Menu

Thông báo

Truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 14


Hôm nayHôm nay : 5986

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 155799

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7606089

Quảng cáo


Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2011 - 2012

Thứ hai - 29/02/2016 02:56
TƯNG BỪNG LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2011 - 2012
Sáng 13 - 9 - 2011, Trường Đại học Ngoại ngữ đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2011 - 2012, tham dự Lễ khai giảng có Ban Giám hiệu, Ban Chủ nhiệm các khoa đào tạo, các thầy cô giáo, đại diện sinh viên các khóa học, cùng 1297 sinh viên khóa QH.2011.F1.

Sau một chương trình văn nghệ đặc sắc, “cây nhà lá vườn” do sinh viên của trường trình diễn, Lễ khai giảng đã được long trọng tổ chức.
Trong bài phát biểu tại buổi Lễ, GS.Nguyễn Hoà - Hiệu trưởng đã chúc mừng các tân SV bằng quyết tâm, nghị lực và sự lựa chọn của mình, đã trở thành SV của trường ĐHNN - ĐHQGHN, một trung tâm đào tạo có uy tín trong hệ thống giáo dục đại học của Việt Nam với bề dày về đào tạo và nghiên cứu lâu đời, có quy mô đào tạo ngoại ngữ lớn nhất trong cả nước. Ngoài ra, nhà trường còn có đội ngũ cán bộ khoa học, chuyên gia và cán bộ giảng dạy ngoại ngữ đông đảo và có trình độ cao. Năm học 2011 - 2012 là năm học nhà trường đang tiếp tục tổ chức  đào tạo theo tín chỉ và thiết kế lại chương trình đào tạo theo hướng mở, đồng thời tích cực mở rộng các chương trình đào tạo liên kết với các trường ĐH trong nước và quốc tế .

Cũng trong bài phát biểu của mình, GS cũng căn dặn và nhấn mạnh đây mới chỉ là khởi đầu tốt đẹp cho tương lai, đồng thời vừa là cơ hội, vừa là thách thức của các  tân SV, bởi vậy các em phải hết sức nỗ lực trong môi trường học tập hoàn toàn mới và trong suốt quá trình học tập, các em phải chủ động tìm tòi, kiến tạo tri thức, phát triển kỹ năng cũng như hình thành những giá trị cốt yếu như tính năng động, sang tạo, trung thực, tinh thần trách nhiệm, khả năng thích ứng trong môi trường cạnh tranh đa văn hóa để phấn đấu để trở thành người có ích cho bản thân, gia đình và xã hội. Cũng trong giờ phút trọng đại của buổi Lễ, GS đã long trọng tuyên bố năm học mới 2011-2012 bắt đầu.

Tại buổi Lễ, TS. Hà Lê Kim Anh - Trưởng phòng Đào tạo đã công bố Quyết định công nhận 1297 SV trúng tuyển khoá QH 2011.F1(trong đó  ngành SP tiếng Anh 189 SV; ngành Phiên dịch tiếng Anh 88 SV; ngành Tiếng Anh KTQT 162SV; ngành SP tiếng Nga 12 SV; ngành tiếng Nga phiên dịch 66 SV; ngành SP tiếng Pháp 29 SV; ngành tiếng Pháp phiên dịch 172 SV; ngành SP tiếng Trung Quốc 26 SV; ngành PD tiếng TQ 147 SV; ngành tiếng Đức SP 23SV; ngành PD tiếng Đức 80 SV; ngành SP tiếng Nhật 10 SV; ngành PD tiếng Nhật 125 SV; ngành PD tiếng Hàn Quốc 94 SV.

Phát biểu tại lễ khai giảng, thay mặt Giám đốc ĐHQGHN, GS.TSKH Vũ Minh Giang – Phó Giám đốc ĐHQGHN chúc mừng thầy và trò Trường ĐHNN bước vào năm học mới với khí thế và những thử thách mới. Phó Giám đốc chia sẻ với 1297 tân sinh viên Trường ĐHNN về ĐHQGHN – đại học đa ngành, đa lĩnh vực, đóng vai trò nòng cột của hệ thống giáo dục đại học Việt Nam. Phó Giám đốc Vũ Minh Giang nhấn mạnh, ĐHQGHN có vị thế cao trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam, đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế. Nhiều nhà lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước, một số nhà khoa học kiệt xuất và các nhà quản lý giỏi đã từng được đào tạo ở ĐHQGHN. Ông cũng chia sẻ câu chuyện của giáo sư người Nhật nhận định về 5 điểm mạnh của người Việt Nam trong đó có khả năng học ngoại ngữ và nêu điểm khác biệt của sinh viên học tại Trường ĐHNN – ĐHQGHN so với những cơ sở đào tạo đại học khác.
GS.TSKH Vũ Minh Giang khuyên các tân sinh viên hãy vượt qua nỗi vui mừng về việc đỗ đại học để toàn tâm, toàn ý cho chặng đường học tập và nghiên cứu ở môi trường đại học kể từ hôm nay.
Thay mặt cho 1297 tân SV khoá mới, SV Triệu Thị Vân Trang - đồng thủ khoa toàn trường  đã xúc động và tự hào  phát biểu suy nghĩ của mình khi được trở thành SV của trường ĐHNN- ĐHQGHN, cảm nhận những lời chúc mừng và chia sẻ và căn dặn của GS Vũ Minh Giang và GS Nguyễn Hòa, sinh viên Triệu Thị Vân Trang nới rằng: “ Chúng em đã hoàn toàn đúng đắn khi lựa chọn Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN cho tương lai học tập và nghiên cứu của mình”, “Bước chân vào trường, những điều mắt thấy, tai nghe khong chỉ củng cố cho chúng em, nhưng tân SV niềm tin trên con đường học vấn mà còn khiến chúng em thấy được trách nhiệm của bản thân khi đã là sinh viên của trường đại học ngoại ngữ - ĐHQGHN…” và SV toàn khoá tiếp tục phấn đấu để xứng đáng với kỳ vọng của gia đình, nhà trường, xã hội, đồng thời trao tặng những bó hoa tươi thắm thể hiện tình cảm và lời hứa của các tân SV tới GS Vũ Minh Giang và GS Nguyễn Hoà.
Trong không khí hân hoan, của buổi Lễ, GS Nguyễn Hoà đã trao tặng giấy khen và phần thưởng của nhà trường cho các tân SV đạt danh hiệu thủ khoa tuyển sinh năm 2011: Thủ khoa toàn trường Đào Hải Hà (ngành tiếng Đức) 36 điểm và Triệu Thị Vân Trang (ngành tiếng Anh) 36 điểm; cùng các Thủ khoa ngành: Hoàng Bích Thủy (tiếng Nga) 33,5 điểm; Nguyễn Hải Yến (tiếng Pháp) 35 điểm; Vũ Thanh Tùng (tiếng Trung) 34 điểm; Phạm Anh Quốc(tiếng Nhật) 34,5 điểm; Vũ Thị Lan Anh và Nguyễn Thị Yến (tiếng Hàn 31,5 điểm).
Lễ khai giảng năm học mới 2011 - 2012 cũng là dịp để Nhà trường vinh danh các tập thể và các cá nhân sinh viên đã có thành tích trong học tập và rèn luyện của năm học 2010 - 2011.
Kết thúc năm học 2010 - 2011, toàn trường có 10 tập thể lớp đạt danh hiệu “ Lớp Xuất sắc”, 43 tập thể lớp đạt danh hiệu “ Lớp Tiên tiến”,  24 SV đạt danh hiệu “Sinh viên Xuất sắc”, 500 SV đạt danh hiệu “Sinh viên Giỏi”.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về