Menu

Thông báo

Truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 15


Hôm nayHôm nay : 3802

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 152067

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7602357

Quảng cáo


Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

LỄ HỘI TUỔI 20 CỦA NGÀNH NGÔN NGỮ NHẬT BẢN

Thứ hai - 29/02/2016 02:32
“Ngành tiếng Nhật – 20 năm một chặng đường”,  
Nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và cũng là kỷ niệm 20 năm sự kiện Ngôn ngữ Nhật Bản chính thức được đưa vào giảng dạy tại Trường Đại học Ngoại ngữ (1992 -2012), Ngành Ngôn ngữ Nhật Bản - Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Phương Đông của Trường đại học Ngoại ngữ đã tổ chức một loạt các hoạt động tưng bừng, sôi động và đầy ấn tượng, mang khí thế của tuổi đôi mươi, đó là  chương trình lễ hội kỷ niệm “Tuổi 20” của sự kiện trọng đại này. Chương trình Lễ hội Ngôn ngữ Nhật Bản với nội dung “Ngành tiếng Nhật – 20 năm một chặng đường”, chương trình được kéo dài trong hai ngày 3 và 4 /11/2012. Trong ngày 3/11, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên của Khoa đã tổ chức các hoạt động: Hội thi  cắm trại tại sân vận động Nhà tập Đa năng, hội thi đã tạo nên một không khí thi đua sôi nổi giữa các lớp cua ngành Tiếng Nhật, mỗi trại được trang trí theo một  kiểu cách sáng tạo khác nhau nhưng đều có điểm chung là mang đặc trưng của văn hóa Nhật Bản.


                                                                        Hội trại của sinh viên Ngành tiếng Nhật Bản
Trong phần thi nấu ăn và cắm hoa nghệ thuật được diễn ra khá hấp dẫn và thu hút sự tò mò, khám phá và thưởng thức của thực khách là những HS - SV cùng trường ngay tại Hội Trại.

                 
                                                                                         Hội thi nấu ăn và cắm hoa nghệ thuật 
Cùng ngày, cũng đã diễn ra chương trình thi nhày Yosakoi – một điệu nhảy rất  Nhật Bản. Cuộc thi đã thu hút nhiều đội Yosakoi đến từ nhiều trường ĐH , THPT trên địa bàn Hà Nội. Cuộc thi Yosakoi đã tạo không khí sôi động  của ngày hội với các đội nhày và trang phục  trẻ trung và hừng hực sức sống  của tuổi hai mươi.
Điểm nhấn của  Lễ hội là đêm 3/11, một chương trình gala văn nghệ đặc sắc với các tiết mục  thể hiện bằng lời ca, tiếng hát và điệu nhảy do chính các thầy cô giáo cả Việt Nam và Nhật Bản, các em HS - SV hiện đang giảng dạy và học tập Ngôn ngữ Nhật trình diễn.

            
                                                                     Một tiết mục trong đêm Gala của thầy và trò Ngành tiếng Nhật
Bước sang ngày 4/11. Tại Hội trường Vũ Đình Liên tràn ngập cờ và hoa, Nhà trường đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm “20 năm giảng dạy Tiếng Nhật , (1992 -2012)”. Nhìn lại quá trình xây dựng và phát triển, 20 năm qua, Ngành tiếng Nhật từ một Bộ môn nhỏ bé với 03 cán bộ giảng dạy, đến ngày hôm nay đã trở thành một Khoa đào tạo với gần 50 cán bộ giảng dạy người Việt Nam và 05 cán bộ người Nhật Bản, hiện tại có gần 600 SV đang theo học mới thấy sự nỗ lực xây dựng và sự phát triển vượt bậc của Ngành tiếng Nhật, ngoài sự vững vàng về chuyên môn, sự thành công trong hợp tác quốc tế, ngành còn đóng góp lớn lao cho sự phát triển của Nhà trường và xã hội đặc biệt là đóng góp cho sự phát triển và hợp tác Việt Nam - Nhật Bản. Với 20 năm xây dựng và phát triển, đến nay Ngành tiếng Nhật của Khoa Ngôn ngữ - Văn hóa Phương Đông thuộc Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN đã trưởng thành  và được phía Nhật Bản đánh giá là một Trung tâm đào tạo Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản lớn, có uy tín nhất Việt Nam.

         
                                                                                            Gặp lại thầy cũ trường xưa
Tham dự Lễ kỷ niệm có lãnh đạo Nhà trường, Ban Chủ nhiệm Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Phương Đông, đại diện lãnh đạo các đơn vị trong toàn trường cùng đông đảo các thế hệ thầy và trò Ngành tiếng Nhật của Trường đại học Ngoại ngữ.

               
                                      PGS, Nguyễn Lân Trung -Phó Hiệu trường phát biểu khai mạc buổi Lễ Kỷ niệm
 
          
Lễ kỷ niệm có sự hiện diện của TS. Nghiêm Vũ Khải – Thứ Trường Bộ Khoa học và Công nghệ , Chủ tịch Hội Hữu nghị VIệt Nam – Nhật Bản; Ông Nguyễn Phú Bình – Phó Tổng Biên tập Thời báo Kinh tế, nguyên Thứ Trường Bộ Ngoại giao, nguyên Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản; GS,TS Mai Trọng Nhuận - Giám đốc ĐHQGHN; PGS.TS Nguyễn Ngọc Bình – Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản, Chủ nhiệm CLB Lưu học sinh Việt Nam tại Nhật Bản, Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ.

                                             
                                                           TS, Ngô Minh Thủy - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Phương Đông  
                                                  báo cáo quá trình xây dựng và phát triển của Ngành tiếng Nhật Bản trong 20 năm qua
 
                
                                               Ngài Suzuki Hideo - Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội phát biểu tại buổi Lễ
               
        Cac cựu SV tặng hoa cho GS,TS Mai Trọng Nhuận - Giám đốc ĐHQGHN và NGƯT. Nguyễn Văn Lợi - Nguyên Hiệu trưởng ĐHNN
 
                   
                                                    Các Cựu SV tặng hoa cho đại diện lãnh đạo Nhà trường
 
         
Cùng chung vui với thầy và trò Ngành tiếng Nhật còn có các vị khách quý đến từ Nhật Bản: Ngài Suzuki Hideo – Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội; Ngài Shimizu Akira – Phó Trường Đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA Vietnam; Ngài Inami Kazuki – Giám đốc Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam thuộc Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật bản Japan Foundation; Ông Sukimoto – Đại diện Công ty Xi măng Nghi Sơn, Ông Parkwon Hong, GS. Harada Satoru là các mạnh thường quân đã từng trao nhiều suất học bổng cho SV ngành tiếng Nhật; ngoài ra còn có đại diện các trường đại học Saga, Nagoya, Kyushu, các giảng viên tình nguyện đã và đang giảng dạy tại trường ĐH Ngoại ngữ.
Theo TS. Ngô Minh Thủy – Trường Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Phương Đông, đây là dịp để thầy và trò, ngành Ngôn ngữ Nhật tri ân, ôn lại chặng đường đã qua, rút kinh nghiệm và chuẩn bị hành trang cho giai đoạn bay tiếp của chặng đường sắp tới với với Slogan “Flying with knowledge” để tiếp tục gặt hái những thành quả mới to lớn hơn…
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về