Menu

Thông báo

Truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 21


Hôm nayHôm nay : 4640

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 106409

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7556699

Quảng cáo


Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

HỘI THẢO XÂY DỰNG KHUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN TIẾNG ANH BẬC TIỂU HỌC VÀ THCS HỆ CAO ĐẲNG

Thứ hai - 29/02/2016 02:49
Hướng tới thực hiện mục tiêu của Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020, Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN đã được giao nhiệm vụ Xây dựng Khung chương trình đào tạo giáo viên Tiếng Anh bậc Tiểu học và bậc THCS Hệ Cao đẳng, sau một thời gian khẩn trương xây dựng Chương trình, đến nay về cơ bản đã hoàn tất về mặt biên soạn. Để tiếp tục hoàn thiện và tham khảo ý kiến đóng góp của các nhà quản lý, các chuyên gia nhằm giúp cho nhóm tác giả cập nhật được các thông tin, các ý kiến phản biện để tiếp tục hoàn nhằm đáp ứng lộ trình của Đề án.   
Ngày 13/12 vừa qua, Trường Đại học Ngoại ngữ đã phối hợp với Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 - 2020” tổ chức Hội thảo “Xây dựng khung chương trình đào tạo giáo viên Tiếng Anh bậc THCS và Tiểu học hệ Cao đẳng”. Chủ trì Hội thảo có GS. Nguyễn Hòa - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, TS. Nguyễn Ngọc Hùng - Thường trực Đề án NNQG 2020, TS. Đỗ Tuấn Minh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ. Tham dự Hội thảo có trên 60 đại biểu là các nhà quản lý đại diện cho một số trường Đại học, Cao đẳng có đào tạo ngành tiếng Anh, các chuyên gia, đại diện lãnh đạo Viện Khoa học GD Việt Nam, các cán bộ giảng dạy của nhà trường, đặc biệt có sự tham dự của TS. Diana Dudzik – chuyên gia tiếng Anh cao cấp trường ĐHNN-ĐHQGHN, TS.Martha Bigelow, giảng viên trường đại học Minesota (Hoa Kỳ).
Phát biểu tại Hội thảo, TS. Nguyễn Ngọc Hùng nêu rõ tầm quan trọng của việc xây dựng Khung chương trình đào tạo giáo viên Tiếng Anh bậc Tiểu học và bậc THCS Hệ Cao đẳng đối với tiến trình thực hiện Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 nói chung và vai trò tích cực của việc dạy và học tiếng Anh, về mặt lâu dài, nhằm đáp ứng nhu cầu xây dựng đội ngũ giáo viên chất lượng cao theo chuẩn quốc tế, đáp ứng yêu cầu của hội nhập và toàn cầu cho thế hệ trẻ Việt Nam nói chung, TS cũng đã bày tỏ sự tin tưởng của Lãnh đạo Bộ và Ban thường trực Đề án NNQG 2020 đối với Trường ĐH Ngoại ngữ trong việc giao nhiệm vụ cho Nhà trường soạn thảo và xây dựng hai khung chương trình này.
            Tại Hội thảo, thay mặt nhóm tác giả, ThS. Nguyễn Thu Lệ Hằng đã giới thiệu và trình bày vắn tắt nội dung Khung chương trình đào tạo giáo viên Tiếng Anh bậc Tiểu học và bậc THCS Hệ Cao đẳng với tổng số tín chỉ phải tích lũy là 108 tín chỉ.
Cũng tại diễn đàn Hội thảo, các đại biểu đã được nghe các bản tham luận và phản biện khá chi tiết và đầy đủ nhằm đóng góp , xây dựng cho 2 khung chương trình trên, đó là tham luận của: TS. Nguyễn Ngọc Vũ – Trưởng Khoa tiếng Anh, Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh; PGS.TS. Phan Văn Hòa - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng; PGS.TS Trần Văn Phước – Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐH Huế; TS. Nguyễn Huy Kỷ - Trường Cao Đẳng Sư phạm Hà Nội; GS.TS. Nguyễn Lộc - Phó Viện Trưởng Viện Khoa học GD Việt Nam.
Phát biểu bế mạc Hội thảo, GS Nguyễn Hòa đã đánh giá cao các tham luận, ý kiến đóng góp của các đại biểu, các đại biểu tham dự Hội thảo cũng đã có nhiều ý kiến đa chiều nhằm đóng góp tích cực cho nhóm biên soạn thống nhất các nội dung, GS cho rằng đây là một Hội thảo có ý nghĩa thiết thực, giúp cho nhóm tác giả tiếp tục hoàn thiện khung chương trình trước khi trình lên Hội đồng nghiệm thu của Bộ GD & Đào tạo nhằm thực tế hóa mục tiêu của Đề án NNQG 2020.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về