Menu

Thông báo

Truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 24


Hôm nayHôm nay : 3974

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 152239

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7602529

Quảng cáo


Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

THÀNH CÔNG CỦA SINH VIÊN LÀ SỰ KHẲNG ĐỊNH “THƯƠNG HIỆU” ĐHQG HÀ NỘI

Thứ sáu - 19/02/2016 03:12
Các chương trình ngày càng được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp hơn và có tác dụng động viên, khuyến khích sinh viên nỗ lực vươn lên trong học tập, rèn luyện.
                                                            
Phát triển mô hình câu lạc bộ sinh viên
Trong bối cảnh hiện nay, hoạt động theo mô hình câu lạc bộ là mô hình có nhiều yếu tố phù hợp để rèn luyện các kỹ năng cho sinh viên. Thực tế, các chương trình công tác của công tác Hội và phong trào sinh viên ĐHQG Hà Nội luôn được sinh viên, thanh niên đón nhận và ủng hộ. Các chương trình đã tập hợp, thu hút được rất đông sinh viên tham gia. Qua các chương trình đó, tổ chức Hội đã tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị; triển khai sáng tạo các phong trào, cuộc vận động của tuổi trẻ, định hướng lối sống cho sinh viên… Các chương trình ngày càng được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp hơn và có tác dụng động viên, khuyến khích sinh viên nỗ lực vươn lên trong học tập, rèn luyện.

                                            
Để nhận được sự ủng hộ của sinh viên và thực hiện thành công các nội dung công tác, Hội Sinh viên ĐHQG Hà Nội luôn quan tâm tới việc thực hiện chương trình, kế hoạch theo hướng: Đề ra chương trình, kế hoạch phù hợp với sự quan tâm của sinh viên; đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của sinh viên, đẩy mạnh các hoạt động xây dựng ước mơ, hoài bão của sinh viên; thực sự tin tưởng vào sinh viên và sự phát triển của các bạn. Hiện nay, 67 câu lạc bộ sinh viên và hàng trăm chương trình rèn luyện của sinh viên do sinh viên trực tiếp quản lý, điều hành.
Hiểu và đáp ứng tốt nguyện vọng chính đáng của sinh viên
Qua các chương trình công tác, các buổi trao đổi thông tin giữa Hội Sinh viên và hội viên, chúng tôi nhận thấy rõ và trên cơ sở đó, cố gắng đáp ứng tốt nhất có thể những nguyện vọng cơ bản mà sinh viên quan tâm, mong muốn Hội Sinh viên và các đơn vị đào tạo hỗ trợ:
Được đảm bảo về nơi ở: Hiện nay, do điều kiện về cơ sở vật chất nên số sinh viên được ở trong ký túc xá là chưa nhiều, phần lớn sinh viên phải sống tại các khu trọ thuê của người dân. Mức độ an toàn, an ninh thấp, điều kiện để học tập là không cao. Điều này cũng ảnh hưởng nhất định tới việc học của sinh viên, đặc biệt trong học chế tín chỉ hiện nay.
Được tin tưởng và được thể hiện trách nhiệm với xã hội: Thanh niên nói chung và lực lượng sinh viên nói riêng sẽ là người chủ tương lai của đất nước. Các bạn cần được giao nhiều nhiệm vụ, được thể hiện trách nhiệm lớn hơn đối với cộng đồng, như các chương trình tình nguyện vì cộng đồng… Đây vừa là môi trường để giáo dục tư tưởng, vừa là nơi để sinh viên rèn luyện.
Được giao lưu: Các cơ sở Hội luôn tổ chức và mở rộng sân chơi dành cho sinh viên. Các chương trình văn nghệ, học tập (như Olympic tiếng Anh không chuyên, thi Tìm hiểu tư tưởng Hồ Chí Minh, hội nghị các nhà khoa học trẻ…) luôn là dịp chia sẻ kinh nghiệm trong học tập, hoạt động của sinh viên trong ĐHQG Hà Nội và các đơn vị bạn.
Được hỗ trợ rèn luyện kỹ năng và hỗ trợ thông tin việc làm: Sinh viên luôn nhận thức rõ nhiệm vụ cốt lõi của mình là học tập, nâng cao trình độ. Bên cạnh đó, các bạn cũng nhận thức được vai trò của các kỹ năng (mềm) trong thành công và sự phát triển của bản thân. Sinh viên ĐHQG Hà Nội mong muốn được tham gia nhiều hơn vào các hoạt động tập thể, các chương trình của Đoàn – Hội để được “nhúng” vào môi trường rèn luyện kỹ năng.
Tuy nhiên, trong quá trình học tập tại các trường, khoa, sinh viên cần tham gia nhiều hơn nữa vào các hoạt động xã hội, các chương trình công tác của Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên để tự bồi dưỡng, nâng cao các kỹ năng cần thiết. Mỗi bạn trẻ cần nỗ lực hơn nữa trong học tập, rèn luyện để đáp ứng sự kỳ vọng của gia đình, nhà trường và xã hội. Chúng tôi tin tưởng, mỗi sinh viên sẽ là một đại sứ để có thể truyền những thông điệp, những đóng góp của ĐHQG Hà Nội cho sự phát triển của đất nước, chính sự thành công của mỗi sinh viên là sự khẳng định “thương hiệu” ĐHQG Hà Nội.
Đại hội lần thứ III của Hội Sinh viên ĐHQG Hà Nội đã xác định mục tiêu chung của công tác Hội Sinh viên trong giai đoạn mới là: Xây dựng thế hệ sinh viên ĐHQG Hà Nội giàu lòng yêu nước, bản lĩnh vững vàng, có đạo đức và lối sống đẹp, có ước mơ, hoài bão, trách nhiệm xã hội cao, có tri thức, năng lực tư duy và tầm nhìn, có sức khỏe, kỹ năng, văn hóa sâu rộng; tạo bước chuyển mới về chất lượng tổ chức và hoạt động của Hội Sinh viên các cấp trong ĐHQG Hà Nội, tham gia thực hiện thắng lợi chiến lược phát triển ĐHQG Hà Nội đến năm 2020; tích cực chăm lo, bảo vệ lợi ích chính đáng của sinh viên.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về