Menu

Thông báo

Truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 16


Hôm nayHôm nay : 8746

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 150408

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7600698

Quảng cáo


Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

YÊN LÃNG VÀ KỈ NIỆM MỘT HÀNH TRÌNH TÌNH NGUYỆN

Thứ năm - 11/02/2016 00:09
Vậy là chuyến đi tình nguyện trong hai ngày 24, 25/7/2015 tại xã Yên Lãng, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên đã kết thúc! Chúng tôi trở về Hà Nôi, mang trong mình những tình cảm, cảm xúc, kỉ niệm khó phai.

Hà Nội, 1h sáng 26/7/2015, trời mưa tầm tã,

Vậy là chuyến đi tình nguyện trong hai ngày 24, 25/7/2015 tại xã Yên Lãng, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên đã kết thúc! Chúng tôi trở về Hà Nôi, mang trong mình những tình cảm, cảm xúc, kỉ niệm khó phai.

Hai ngày tuy ngắn ngủi, nhưng đó là hai ngày ý nghĩa, và đáng nhớ nhất. Những hình ảnh, kỉ niệm với bà con và cảnh vật nơi đây sẽ in đậm trong trái tim tình nguyện của mỗi một thành viên trong đoàn chúng tôi.

Đó là núi non hùng vĩ, là những đồi chè ngát xanh, ngút ngàn tầm mắt!

Đó là khu tập thể giáo viên tuy điều kiện còn chút khó khăn và chật hẹp, nhưng tràn ngập tiếng cười và kỉ niệm.

Sẽ nhớ lắm hình ảnh ba chàng trai duy nhất của đoàn “ở trần” hì hục xách từng xô nước lên cho cả đoàn sinh hoạt, nhất là để phục vụ đám con gái vốn đã quen thói tắm giửa “tiểu thư” ở nhà.

Nhớ lắm những lúc nắm ngủ cạnh nhau. Phòng chật. Đứa nào cũng co người lại, đến duỗi chân cũng chả dám. Mà sáng dậy có khi đã bị cả bàn chân “to đùng” gác lên mặt, lên cổ lúc nào chẳng hay.

Nhớ lắm bữa cơm chỉ có lạc rang và rau muống luộc với sấu. Bưng bát cơm mà phải ngồi nghiêng mới đủ chỗ cho gần 20 con người cùng quây quần bên nhau. Ấy thế mà có cô gái trong đoàn bình thường không ăn nổi nửa bát cơm, cũng “chén” được hai bát đầy.

Đó là những cụ già, và gia đình khó khăn nơi đây.

Nhớ niềm hạnh phúc trên đôi mắt của cụ khi nhận được món quà nhỏ, những chứa đựng tấm lòng “to” của chúng tôi. Nhớ ánh mắt sáng long lanh của lũ trẻ khi nhận được quyển sổ, cái cặp để “Con sẽ học thật ngoan thật giỏi nhé”

Chúng tôi sẽ nhớ mãi câu chuyện của cụ già đã mất đi cả người chồng và đôi mắt từ tuổi ngoài đôi mươi sau một tai nạn cuốc phải mìn tại Huế. Và lại càng thêm lo lắng, những ngày cụ ở một mình. Ai sẽ dọn dẹp nhà cửa cho cụ, ai sẽ nấu cơm, giặt giũ cho cụ. Ai sẽ bầu bạn cùng cụ giữa những ngày thiếu vắng chúng tôi?

Đó là những anh cán bộ Đoàn Thanh niên xã, thật thà, chất phác, và nhiệt thành hiếu khách.

Nhớ buổi sáng mưa tầm tã các anh cùng chúng tôi băng qua những con đường lầy lội đến thăm từng hộ gia đình khó khăn.

Nhớ nụ cười và ánh mắt của các anh lúc tạm biệt “Giá các bạn ở đây với chúng tôi được mươi ngày nữa nhỉ? Mới quen được nhau đã phải chia tay”

Đó là những giây phút thiêng liêng tại nghĩa trang 27-07 và nghĩa trang liệt sĩ xã Yên Lãng.

Chúng tôi càng xúc động hơn khi biết rằng mình đang được thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, chính là những thầy cô giáo của Đại học Sư phạm Ngoại ngữ đã hi sinh thân mình trong lần di chuyển trường về địa bàn xã năm 1947.

Tất cả! Tất cả những hình ảnh, những con người, những cảm xúc ấy đã đọng lại trong trái tim tình nguyện của chúng tôi. Màu áo xanh mang đi, và mang theo biết bao cảm xúc, biết bao tự hào, yêu thương.

Hai ngày thế thôi, nhưng chúng tôi đã gắn bó, đã yêu thương, đã chan chứa kỉ niệm, đã để lại hình ảnh đẹp về sinh viên tình nguyện Đại học Ngoại ngữ trong lòng bà con nơi đây.

Chúng tôi tự hào là sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ, tự hào khoác lên mình màu áo xanh Thanh niên tình nguyện, và đã mang màu áo xanh ấy đến với Yên Lãng, đến với Thái Nguyên.

Và chúng tôi hiểu rằng, ý nghĩa của mỗi chuyến đi không dừng lại ở thời gian!

Quân Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về