Menu

Thông báo

Truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 37

Máy chủ tìm kiếm : 17

Khách viếng thăm : 20


Hôm nayHôm nay : 5986

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 157079

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7607369

Quảng cáo


Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

CUỘC THI “SỨ GIẢ SINH VIÊN” - “SÂN CHƠI MỚI” DÀNH CHO SINH VIÊN TIẾNG TRUNG

Thứ hai - 29/02/2016 02:50
Khởi động từ trung tuần tháng 10 năm 2011, cuộc thi kỹ năng sử dụng tiếng Hán SỨ GIẢ SINH VIÊN – ICBC BANK 芳莲大使2011 đã chính thức ra mắt và đến với các bạn viên yêu thích tiếng Trung Quốc trên địa bàn Hà Nội. Cuộc thi được tổ chức bởi Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội, dưới sự tài trợ độc quyền của Ngân hàng Công thương Trung Quốc – Chi nhánh Hà Nội và báo Giáo dục Việt Nam bảo trợ thông tin.
Với nội dung vô cùng mới lạ: Giới thiệu về Việt Nam, quan hệ hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc bằng tiếng Hán, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của hàng trăm bạn sinh viên chuyên ngành tiếng Trung đến từ 7 đơn vị đào tạo trên địa bàn Hà Nội: Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN, ĐH KHXH&NV – ĐHQGHN, ĐH Hà Nội, ĐH Ngoại thương, Học viện Ngoại giao, Viện ĐH Mở Hà Nội và ĐH DL Phương Đông.
Theo ghi nhận tại trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN, vòng loại đầu tiên của cuộc thi đã có hơn 100 bạn sinh viên tham gia. Với chủ đề của vòng loại: 我是越南人– Tôi là người Việt Nam, các bạn sinh viên đã sử dụng tối đa kỹ năng diễn thuyết và kiến thức của bản thân để thể hiện tình yêu, niềm tự hào, tinh thần trách nhiệm với đất nước.
  
Không khí của vòng sơ loại tại ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN
Tinh thần của cuộc thi đã thực sự lan tỏa rộng hơn tại vòng thi thứ 2: Du lịch Hà Nội. Trong vòng thi này, 21 đại diện xuất sắc nhất được chọn ra trong hàng trăm sinh viên của 7 trường cùng chia sẻ một hành trình trên chuyến xe buýt khám phá các địa danh nổi tiếng của Hà Nội và vượt qua thử thách của cuộc thi: Làm hướng dẫn viên du lịch tại chính các địa điểm mà các bạn đến thăm.
07 đội thi đã lần lượt khám phá 07 địa danh: Bảo tàng Dân tộc học, Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hồ Tây và Chùa Trấn Quốc, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Cầu Long Biên, Phố cổ Hà Nội và hồ Hoàn Kiếm.
   
   
Kết thúc vòng 2, bốn đội thi: Trường ĐH Ngoại Ngữ - ĐHQGHN, ĐH Hà Nội, ĐH Ngoại Thương và HV Ngoại Giao, với số điểm cao nhất, sẽ cùng tham dự đêm chung kết và trao giải cuộc thi kỹ năng sử dụng tiếng Hán SỨ GIẢ SINH VIÊN – ICBC BANK 芳莲大使 2011 vào 19h ngày 29/11/2011 tại hội trường 10 – 12 (144 Xuân Thủy, Cầu Giấy). Chương trình hứa hẹn sẽ là một sân khấu lớn, một thử thách thực sự nhằm tìm ra đội thi xuất sắc đoạt cúp SỨ GIẢ SINH VIÊN – xứng danh đại sứ trẻ cho Tổ quốc và tình hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc.
 
Cuộc thi kỹ năng sử dụng tiếng Hán SỨ GIẢ SINH VIÊN – ICBC BANK 芳莲大使 2011 được tài trợ độc quyền bởi Ngân hàng Công thương Trung Quốc ICBC BANK - Chi nhánh Hà Nội. Thành lập năm 1984, ICBC là ngân hàng lớn thứ 2 thế giới và “Doanh nghiệp có doanh thu cao nhất Trung Quốc”. Ngoài những thành tích trong kinh doanh, ngân hàng ICBC - Chi nhánh Hà Nội còn được biết đến như một doanh nghiệp luôn quan tâm tới giáo dục – đào tạo khi nhiều lần tài trợ cho chương trình Nhịp cầu Hán Ngữ (đã từng kết hợp với trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN) và nhiều suất học bổng dành cho học sinh sinh viên.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về