Menu

Thông báo

Truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 15


Hôm nayHôm nay : 5015

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 153280

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7603570

Quảng cáo


Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

TUỔI TRẺ ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ VÀ PHÒNG TRÀO MÙA HÈ XANH 2012

Thứ hai - 29/02/2016 02:36
Trong thời gian 20 ngày (từ ngày 15/7/2012 tới ngày 5/8/2012), hai đội hình Sinh viên tình nguyện (SVTN) với tổng số 26 đội viên, mang trên mình sắc áo xanh của tuổi trẻ Đại học Ngoại Ngữ, đã tới hoạt động tại địa bàn hai xã còn nhiều khó khăn của huyện Sóc Sơn là Trung Giã và Hồng Kì. Được sự chỉ đạo sát sao của Đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội và Đảng uỷ nhà trường, cũng như sự giúp đỡ nhiệt tình từ phía chính quyền địa phương, hai đội hình sinh viên tình nguyện của nhà trường đã khắc phục các khó khăn bước đầu về điều kiện sinh hoạt để nhanh chóng triển khai những hoạt động hết sức ý nghĩa theo như kế hoạch đã đề ra.
Với thế mạnh là sinh viên của trường Ngoại Ngữ, cả hai đội hình SVTN đều coi hoạt động dạy học cho các em thiếu nhi là trọng tâm. Với lòng nhiệt tình, tâm huyết, các bạn SVTN đã vượt qua những khó khăn về cơ sở vật chất như phòng học, bàn ghế, bảng viết để tổ chức các lớp học tại nhiều thôn cho các em thiếu nhi trên địa bàn. Tuy không phải tất cả đều theo học hệ Sư phạm, nhưng các “thầy cô áo xanh” vẫn đem hết tình yêu, tri thức và sức lực của mình để tận tình chỉ dạy cho các em từng con chữ, từng nét bút. Những lớp học đơn sơ, giản dị ấy đã để lại biết bao kỉ niệm và tình cảm mến yêu trong lòng các em thiếu nhi với các thầy cô tình nguyện.
Ảnh: SVTN dạy học cho thiếu nhi xã Hồng Kì
Cũng nằm trong hoạt động chăm sóc thiếu nhi là những buổi sinh hoạt hè buổi tối do các bạn SVTN kết hợp tổ chức cùng chi đoàn thanh niên địa phương. Tất cả các em thiếu nhi đều hết sức hào hứng tham gia những trò chơi, hay tập các điệu nhảy dân vũ dưới sự hướng dẫn của các anh chị SVTN. Cho dù để tới nhiều thôn, các bạn SVTN phải đi bộ hơn 3 km, nhưng mỗi tối các bạn vẫn đều đặn đi tới các điểm sinh hoạt bởi các bạn biết, ở nơi đó có các em thiếu nhi đang chờ mong những bóng áo xanh thân thuộc.
Trước khi kết thúc đợt tình nguyện, các bạn SVTN còn tham gia tổ chức Trại hè cho các em thiếu nhi. Trong đêm lửa trại đầy màu sắc, các bạn SVTN tại xã Trung Giã đã đóng góp những tiết mục biểu diễn hết sức ấn tượng, mang đậm dấu ấn của sinh viên Đại học Ngoại Ngữ.
Ảnh : Các bạn SVTN tại xã Trung Giã với điệu múa “Hoa của núi”.
Một trong những mục tiêu trọng tâm của phòng trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” là công tác dọn dẹp, giữ gìn vệ sinh môi trường tại địa phương. Ý thức được điều đó, hai đội SVTN của trường đã đóng góp rất nhiều ngày công để làm vệ sinh, quét dọn đường, khơi thông cống rãnh tại tất cả các thôn trong địa bàn hai xã. Dù phải làm việc vất vả dưới cái nắng gay gắt của mùa hè nhưng nụ cười vẫn luôn nở trên môi các bạn SVTN. Qua hoạt động thiết thực và hiệu quả này, hình ảnh Đội Sinh viên tình nguyện đã được nhân dân trong các thôn ghi nhận và trân trọng hơn.
Hướng tới kỉ niệm 65 năm ngày Thương binh liệt sĩ, hai đội SVTN của nhà trường đã có rất nhiều các hoạt động ý nghĩa thể hiện được tấm lòng của thế hệ trẻ nói chung và tuổi trẻ Trường Đại học Ngoại ngữ nói riêng đối với sự hy sinh của các thế hệ đi trước trong sự nghiệp bảo vệ tổ quốc. Các bạn đã tham gia dọn dẹp, tu sửa nghĩa trang, tham gia tổ chức Đại lễ cầu siêu và lễ Thắp nến tri ân, cũng như tham gia các buổi biểu diễn văn nghệ kỉ niệm tại địa phương. Trong ngày 27/7, các bạn đã tới thăm và trao 20 phần quà tới các gia đình thương binh, liệt sĩ trên đia bàn hai xã.
Ảnh: Các bạn SVTN dọn dẹp nghĩa trang xã Trung Giã
Để góp phần nâng cao ý thức của nhân dân địa phương trong vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, các bạn SVTN đã tự tìm hiểu, biên tâp nội dung và tổ chức các buổi phát thanh trên hệ thống loa truyền thanh của hai xã Trung Giã và Hồng Kì. Với thành công của hoạt động này, hai đội SVTN đã xây dựng được một hình ảnh đẹp về sự quan tâm của tuổi trẻ Đại học Ngoại Ngữ đối với vấn đề môi trường.
Chiến dịch Mùa hè Xanh 2012 đã khép lại với rất nhiều những thành công, và hình ảnh đẹp của tuổi trẻ Đại học Ngoại Ngữ với trí tuệ, sức trẻ và lòng nhiệt huyết sẽ còn in dấu mãi trong tâm trí của nhân dân địa phương hai xã Trung Giã và Hồng Kì.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về