông
Đặc trưng giao tiếp của người Nhật thể hiện qua hành động ngôn từ chê - Phân tích các đoạn thoại trong bộ phim Osen - Đài truyền hình NTV, Nhật Bản
9
Vũ Tiến Thịnh
k. P Đông
Cách xưng hô trong giao tiếp thương mại tiếng Nhật chịu ảnh hưởng của quan hệ “uchi” - “soto”
10
ThS. Lê An Na
k.Nga
Ưu và nhược điểm của hệ thống tàu điện ngầm Mát xcơva
11
TSKH. Lê Đức Thụ
k.Nga
Định hướng ngôn ngữ văn hóa học trong giảng dạy ngoại ngữ giai đoạn hiện đại
12
Lê Hồng Cẩm
TL-GD
Âm nhạc - Yếu tố hình thành và phát triển tính cách trẻ thơ

 

                                    Chủ trì: PGS. Phạm Ngọc Hàm
                                                PGS. Nguyễn Thị Bình
                                                           
Tiểu ban 8 – Những vấn đề về Văn hóa và Văn học 2
Hội trường 9 - Giảng đường B.2 (tầng 4)

 

TT
Tác giả
Đơn vị
Báo cáo
1
TS. Ngô Minh Thủy
k. P Đông
Đặc trưng văn hóa dân tộc của ngôn ngữ và tư duy ở người Nhật thể hiện qua hình thái cấu trúc của thành ngữ
2
PGS. TS. Phạm Thị Thật
k. Pháp
Một số hoạt động cho môn lịch sử văn học Pháp ở lớp CLC
3
ThS. Phạm Văn Minh
k.Trung
Một số nội dung và phương pháp giảng dạy Đất nước học cho sinh viên năm 3
4
ThS. Phạm Thị Thanh Thủy
ThS. Nguyễn Thị Bách Thảo
ThS. Tô Thị Ngọc Nga
NN-VH T.Anh
Ngườ Mỹ và các nghi thức cần chú ý khi giao tiếp và làm việc với người Mỹ
5
Ngô Thanh Mai
NN&VHVN
Dấu ấn văn hóa Ấn Độ trong văn hóa ChămPa
6
ThS. Tạ Thị Hồng Hạnh
k. P Tây
So sánh các mối quan hệ giữa các anh chị em trong truyện cổ tích Việt và Đức
7
TS. Nguyễn Văn Hòa
k.Nga
Thành ngữ - Tấm gương phản ánh nền văn hóa dân tộc (Trên ngữ liệu thành ngữ tiếng Nga và tiếng Việt)
8
ThS. Đỗ Bá Quý
k. SĐH
Phát triển năng lực giao tiếp liên văn hóa trong bối cảnh toàn cầu hóa
9
ThS Lê Thị Bích Thủy
k. P Tây
Phương pháp giảng dạy đất nước học trong giáo trình – Phân tích chủ điểm “Sự thống nhất của CHLB Đức”
10
Nguyễn Thúy Hương
Văn Thị Thanh Bình
NN-VH T.Anh
Bướ đầu tìm hiểu hứng thú của sinh viên năm thứ 3 khoa Sư phạm tiếng Anh đối với môn Văn học Anh
11
ThS. Nguyễn Việt Quang
 
k. Pháp
Ảnh hưởng của ngữ cảnh Việt Nam tới ngôn ngữ của giáo viên trên lớp
12
TS. Nguyễn Quang Trung
PTCNN
Xây dựng kế hoạch giảng dạy các bộ môn KHXH ở trường THPT CNN

 

                                    Chủ trì: TS. Ngô Minh Thủy
                                                PGS. Phạm Thị Thật
 
Tiểu ban 9 – Những vấn đề về lý thuyết tiếng: Ngữ âm – Ngữ pháp
Hội trường 10 - Giảng đường B.2 (tầng 4)

 

TT
Tác giả
Đơn vị
Báo cáo
1
ThS. Nguyễn Thị Nguyệt Minh
k. P Đông
Đề xuất phương án giảng dạy môn ngữ âm trong tiếng Hàn Quốc cho SV năm thứ 2
2
TS. Đỗ Hoàng Ngân
k. P Đông
Ảnh hưởng của accent đối với việc nghe nhận biết trường âm và âm ngắt trong tiếng Nhật
3
ThS. Thân Thị Kim Tuyến
k. P Đông
Một số chú ý khi dạy phát âm cho học sinh Việt Nam học tiếng Nhật
4
ThS. Bùi Bích Thủy
 
k. Pháp
Hệ thống âm vị tiếng Việt và tiếng Pháp - Những khó khăn về phát âm của người học tiếng Pháp giai đoạn đầu
5
ThS. Trần Thị Thanh Phúc
k. SPTA
Sử dụng phản hồi thường xuyên nhằm nâng cao khả năng phát âm tiếng anh cho sinh viên năm thứ nhất tại Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội
6
ThS. Trần Thị Thanh Nhàn
k.T. Anh
Một số vấn đề về phát âm của sinh viên Chương trình Nhiệm vụ chiến lược và Cách khắc phục
7
Vũ Đoàn Phương Thảo
k.T. Anh
Lỗi sai phổ biến về phát âm phụ âm tiếng Anh của sinh viên ngoại ngữ 2 năm thứ 3
8
Nguyễn Thị Bích Hạnh
Bùi Thị Hằng
Nguyễn Thị Thu Hiền
Trần Thanh Hương
k.T. Anh
Việc sử dụng tính từ tận cùng bằng ED và ING của sinh viên năm thứ nhất, hệ chuẩn trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQGHN
9
ThS. Phan Minh Thu
ThS. Đoàn Thúy Quỳnh
ThS. Nguyễn Hồng Châu
k.T. Anh
Nghiên cứu về phương tiện liên kết ngữ pháp trong giáo trình tiếng Anh chuyên ngành Khí tượng - Thủy văn - Hải dương học
10
ThS. Lê Thị Mỹ
k.Nga
Dạy ý nghĩa thể động từ tiếng Nga cho người học Việt Nam
11
PGS. TS. Trần Thế Hùng
k. Pháp
Bàn thêm về bổ ngữ tình huống
12
TS. Nguyễn Thị Thu Hà
k.Trung
Mô hình giảng dạy môn lí thuyết tiêng mới: Kết hợp lí luận và thực tiễn
13
ThS. Hoàng Thị Hải Anh
k. P Đông
Nội dung và phương pháp giảng dạy môn học ngữ pháp, cú pháp học
14
ThS. Lê Hải Yến
k. P Đông
Phương pháp giảng dạy ngữ pháp tiếng Hàn cho sinh viên năm 1
15
ThS. Mai Thị Loan
ThS.Hoàng Hồng Trang
Phạm Thùy Dương
Trần Thị Bích Ngọc
Đặng Thị Ngọc Yến
k.T. Anh
Một số hoạt động luyện tập ngữ pháp theo hướng giao tiếp cho sinh viên
16
PGS. TS. Nguyễn Lân Trung
 
Thêm một cách nhìn về động ngữ (ngữ động từ) trong tiếng Việt

 

                                    Chủ trì: PGS. Nguyễn Hoàng Anh
                                                TS. Đỗ Hoàng Ngân
 
Tiểu ban 10 – Những vấn đề về lý thuyết tiếng: Từ vựng – Ngữ nghĩa
Hội trường 12 - Giảng đường B.2 (tầng 4)

 

TT
Tác giả
Đơn vị
Báo cáo
1
Th. Trần Thị Hường
k. P Đông
Vài nét về phân loại từ vựng tiếng Hàn
2
ThS. Lã Thị Thanh Mai
k. P Đông
Nghiên cứu phương pháp dạy-học từ mới tiếng Hàn đạt hiệu quả cao cho sinh viên năm thứ nhất
3
Vũ Thị Hoàng Mai
Nguyễn Thanh Vân
Phạm Văn Thuận
k.T. Anh
Đánh giá tính hiệu quả của các hoạt động luyện tập từ vựng tiếng Anh trên lớp của trình độ A1 và A2 tại trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQGHN
4
ThS. Nguyễn Thị Vân Chi
ThS. Nguyễn Mai Phương
k.T. Anh
Từ vay mượn tiếng Anh trong tiếng Thái
5
Nguyễn Thị Diệu Thúy
Lê Thị Ngọc Thương
Chu Thanh Vân
k.T. Anh
Các thủ thuật đoán nghĩa của từ vựng dành cho sinh viên trình độ B1
6
TS. Vũ Thị Chín
k.Nga
Phương pháp cấu tạo từ theo kiểu “nén” trong tiếng Nga hiện đại (Trên ngữ liệu báo chí Nga)
7
ThS. Nguyễn Thị Đỗ Mai
k.Trung
Một số khó khăn trong việc học từ tiếng Hán ngoại lai của sinh viên Việt Nam và kiến nghị trong việc giảng dạy
8
Hoàng Thị Thu Trang
k.Trung
Phương pháp phân tích nghĩa tố - Ứng dụng phân biệt các động từ thuộc trường nghĩa “chuandai”
9
PGS. TS. Phan Thị Tình
k. Pháp
Sự đồng hóa các từ gốc Pháp trong tiếng Việt
10
PGS.TS. Nguyễn Xuân Thơm
k. SPTA
Ẩn dụ khái niệm
11
ThS. Nguyễn Thị Phượng
k.Trung
Nghiên cứu hiện tượng đa nghĩa trong tiếng Hán trên bình diện ngữ pháp
12
ThS. Nguyễn Thị Vân Chi
ThS. Nguyễn Mai Phương
k. SPTA
Từ vay mượn tiếng Anh trong tiếng Thái
13
ThS. Hoàng Thị Yến
k. P Đông
Về một số khái niệm liên quan tới câu hỏi và hành động hỏi trong tiếng Việt
14
TS. Đinh Thị Thu Huyền
k.Nga
Đặc điểm của các tên gọi doanh nghiệp trong tiếng Nga và tiếng Việt (trên cơ sở ngữ liệu tên gọi các công ty du lịch có chứa tên người)
15
PGS.TS. Vũ Thị Ngân
 
k. Pháp
Về chỉ số diễn ngôn en effet / effectivement trong tiếng Pháp

 

                                    Chủ trì: TS. Đinh Thị Thu Huyền
                                                ThS. Trần Thị Hường
 
Tiểu ban 11 – Những vấn đề về Ngôn ngữ đối chiếu và Dịch thuật
Hội trường 13 - Giảng đường B.2 (tầng 4)

 

TT
Tác giả
Đơn vị
Báo cáo
1
Lê Thị Phương
Nguyễn Hải Hà
Chu Thị Huyền Mi
Nguyễn Kiều Oanh
k.T. Anh
Lứa tuổi và khả năng thu nhận ngôn ngữ thứ Hai
2
ThS Hoàng Thị Thanh Bình
k. P Tây
Những đánh giá sơ bộ về việc áp dụng chuyện cười trong môn Phiên dịch
3
Nguyễn Thùy Dương
k. P Đông
Nội dung, phương pháp giảng dạy môn thông dịch và dịch chuyên đề cho sinh viên năm thứ 4
4
TS. Lê Tuyết Nga
k. P Tây
Đối chiếu những đặc điểm ngôn ngữ của thành ngữ và tục ngữ trong tiếng Việt và tiếng Đức
5
Đào Thị Nga My
k. P Đông
Một số vấn đề về giáo trình môn dịch nói dành cho năm thứ 4 khoa NN&VH Phương Đông Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN
6
Trần Thị Minh Phương
k. P Đông
Đề xuất cải tiến phương pháp giảng dạy môn dịch viết - dành cho SV khối năm thứ 3 ngành tiếng Nhật
7
TS. Phạm Đức Trung
k.Trung
Hướng đi mới trong công tác biên soạn giáo trình dịch
8
TS. Đinh Hồng Vân
 
k. Pháp
Nâng cao tính chuyên nghiệp trong đào tạo dịch thuật : Tại sao và như thế nào?
9
ThS. Nguyễn Phương Trà
ThS. Nguyễn Cẩm Linh
k. SPTA
Phương pháp đọc dịch góp phần nâng cao kĩ năng phiên dịnh
10
ThS. Bùi Thị Hằng Nga
k.Trung
Từ tượng thanh tiếng Hán và ứng dụng trong dịch các tác phẩm văn học
11
Nguyễn Thị Hảo
k.Trung
Cấu trúc của hành vi ngôn ngữ thỉnh cầu trong tiếng Hán hiện đại (so sánh với tiếng Việt)
12
ThS Trần Thị Hạnh
k. P Tây
Vị trí của các đại từ nghi vấn trong câu tiếng Việt – So sánh với tiếng Đức
13
ThS. Nguyễn Thị Thanh Hà
k.Nga
Vài nét về đối chiếu ngôn ngữ trong dạy-học tiếng Nga (trên cơ sở dữ liệu nhóm từ chỉ màu sắc)
14
PGS. TS.
Nguyễn Quý Mão
k.Nga
thực từ và hư từ nga, việt
(Từ góc độ so sánh )
15
TS.
Phạm Minh Tiến
k.Trung
Đối chiếu thành ngữ đối tiếng Hán và tiếng Việt
16
ThS. Nguyễn Thị Hải
ThS. Đỗ Minh Trâm
k. Pháp
So sánh đối chiếu dạng thức và cách sử dụng đại từ nhân xưng tiếng Pháp và tiếng Việt

 

                                    Chủ trì: PGS. Lê Hùng Tiến
                                                TS. Lê Tuyết Nga
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về